Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF nghị án Thanh Hóa B

Hồ sơ về vụ việc Thanh Hóa B bỏ giải sát ngày khai mạc đã được chuyển lên VFF. Chưa vào mùa giải, Ban kỉ luật đã phải đau đầu nghị án.

VFF nghị án Thanh Hóa B

Hồ sơ về vụ việc Thanh Hóa B bỏ giải sát ngày khai mạc đã được chuyển lên VFF. Chưa vào mùa giải, Ban kỉ luật đã phải đau đầu nghị án.

Việc Thanh Hóa B bỏ giải hạng Nhất sát ngày khai cuộc chẳng khác nào "bỏ bom" BTC giải. Việc bán suất chơi không thành, việc tìm ra đội thay thế cũng bất khả kháng, giải hạng Nhất sẽ diễn ra mà chỉ có 13 đội tham gia, và chỉ có duy nhất đội đứng cuối cùng phải xuống hạng vào cuối mùa.

Sau những thông tin trái chiều nhau rằng "phạt hay không phạt" từ nhiều phía, rút cuộc "hồ sơ vụ án" đã được chuyển đến Ban kỉ luật để xem xét. Trong điều lệ của VFF đã có qui định: CLB có đội bóng thuộc thành phần tham dự giải mà không cử đội bóng tham dự giải hoặc từ chối tham dự giải (trừ lí do bất khả kháng) sẽ bị phạt. Mức phạt tiền qui định cho giải hạng Nhất là 300 triệu đồng.

VFF nghị án Thanh Hóa B

Thanh Hóa A có Siêu Cup, Thanh Hóa B có án phạt

Như vậy, Thanh Hóa B dù đã giải tán nhưng vẫn đang đứng trước nguy cơ bị phạt tiền, với số tiền không phải là nhỏ. Ban kỉ luật sẽ xem xét hồ sơ, đối chiếu với các qui định, và từ đó đưa ra mức án phạt hợp lí. Ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng Ban kỉ luật cho biết đây là một việc khá phức tạp, chưa có tiền lệ nên cần phải cân nhắc kĩ mới có thể đưa ra quyết định.

Việc Thanh Hóa B giải tán đội bóng với lí do khó khăn giờ đây đang khiến họ có nguy cơ phải đối diện với án phạt. Cũng từ đây, vấn đề sự chuyên nghiệp của các đội bóng được đặt ra, một giải đấu được tổ chức bởi VFF đâu phải cái "chợ" mà các đội bóng "thích thì chơi, không thích thì chạy".

Quang Thái

Theo DV

Bạn có thể quan tâm