Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF đàm phán lại với HLV Park Hang-seo về các cấp độ đội tuyển VN

Chiều 25/2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ có buổi làm việc với HLV Park Hang-seo về việc dẫn dắt các cấp độ đội tuyển của Việt Nam trong năm 2019.

HLV Park Hang-seo và vợ đã kết thúc kỳ nghỉ Tết ở quê nhà quận Sancheong, phía tây tỉnh Gyeongsang Nam. Hôm qua 18/2, hai vợ chồng ông đã trở lại Hà Nội để tiếp tục công việc.

Trước khi lên máy bay, HLV 60 tuổi chia sẻ với báo chí Hàn Quốc rằng ông muốn tập trung dẫn dắt hoặc U23 Việt Nam hoặc là đội tuyển quốc gia Việt Nam trong năm 2019 để đảm bảo chất lượng và sự chuẩn bị tốt nhất.

U23 Viet Nam,  U22 Viet Nam,  Park Hang Seo,  VFF,  Lien doan bong da Viet Nam,  DTVN,  DTQG Viet Nam,  Vong loai World Cup,  SEA Games 2019 anh 1
HLV Park Hang-seo sẽ chỉ dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam hoặc U23. Ảnh: Quang Thịnh.

Chính vì vậy, ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch VFF - cho biết sẽ có buổi làm việc, đàm phán lại với HLV Park Hang-seo về kế hoạch các đội tuyển trong năm 2019.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh sẽ chủ trì buổi làm việc với ông Park Hang-seo vào chiều 25/2. Trước đó khi ký hợp đồng tháng 10/2017, hai bên đã thỏa thuận về việc chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ đảm nhận cả đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, vì lợi ích của bóng đá Việt Nam nên cả hai bên sẽ ngồi lại để tìm ra phương án tốt nhất. Trong năm 2019, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự vòng loại World Cup 2020 từ đầu tháng 9 đến tháng 11. Cùng thời điểm đó là SEA Games 2019 diễn ra tại Philippines.

HLV Park Hang-seo chắc chắn thừa hiểu những khó khăn khi phải quản lý 2 đội tuyển trong cùng một thời gian nên đã đưa ra ý kiến của mình. Lúc này sẽ là lúc VFF đưa ra quyết định xem ông Park sẽ cầm quân đội tuyển nào.

U23 Viet Nam,  U22 Viet Nam,  Park Hang Seo,  VFF,  Lien doan bong da Viet Nam,  DTVN,  DTQG Viet Nam,  Vong loai World Cup,  SEA Games 2019 anh 2
Có khả năng trợ lý Lee Young-jin và HLV Park Hang-seo sẽ chia sẻ nhiệm vụ ở hai đội tuyển. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước mắt trong tháng 3 tới, HLV Park Hang-seo và cộng sự sẽ tập trung cùng đội U23 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. U23 Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 8/3 tại Hà Nội để thi đấu với các đội Thái Lan, Indonesia và Brunei.

Vòng loại U23 châu Á của U23 Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 22 đến ngày 26/3 trên sân Mỹ Đình. Cũng vì cuộc họp chiều nay mà HLV Park Hang-seo sẽ không đi Campuchia xem U22 Việt Nam thi đấu nữa.

HLV U22 Việt Nam và áp lực từ ông Park Hang-seo

Màn trình diễn chưa thuyết phục của U22 Việt Nam trước Philippines khiến HLV Nguyễn Quốc Tuấn chịu áp lực thành công sau thời ông Park Hang-seo.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm