Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF cứng rắn trả lời kiến nghị của An Giang

Chiều 18/4, VFF có công văn phúc đáp đề nghị xem xét lại việc thay đổi quy định về đội xuống hạng, thời gian đăng ký chuyển nhượng giữa mùa giải và lịch thi đấu của CLB HVAG.

Hùng Vương An Giang (HVAG) mới đây cho biết họ có thể sẽ nối gót V.Ninh Bình bỏ giải sau khi BTC V.League có những thay đổi trong quy định về việc đội xuống hạng, thời gian đăng ký chuyển nhượng cũng như lịch thi đấu.

Họ gửi bản fax cho VFF vào ngày 17/4 đề nghị VFF xem xét thay đổi những điều này. Tuy nhiên, VFF vẫn rất cứng rắn giữ nguyên những quyết định đã có từ trước và mong muốn sự hợp tác của HVAG.

Kể cả khi Hùng Vương An Giang, ban tổ chức V.League cũng đã có sẵn phương án chuẩn bị. Theo đó đội đứng cuối cùng V.League 2014 sẽ đá play-off với đội đứng thứ 3 giải hạng Nhất để giành suất thi đấu ở V.League 2015. Ảnh: Thể thao Việt Nam.
Nếu Hùng Vương An Giang bỏ giải, ban tổ chức V.League đã có sẵn phương án chuẩn bị. Theo đó đội đứng cuối cùng V.League 2014 sẽ đá play-off với đội đứng thứ 3 giải hạng Nhất để giành suất thi đấu ở V.League 2015. Ảnh: Thể thao Việt Nam.

Đến lượt Hùng Vương An Giang tính bỏ V.League

Bức xúc trước những quyết định gây bất lợi cho mình từ VFF và VPF, đội Hùng Vương An Giang (HVAG) đang tính nối gót V.Ninh Bình bỏ ngang V.League 2014.

Về quy định đội xuống hạng, khi V.Ninh Bình bỏ giải, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (Công ty VPF) đã tiến hành tổ chức cuộc họp vào ngày 16/4 năm 2014 với 12 CLB đang tham dự V.League 2014. Tại cuộc họp này 10/12 đội bóng có mặt (CLB SHB. Đà Nẵng và HVAG không tham dự), các đội bóng đã biểu quyết tán đồng đề nghị của VPF kiến nghị lên VFF thống nhất sửa đổi Điều lệ.

Theo đó, đội đứng cuối bảng xếp hạng của V.League 2014 sẽ đá trận play- off với đội đứng thứ 3 của bảng xếp hạng giải hạng Nhất 2014, đội nào thắng sẽ được thi đấu ở giải V.League 2015 với mục đích để đảm bảo tính hấp dẫn của giải đấu và thu hút nhiều khán giả đến sân.

Thường trực BCH VFF thống nhất quan điểm với kiến nghị của VPF và đa số tuyệt đối các CLB ; Thường trực BCH sẽ tiến hành quy trình lấy ý kiến thông qua của BCH. 

Về thay đổi thời gian đăng ký chuyển nhượng giữa mùa giải, VPF đã có công văn số 69/VPF ngày 10/4/2014 đề nghị được thay đổi thời gian chuyển nhượng giữa mùa giải 2014 từ ngày 22/4 đến 19/5 thay vì từ ngày 29/4 đến ngày 26/5/2014 như trước đây.

Xét thấy, lịch thi đấu giải V.League 2014 có thay đổi với dự kiến ban đầu, đề xuất về việc thay đổi thời gian chuyển nhượng giữa mùa của VPF là rất phù hợp nên VFF chấp nhận. Như vậy, chỉ 2 ngày sau khi kết thúc vòng đấu 13 (vòng đấu cuối cùng của lượt đi), thời hạn chuyển nhượng giữa mùa sẽ bắt đầu.

Về lịch thi đấu, do các CLB tham dự giải đã sắp xếp di chuyển, ăn, ở cho việc thi đấu tại các lượt trận 14, 15 từ trước, để tránh gây xáo trộn và bất lợi cho các CLB, VPF đã tiến hành xếp lại lịch thi đấu từ vòng 16 và đã được 10/12 CLB biểu quyết thông qua tại cuộc họp ngày 16/4/2014.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm