Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF lùi lịch công bố HLV trưởng ĐTVN

Theo dự kiến, hôm nay (15/4) là ngày VFF công khai danh tính tân HLV của ĐTVN, tuy nhiên, mọi chuyện đã không diễn ra đúng như kế hoạch. VFF hiện vẫn chưa thể “chốt sổ” việc thương thảo hợp đồng.

VFF lùi lịch công bố HLV trưởng ĐTVN

Theo dự kiến, hôm nay (15/4) là ngày VFF công khai danh tính tân HLV của ĐTVN, tuy nhiên, mọi chuyện đã không diễn ra đúng như kế hoạch. VFF hiện vẫn chưa thể “chốt sổ” việc thương thảo hợp đồng.

Lùi lịch công bố

Ngay sau khi HLV Calisto bất ngờ xin thanh lý hợp đồng để chuyển sang dẫn dắt Muang Thong United của Thái Lan, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã phải khẩn trương bắt tay vào công cuộc tìm kiếm một vị thuyền trưởng mới cho bóng đá Việt Nam. Danh sách ứng viên lên tới hàng trăm người khiến VFF phải họp lên họp xuống, thanh lọc liên tục. Trong danh sách rút gọn mới đây, ứng viên cho chiếc ghế nóng của ĐTVN còn 5 người: HLV Hans Juergen Gede, Franz Goetz (quốc tịch Đức), Pierre Lechantre (quốc tịch Pháp), Eduardo Martinho Viganda (quốc tịch Bồ Đào Nha), Steve Sampson (quốc tịch Mỹ).

Theo dự kiến, VFF sẽ công bố danh tính HLV trưởng của ĐTVN vào ngày hôm nay. “Mọi việc đàm phán của VFF với ứng cử viên được lựa chọn đã gần như hoàn tất, hiện chỉ còn vài điều khoản nhỏ cần làm rõ. Nếu mọi việc tiếp tục diễn ra thuận lợi, VFF có thể sẽ công bố danh tính HLV trưởng đúng ngày hẹn 15/4…” - chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho hay trước đó. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không diễn ra dúng như kế hoạch, tới thời điểm hiện tại VFF vẫn chưa thể “chốt” ai sẽ là người ngồi lên chiếc ghế mà Calisto đã để lại.

“VFF chưa chính thức ký hợp đồng với ai cả. Không thể nào công bố HLV của ĐTVN vào ngày 15 này được”, một thành viên của VFF cho hay.

VFF lùi lịch công bố HLV trưởng ĐTVN
Falko Goet - ứng cử viên số một cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam

Sẽ là người Đức

2 HLV người Đức Hans Juergen Gede và Franz Goetz hiện là những ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế "nóng", tuy nhiên, việc chọn ai lại đang là vấn đề đau đầu, khiến cơ quan cao nhất của bóng đá Việt Nam không thể đồng quan điểm.

Hans Juergen Gede có lợi thế là từng lọt vào vòng chung kết 5 ứng viên cách đây 3 năm và có quan hệ khá tốt với VFF. Vị chiến lược gia này hiện đang vận động hành lang khá tốt, thậm chí còn được liên đoàn bóng đá Malaysia nhiệt tình giới thiệu. Tuy nhiên, thành tích cầm quân của Hans Juergen Gede lại khá tệ, khiến VFF “ngại”.

Ứng cử viên số một cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN lúc này là Franz Goetz. Tuy không có quan hệ với VFF tốt bằng Hans Juergen Gede nhưng lý lịch của vị thuyền trưởng này ấn tượng hơn rất nhiều. Franz Goetz từng giúp Hertha Berlin lọt vào top 4 Bundesliga, có trình độ quản lý tốt, có mối quan hệ khá thân thiết với Liên đoàn bóng đá Đức cũng như giám đốc đào tạo trẻ của LĐBĐ Đức là cựu cầu thủ lừng danh Matthias Sammer. Thậm chí, Franz Goetz còn được LĐBĐ Đức đảm bảo có bằng HLV chuyên nghiệp do UEFA cấp.

Lúc này VFF đang nghiêng về phía Franz Goetz và đã bắt đầu tiến hành đàm phán. Có tới 90% vị cựu HLV của Hertha Berlin sẽ trở thành thuyền trưởng của ĐTVN.

Lâm Văn

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm