Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ đội bóng của bầu Hiển, Đồng Tháp vô địch U19 Quốc gia

Đánh bại U19 Hà Nội 3-2 sau loạt đá luân lưu (hòa 0-0 sau 90 phút), U19 Đồng Tháp đã giành ngôi vô địch giải U19 Quốc gia 2018.

U19 Dong Thap vo dich quoc gia anh 1
Chung kết U19 Quốc gia 2018 diễn ra giữa 2 đội bóng đã quá hiểu nhau. Tại vòng bảng, U19 Đồng Tháp đã hòa U19 Hà Nội 2-2 dù 2 lần vượt lên dẫn trước. Gặp lại nhau ở trận tranh ngôi vô địch, đội bóng đang giữ cúp - Hà Nội (áo vàng) không vội vàng lao lên tấn công.
U19 Dong Thap vo dich quoc gia anh 2
Họ chơi chắc để kiểm soát thế trận. Dù tạo ra một số cơ hội, các chân sút của U19 Hà Nội không thể ghi được bàn thắng nào. U19 Đồng Tháp chơi kín kẽ đồng thời có những pha phản công nguy hiểm.

U19 Dong Thap vo dich quoc gia anh 3
Trận chung kết có sự chứng kiến của HLV U23 Việt Nam Park Hang-seo. Ông đến dự khán để có thể chọn thêm những nhân tố xuất sắc bổ sung vào đội tuyển trong tương lai.
U19 Dong Thap vo dich quoc gia anh 4
Trong những phút cuối trận, Hà Nội chơi thiếu người khi Nguyễn Hồng Sơn nhận thẻ đỏ gián tiếp. Tuy nhiên, Đồng Tháp cũng không thể tận dụng được lợi thế hơn người để ghi bàn. Hòa 0-0 sau 90 phút, hai đội phải phân định thắng thua ở loạt đá luân lưu. Ở loạt đấu cân não này, thủ môn Nhật Trường (ảnh) thi đấu xuất sắc.
U19 Dong Thap vo dich quoc gia anh 5
Anh có những tình huống cản phá xuất thần giúp U19 Đồng Tháp giành chiến thắng 3-2 để lên ngôi vô địch. Thủ môn có vóc dáng thấp, đậm này là chuyên gia trong những pha bắt phạt đền.
U19 Dong Thap vo dich quoc gia anh 6
Niềm vui sướng tột cùng của các cầu thủ U19 Đồng Tháp. Trước khi lên ngôi tại Huế, thế hệ này đã vô địch giải U15 năm 2014 và U17 năm 2016.
U19 Dong Thap vo dich quoc gia anh 7
Nỗi buồn vô hạn của U19 Hà Nội. Trước giải, HLV Vũ Hồng Việt đánh giá Đồng Tháp là đối thủ nguy hiểm nhất nhưng ông chưa thể tìm ra cách để đánh bại đối thủ. Cũng cần nói thêm, thế hệ này của đội bóng Thủ đô chưa thể thắng Đồng Tháp ở các giải trẻ trước đó.
U19 Dong Thap vo dich quoc gia anh 8
Nhật Trường nhận danh hiệu thủ môn hay nhất giải.
U19 Dong Thap vo dich quoc gia anh 9
U19 Đồng Tháp đăng quang xứng đáng, đem đến niềm vui cho người hâm mộ quê nhà. Càng tự hào hơn khi họ vượt qua nhiều trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hơn hẳn về tiềm lực kinh tế. Đây được kỳ vọng là cú hích cho bóng đá xứ Sen hồng phát triển trong tương lai.

U19 Đồng Tháp gặp lại Hà Nội ở chung kết U19 Quốc gia

Đội bóng trẻ miền Tây Nam Bộ đánh bại U19 Viettel 2-0 rất thuyết phục ở trận bán kết chiều 13/3. Đối thủ của họ ở trận đấu cuối cùng là ĐKVĐ U19 Hà Nội.




Vương Anh - Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm