Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khuất tất đằng sau việc thầy trò Lý Hoàng Nam từ chối ĐT

Việc HLV Trần Đức Quỳnh cũng như “thần đồng” Lý Hoàng Nam không lên tập trung chuẩn bị cho Davis Cup đã cho thấy vô số những bất đồng tại đội tuyển quần vợt Việt Nam.

Liên đoàn chưa thông qua đơn vị chủ quản

Hôm qua HLV Trần Đức Quỳnh đã gửi đơn đến đơn vị chủ quản Becamex, VTF cũng như Tổng cục TDTT xin không cùng VĐV Lý Hoàng Nam chuẩn bị cho Davis Cup sẽ diễn ra vào ngày 9/9 với 2 lý do cụ thể: 1/Vận động viên Lý Hoàng Nam bị sốt siêu vi nên không đảm bảo sức khỏe; 2/Riêng Quỳnh do bận rộn việc chuẩn bị lực lượng cho đội Becamex Bình Dương (BD) cũng như cảm thấy không phù hợp với chương trình huấn luyện mà Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) đang cùng chuyên gia người Úc - Michael Baroch xây dựng, nên không tham gia.

Thầy trò Trần Đức Quỳnh - Lý Hoàng Nam sẽ không lên tuyển.

Cũng theo lý giải của HLV Trần Đức Quỳnh, thay vì tập trung đội tuyển để uốn nắn từng động tác thì nên dùng số tiền đó để cho các VĐV trẻ đi đánh một số giải bổ trợ để rèn thêm kinh nghiệm. Anh cũng cho rằng VTF đang làm sai quy trình chuyên môn.

Hành động của Trần Đức Quỳnh bị VTF cho là xem thường màu cờ sắc áo ĐTQG, cũng như đặt lợi ích cá nhân lên trên. Tuy nhiên, trao đổi qua điện thoại, Trần Đức Quỳnh cho biết: “Tôi và Lý Hoàng Nam là người của đơn vị Becamex IDC. Nên bất cứ hoạt động nào cũng phải thông qua đơn vị chủ quản. Đến giờ phía Becamex IDC vẫn chưa nhận được giấy triệu tập của VTF. Bản thân tôi luôn muốn làm những điều tốt nhất cho quần vợt Việt Nam, nhưng tôi không đồng tình với chương trình huấn luyện lần này”.

Cũng theo HLV Trần Đức Quỳnh thì anh và Becamex IDC thường lên kế hoạch tập luyện, thi đấu cho Lý Hoàng Nam trong vòng 6 tháng, nên tính toán rất kỹ. Trong khi đó, VTF hay triệu tập ngang khiến anh rất khó sắp xếp. Theo kế hoạch đã xây dựng trước, ngày 16/9 tới Lý Hoàng Nam sẽ tham dự 2 giải đấu tại Trung Quốc. Sang tháng 10, anh sẽ thi đấu tại Thái Lan, Hàn Quốc rồi sau đó tham dự một số giải đấu tại Mexico, Nam Mỹ... tìm kiếm suất đến giải Australia Open.

Michael Baroch là ai?

Nếu lên tuyển, Lý Hoàng Nam và Trần Đức Quỳnh sẽ làm việc dưới quyền Michael Baroch - chuyên gia người Úc được VTF đưa về. Theo giới thiệu của VTF, Baroch - người đang có một học viện quần vợt tại Singapore là HLV cũ của Maria Sharapova. Số tiền để thuê Baroch huấn luyện cho ĐT Davis Cup trong 2 tuần khoản 10.000 USD.

Việc thuê Baroch đang gây không ít sóng gió.

Theo HLV Trần Đức Quỳnh, nếu đúng VTF bỏ ra số tiền trên để thuê Baroch là một sự phí phạm lớn bởi nó không giúp gì được cho các VĐV trong thời gian quá ngắn. Hơn nữa, thông tin ông này làm HLV của Maria Sharapova vẫn còn rất mập mờ. Trong lí lịch trích ngang của Maria Sharapova, chỉ có một dòng thông tin ngắn ngủi về việc Masha có thời gian cộng tác với ông năm 9 tuổi. Người được thừa nhận một cách rộng rãi giúp Sharapova trở thành tay vợt hàng đầu là Robert Lansdorp - người cũng từng huấn luyện cho Pete Samprass.

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm