Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF đề nghị thành phố Hải Phòng hỗ trợ công tác an ninh

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng đã ký công văn gửi UBND thành phố Hải Phòng với mong muốn địa phương hỗ trợ công tác an ninh ở mùa bóng 2018.

“Để đảm bảo uy tín, hình ảnh của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, LĐBĐVN đề nghị UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng tại địa phương tích cực tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của các CĐV Hải Phòng…, đồng thời tăng cường lực lượng an ninh, thực hiện những biện pháp kiên quyết ngăn chặn tình trạng đốt pháo sáng gây mất an toàn trận đấu trên SVĐ Lạch Tray tại mùa giải 2018”, trích công văn của VFF.

Vòng 1 V.League 2018 chứng kiến 60.000 khán giả đến sân xem 5 trận đấu, trung bình 12.000 người/trận. Đây là tín hiệu vui cho thấy người hâm mộ hào hứng đón xem các trận đấu tại giải VĐQG. Tuy nhiên ở trận đấu giữa Hà Nội vs Hải Phòng hôm 11/3, một số CĐV quá khích của đội khách đã đốt pháo sáng trên khán đài.

VFF nho Hai Phong ho tro an ninh anh 1
Gần như mùa bóng nào, CLB Hải Phòng cũng bị phạt vì CĐV đốt pháo sáng.

VFF không phạt CĐV Hải Phòng sau vụ ném pháo sáng xuống sân Hàng Đẫy

Chiều 15/3, Ban kỷ luật VFF đã ban hành quyết định xử phạt với CLB Hải Phòng và ban tổ chức sân Hàng Đẫy, do để xảy ra tình trạng ném pháo sáng xuống sân ở trận đấu ngày 11/3.

Tệ hơn, họ còn ném pháo xuống sân, làm gián đoán trận đấu. Đây là tình trạng đã tái diễn nhiều lần bởi các CĐV đất cảng. Ban kỷ luật VFF sau đó đã ban hành quyết định xử phạt CLB Hải Phòng 20 triệu đồng. Ban tổ chức sân Hàng Đẫy cũng chịu chung số phận do lực lượng an ninh kiểm soát quá lỏng, để xảy ra tình trạng đáng tiếc.

VFF không muốn những điều đó lặp lại, vì thế họ đã có công văn đề nghị chính quyền thành phố Hải Phòng hỗ trợ về công tác an ninh. Trước mắt trận đấu giữa Hải Phòng vs HAGL lúc 17h ngày 17/3 hứa hẹn sẽ rất nóng. Vé để xem cuộc đối đầu này gần như được bán hết chỉ sau vài giờ mở quầy.

Chính quyền địa phương cần có sự phối hợp ăn ý, chặt chẽ với ban tổ chức, đặc biệt là kiểm tra kỹ khán giả vào sân mới mong việc đốt pháo sáng không tái diễn. Nếu để lặp lại những hành động xấu xí tại Hàng Đẫy, đội bóng đất Cảng sẽ chịu thiệt.

Mùa trước cũng chính vì CĐV đốt pháo sáng, CLB Hải Phòng bị treo sân Lạch Tray, buộc phải đấu với Quảng Nam trong tình trạng không có khán giả. Tệ hơn, CĐV đất Cảng còn bị cấm đi sân khách để cổ vũ cho đội nhà.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm