Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF muốn trở lại với phương án HLV ĐTQG được kiêm nhiệm

VFF muốn để HLV ĐTQG được kiêm nhiệm công việc ở CLB. Tuy nhiên, để phương án được thông qua, hôm nay VFF sẽ phải xin phép Tổng cục TDTT.

VFF muốn trở lại với phương án HLV ĐTQG được kiêm nhiệm

VFF muốn để HLV ĐTQG được kiêm nhiệm công việc ở CLB. Tuy nhiên, để phương án được thông qua, hôm nay VFF sẽ phải xin phép Tổng cục TDTT.

>>Ứng viên HLV ĐTQG đồng loạt từ chối, VFF ‘cầu cứu’ Tổng cục TDTT

Theo kế hoạch ban đầu, VFF sẽ để HLV nội dẫn dắt ĐTQG được kiêm nhiệm công việc ở CLB. Chính nhờ chính sách này mà cả ba ứng viên Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng đều hào hứng với việc lên nắm tuyển.

Tuy nhiên, sau đó Tổng cục TDTT đã ra “tối hậu thư” cho VFF: HLV trưởng đội tuyển VN không được kiêm nhiệm mà phải chuyên trách. Chỉ thị này đã khiến công cuộc tìm HLV cho ĐTQG rẽ sang một lối đi khác khó khăn hơn. Cả ba ứng viên Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng đều đã chính thức gửi văn bản tới VFF, từ chối dẫn dắt ĐTQG theo kiểu dài hạn và chuyên trách.

Chuyện tìm HLV cho ĐTQG vẫn là vấn đề nan giải

Hôm nay VFF sẽ báo cáo sự cố trên lên Tổng cục TDTT và xin chỉ thị tiếp theo. Theo tiết lộ của chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, trong buổi làm việc này, VFF sẽ xin phép Tổng cục TDTT để trở lại với phương án cho HLV ĐTQG kiêm nhiệm công việc ở CLB.

“3 ứng viên đều đã từ chối lên tuyển vì không được kiêm nhiệm, đây là vấn đề mà hẳn Tổng cục TDTT cũng hiểu. Trong tình cảnh hiện tại, cho HLV ĐTQG kiêm nhiệm là phươn án tốt nhất, giải quyết được khúc mắc. Chính vì vậy hôm nay VFF sẽ bằng mọi giá thuyết phục Tổng cục TDTT để HLV ĐTQG được kiêm nhiệm công việc tại CLB. Việc thuyết phục sẽ khó khăn, nhưng tôi tin Tổng cục TDTT sẽ hiểu tình hình hiện tại và thông qua”, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho hay.

Dù công cuộc tìm HLV nội đang rơi vào tình thế khó khăn nhưng theo tiết lộ của chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ thì không vì thế mà VFF vội vàng tính tới phương án mời thầy ngoại: “Tìm được một HLV ngoại không phải là chuyện đơn giản, sẽ mất rất nhiều thời gian. Mà hiện tại chúng ta có một đội ngũ HLV nội tài năng và kinh nghiệm, tại sao không sử dụng họ mà phải tìm HLV ngoại”.

Lâm Thỏa

Theo Infonet.vn

Lâm Thỏa

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm