Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam bị cấm tham dự ASIAD 2014

Hai lần từ chối lên tuyển tập trung, tay vợt Lý Hoàng Nam đã bị LĐ quần vợt Việt Nam (VTF) đình chỉ mọi hoạt động thi đấu trong nước, không được triệu tập vào ĐTQG trong năm 2014.

Với quyết định này, Lý Hoàng Nam chắc chắn không được gọi lên đội tuyển tham dự ASIAD 2014 tại Incheon, Hàn Quốc. Ngoài án phạt dành cho Nam, thầy của anh là HLV Trần Đức Quỳnh cũng bị VTF cấm toàn bộ các hoạt động chuyên môn liên quan tới quần vợt trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam trong hai năm, từ 1/5/2014 đến 1/5/2016.

Việc Lý Hoàng Nam bị phạt không có gì bất ngờ. VTF và phía Becamex đã từng gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn nhưng mọi chuyện không đi đến đâu. Ảnh: FB Nhân vật.

Việc Lý Hoàng Nam bị phạt không có gì bất ngờ. VTF và phía Becamex từng gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn nhưng mọi chuyện không đi đến đâu. Ảnh: FB nhân vật.

Lý Hoàng Nam và HLV Trần Đức Quỳnh từng 2 lần từ chối lên tuyển tập trung theo quyết định của VTF cũng như cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành là Tổng cục TDTT. Với những lý do đưa ra không thuyết phục, VTF quyết định đưa ra án phạt sốc trong cuộc họp ban thường vụ diễn ra vào hôm nay (18/4). Phía VTF đã thông báo quyết định này cho Becamex - đơn vị chủ quản của Lý Hoàng Nam và HLV Trần Đức Quỳnh.

Trước khi nhận án phạt trên, Lý Hoàng Nam đã bị tước danh hiệu VĐV tiêu biểu thể thao Việt Nam 2013. Việc không tham dự ASIAD 2014 thiệt thòi cho cả Lý Hoàng Nam lẫn quần vợt Việt Nam. Anh là tay vợt số 1 Việt Nam, từng đoạt HCV Đại hội thể thao trẻ châu Á cũng như từng góp mặt ở Top 50 trẻ ITF (Liên đoàn quần vợt thế giới). Đây là thành tích mà không tay vợt nào trước đây của Việt Nam đạt được.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm