Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LĐQV Việt Nam làm hòa Bình Dương vụ Lý Hoàng Nam

Cuộc gặp gỡ chiều nay 11/3 giữa LĐQV Việt Nam (VTF) và đơn vị chủ quản (Becamex IDC) của tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã giải quyết êm thếm việc anh không lên tập trung ĐTQG.

Cách đây gần 1 tháng khi ĐT quần vợt nam tập trung thi đấu giải quần vợt đồng đội nam (Davis Cup) tại Đà Lạt từ ngày 14-16/2, đơn vị chủ quản Becamex đã không cho Lý Hoàng Nam lên tập trung vì lý do chuyên môn. Quyết định của Becamex khiến VTF rất tức giận. Khi đó, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký của VTF Nguyễn Quốc Kỳ đã khẳng định Hoàng Nam sẽ bị kỷ luật vì vắng mặt tại Davis Cup.

Không có Lý Hoàng Nam, tuyển Việt Nam đã để thua Pakistan dù được thi đấu trên sân nhà. Ảnh: Facebook nhân vật.

‘Quên Lý Hoàng Nam đi’

Đó là lời khẳng định của phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt VN (VTF) khi được hỏi về việc tay vợt Lý Hoàng Nam không lên tập trung ĐTQG tham dự Davis Cup 2014.

Bản thân Becamex không muốn đối đầu với VTF cũng như mong muốn giải quyết những mâu thuẫn, hiểu lầm thời gian qua nên đơn vị này đã phối hợp cùng với LĐQV Việt Nam tổ chức cuộc họp với đại diện VTF - ông Nguyễn Quốc Kỳ cũng như đại diện Tổng cục TDTT - phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn trước sự có mặt đông đảo của các cơ quan truyền thông vào chiều nay 11/3.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Quốc Kỳ không muốn cuộc họp diễn ra công khai có sự chứng kiến của báo chí: “Tôi được các anh bên LĐQV Bình Dương mời họp riêng nên không biết có sự góp mặt của báo chí. Nếu biết có mặt tôi sẽ không tham dự. Đây không phải là cuộc họp báo công khai nên không cần báo chí tham dự. Tôi nghĩ đây nên là cuộc họp chuyên môn riêng giữa VTF, Tổng cục và LĐQV Bình Dương trước khi thông tin cho báo chí”.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ nhất quyết không cho giới truyền thông chứng kiến việc trao đổi cùng phía Becamex xung quanh vụ Lý Hoàng Nam.

Trước thái độ kiên quyết của ông Kỳ, phía Becamex đã phải nhượng bộ. Họ mời các cơ quan truyền thông ra ngoài và tổ chức cuộc họp riêng để giải quyết. Sau gần 2h đồng hồ, cuộc họp đã đi đến thống nhất về việc Lý Hoàng Nam sẽ không tiếp tục được gọi tập trung ĐTQG thi đấu với Sri Lanka tại trận play-off Davis Cup. Tay vợt số 1 Việt Nam sẽ thi đấu theo kế hoạch đã được Becamex đề ra trong năm 2013.

Trong vài ngày tới bộ phận chuyên môn của VTF và phía Becamex sẽ ngồi lại để thống nhất kế hoạch tập huấn, hướng phát triển, đầu tư cho Lý Hoàng Nam trong thời gian tới. Về định hướng chung, Lý Hoàng Nam sẽ được đầu tư hết mình để hướng đến ASIAD 2019 diễn ra tại Việt Nam.

Có mặt tại cuộc gặp gỡ chị Đỗ Thanh Yến, mẹ của Lý Hoàng Nam cho biết: “Trước kia nghe thông tin Lý Hoàng Nam sẽ bị phạt vì không tập trung ĐTQG, chúng tôi rất hoang mang. Nhưng sau đó nhờ phía Becamex động viên, chúng tôi đã an tâm để cho cháu phát triển theo con đường đã chọn. Giờ mọi chuyện đã ổn thỏa nên tôi rất an tâm. Dù Nam có thi đấu cho Bình Dương hay ĐTQG đi chăng nữa thì cũng là người Việt Nam, mang vinh quang về cho Tổ quốc”.

Mâu thuẫn không quá lớn nhưng VTF và Becamex không ngồi lại với nhau sớm khiến Lý Hoàng Nam chịu thiệt thòi.

Có thể thấy, mâu thuẫn giữa Bình Dương và VTF không quá gay gắt và hoàn toàn có thể giải quyết ổn thỏa nếu 2 bên ngồi lại với nhau sớm hơn thay vì cứ liên tục công kích nhau trong thời gian qua.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm