Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF sẽ không sa thải HLV Falko Goetz

Vị chiến lược gia người Đức cho rằng U23 Việt Nam thất bại tại SEA Games 26 là vì đối thủ mạnh hơn và hệ thống bóng đá Việt Nam yếu kém, các cầu thủ trẻ chưa có nhiều cơ hội cọ sát.

VFF sẽ không sa thải HLV Falko Goetz

Vị chiến lược gia người Đức cho rằng U23 Việt Nam thất bại tại SEA Games 26 là vì đối thủ mạnh hơn và hệ thống bóng đá Việt Nam yếu kém, các cầu thủ trẻ chưa có nhiều cơ hội cọ sát.

>> Nghi vấn dàn xếp tỉ số sau thất bại của U23 Việt Nam
>> Thua muối mặt trước U23 Myanmar, Việt Nam ra về tay trắng
>> Liên khúc hát chế về ĐT Việt Nam gây sốt

U23 Việt Nam đã gây thất vọng lớn tại SEA Games 26. Trên đất Indonesia, thầy trò HLV Falko Goetz không những không thể giúp người dân Việt Nam giải cơn khát vàng mà còn phải về nước với hai bàn tay trắng. Sau khi trầy trật vượt qua vòng đấu bảng, U23 Việt Nam gục ngã 0-2 trước Indonesia trong trận đấu mà họ thua toàn diện, thua tâm phục khẩu phục. Tệ hơn, trong trận tranh huy chương đồng, thầy trò HLV Falko Goetz còn để “chiếu dưới” Myanmar vùi dập với tỷ số 4-1, ngậm đắng chia tay SEA Games 26.

HLV Falko Goetz phủi sạch trách nhiệm sau thất bại của U23 Việt Nam
U23 Việt Nam chơi vô cùng tệ tại SEA Games 26

Rất nhiều chuyên gia cho rằng người phải chịu một phần trách nhiệm trong thất bại của U23 Việt Nam trên đất Indonesia là HLV Falko Goetz. Ông thầy người Đức không để lại được dấu ấn nào về mặt chiến thuật, cũng không thể lên giây cót tinh thần cho các học trò.

Hoãn ngày “đại phẫu”

Theo dự kiến, ngày hôm qua VFF và Falko Goetz sẽ có buổi làm việc để “mổ xẻ” nguyên nhân thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 26, tuy nhiên, kế hoạch đã bị thay đổi vào phút chót. Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn cho biết sở dĩ VFF hoãn buổi làm việc trên là muốn cho HLV Falko Goetz có thêm thời gian để phân tích và tổng kết lại vấn đề. Ngoài ra phía VFF cũng tiết lộ chưa tính tới phương án sa thải vị thuyền trưởng người Đức.

“Nguyên nhân dẫn tới thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 26 là đối thủ mạnh hơn chúng ta. Hãy nhìn vào danh sách các cầu thủ Indonesia, họ có rất nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu và hạng cao nhất trong nước, trong khi đó chúng ta thì sao, các bạn hãy coi có bao nhiêu cầu thủ của U23 Việt Nam thường xuyên được thi đấu ở V-League. Các cầu thủ trẻ của Việt Nam không được rèn giũa ở môi trường đỉnh cao, dẫn tới yếu cả kỹ chiến thuật và tâm lý. Trong danh sách sang Indonesia lần này, thử hỏi có bao nhiêu cầu thủ của chúng ta đã từng thi đấu trước sức ép của gần 100.000 khán giả. Muốn các cầu thủ trẻ phát triển, VFF cần tạo nhiều cơ hội cọ sát quốc tế hơn nữa, như trận đấu với Nhật Bản vừa qua chẳng hạn và có yêu cầu các CLB tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ ra sân ở V-League”, HLV Falko Goetz lý giải.

HLV Falko Goetz phủi sạch trách nhiệm sau thất bại của U23 Việt Nam
HLV Falko Goetz

Ông còn nhấn mạnh “ước gì tôi có nhiều thông tin hơn về bóng đá Đông Nam Á”. Đây có thể là cách nói ám chỉ vị HLV người Đức chưa nhận được sự giúp đỡ đúng mức từ VFF cũng như các trợ lý của mình.

Lâm Thỏa

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm