Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF ký hợp đồng với người cũ của ĐT Thái Lan

Chuyên gia người Đức Pablo Lester Sawicky - người từng có 2 năm phục vụ cho tuyển Thái Lan sẽ sang Việt Nam trong tháng 3 này để ký hợp đồng với VFF.

Ông Pablo Lester Sawicky ký vào bản hợp đồng có thời hạn 9 tháng, gắn bó với bóng đá Việt Nam tới hết năm 2017. VFF cam kết sẽ gia hạn hợp đồng nếu ông hoàn thành tốt nhiệm vụ ở U20 World Cup và SEA Games 2017.

Ngay trong tháng 3/2017, chuyên gia Pablo Lester Sawicky sẽ tới Việt Nam để làm quen môi trường và chuẩn bị giáo án phục vụ cho đội tuyển quốc gia (dự vòng loại Asian Cup 2019) và U20 Việt Nam (đá U20 World Cup). 

Ông Pablo Lester từng phục vụ cho đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia Thái Lan trong 2 năm. Vào khoảng thời gian này, đội bóng xứ chùa vàng vô địch cả AFF Cup 2014, 2016 và SEA Games 2015. Ở đấu trường quốc tế, thầy trò HLV Kiatisak đi tới vòng loại cuối cùng khu vực châu Á và có cơ hội giành vé đi World Cup 2018. 

Hợp đồng của VFF ký với chuyên gia thể lực người Đức có thời hạn 9 tháng (kéo dài tới hết năm 2017). Nhiệm vụ của ông này là chăm sóc sức khỏe cho các cầu thủ bị chấn thương của các đội tuyển Việt Nam.

Chuyên gia người Đức rèn thể lực U19 Việt Nam

Hôm qua (16/8), U19 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Hà Nội để chuẩn bị cho 2 giải đấu sắp tới gồm giải tứ hùng ở Myanmar và giải U19 Đông Nam Á 2016 tại Hà Nội.

VFF ky hop dong voi chuyen gia the luc anh 1
Tuấn Anh sẽ nhận được sự chăm sóc đặc biệt của chuyên gia Pablo Lester Sawicky trước thềm SEA Games 2017 vào tháng 8 tới. 

Trong năm 2017, bóng đá Việt Nam tham dự nhiều giải đấu lớn như U20 World Cup vào tháng 5 tại Hàn Quốc, SEA Games 29 vào tháng 8 tại Malaysia. Sự góp mặt của ông Pablo Lester Sawicky sẽ giúp các HLV trưởng giảm bớt nỗi lo về chấn thương. 

Trong quá khứ, tuyển Việt Nam nhiều lần không có lực lượng mạnh nhất dự các giải đấu lớn vì chấn thương. Cụ thể, Tuấn Anh phải vắng mặt ở AFF Cup 2016, hay vắng Hoàng Thịnh ở SEA Games 27 và 28.

Trước khi ký hợp đồng với chuyên gia hồi phục chấn thương, VFF đã ký hợp đồng với 2 chuyên gia người Đức khác gồm HLV thể lực Martin Forkel và Giám đốc kỹ thuật Hans Juergen Gede. 

HLV Hữu Thắng tiết lộ lý do khiến Tuấn Anh lỡ AFF Cup

Tại buổi gặp mặt Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, HLV Hữu Thắng đã chỉ ra vấn đề yếu kém trong khâu y tế khiến ĐTVN thất bại ở AFF Cup 2016.

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm