Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Quên Lý Hoàng Nam đi’

Đó là lời khẳng định của phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt VN (VTF) khi được hỏi về việc tay vợt Lý Hoàng Nam không lên tập trung ĐTQG tham dự Davis Cup 2014.

Trước khi không lên tập trung ĐT dự Davis Cup, Lý Hoàng Nam cũng đã không tham dự giải trẻ Australia Open dù đủ điều kiện. HLV Trần Đức Quỳnh muốn anh có thêm thời gian để hoàn thiện.

Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với Pakistan tại vòng loại nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương giải quần vợt đồng đội nam thế giới (Davis Cup) từ ngày 14/2- 16/2. Các trận đấu diễn ra trên mặt sân cứng ngoài trời tại thành phố Đà Lạt. Đội thắng sẽ gặp Philippines ở vòng 2.

Chuẩn bị cho giải đấu này, VTF đã triệu tập những tay vợt mạnh nhất. Lý Hoàng Nam với tư cách là tay vợt số 1 Việt Nam được đặt rất nhiều hy vọng. Tuy nhiên, đơn vị chủ quản của Nam là CLB quần vợt Becamex IDC đã không đồng ý cho Nam lên tập trung vì lý do chuyên môn.

Quyết định từ đơn vị chủ quản của Lý Hoàng Nam khiến VTF không hài lòng. Trong cuộc họp báo trao đổi thông tin trước trận gặp Pakistan sáng 12/2, ông Nguyễn Quốc Kỳ khẳng định Lý Hoàng Nam sẽ bị kỷ luật vì vắng mặt tại Davis Cup.

Ông cho biết: “Chúng tôi không muốn nhắc đến Lý Hoàng Nam nữa. Chúng ta nên nói về những tay vợt đổ mồ hôi, nước mắt trên sân tập để phụng sự cho ĐTQG. Những con người đó xứng đáng được nhắc đến. Đội tuyển là một tập thể, chứ không phải cá nhân để muốn làm gì làm”.

Đây không phải lần đầu tiên VTF và đơn vị chủ quản của Lý Hoàng Nam bất đồng trong việc triệu tập anh đi đánh giải. Theo lý giải từ đơn vị chủ quản Becamex IDC, Lý Hoàng Nam vẫn còn đang trong giai đoạn hoàn thiện thể chất, không phù hợp với thể thức đánh 5 set thắng 3 như tại Davis Cup. Hơn nữa, họ coi Lý Hoàng Nam là “báu vật” và không muốn cho anh đi theo lối mòn như những tay vợt đi trước.

Nguyễn Đăng

Ảnh: FB nhân vật

Bạn có thể quan tâm