Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF chi tiền 'khủng' cho Cúp Thăng Long 2010

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã tiết lộ kế hoạch tổ chức một giải đấu hoành tráng kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội với thành phần khách mời gồm toàn "hàng khủng".

VFF chi tiền "khủng" cho Cúp Thăng Long 2010

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã tiết lộ kế hoạch tổ chức một giải đấu hoành tráng kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội với thành phần khách mời gồm toàn "hàng khủng".

Trong đó, những cái tên nổi nhất là các ĐTQG Pháp, Brazil, những đội bóng từng vô địch World Cup.

Cúp Thăng Long không mời khách… thường

Đó là tuyên bố của chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, sau khi khẳng định "việc tổ chức giải đấu này không phải là ý muốn tự phát của liên đoàn. VFF đã nhận được chỉ đạo từ lãnh đạo Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch nhằm tạo ra một sự kiện quốc tế quy mô, thiết thực chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội".

VFF chi tiền `khủng` cho Cúp Thăng Long 2010
Các cầu thủ Olympic Brazil đã từng tập trên sân Mỹ Đình.

Với ý nghĩa quan trọng như vậy, ngay từ thời điểm này, VFF đã bắt đầu xúc tiến công tác chuẩn bị. Tổng kinh phí tổ chức, thể thức thi đấu và tổng số đội tham dự hiện vẫn chưa được xác định cụ thể.

Tuy nhiên, để chứng minh quy mô to lớn của giải đấu này, ông Hỷ đã khẳng định rằng: "VFF ưu tiên vấn đề lựa chọn tiêu chí khách mời. Tại Cúp Thăng Long, các đội bóng dự giải phải đảm bảo về mặt danh tiếng của họ tại châu lục, thậm chí trên toàn cầu. Những đội bóng hạng trung, hoặc trình độ chỉ ở mức tầm tầm chắc chắn sẽ không được VFF đưa vào danh sách mời tham dự".

Dựa trên tiêu chí này, một số cái tên cũng được tiết lộ. Trong đó, đáng nói nhất là Pháp, Brazil. Bên cạnh đó, Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia cũng đã được VFF đưa vào danh sách sơ bộ. Theo tiết lộ của một quan chức liên đoàn, nếu mọi chuyện diễn ra theo chiều hướng thuận lợi, VFF có thể sẽ tiếp tục liên hệ với Hà Lan, Mexico và cả Argentina.

Sẽ tiêu tốn hàng chục triệu USD

Việt Nam từng tổ chức thành công trận đấu giao hữu hồi tháng 8/2008 với tuyển Olympic Brazil. Tuy nhiên, đó có thể coi là một "may mắn", bởi Ronaldinho và các đồng đội lúc bấy giờ đang tiện đường tham dự Olympic Bắc Kinh 2008. Vậy mà cái giá để VFF kéo được thầy trò ông Dunga về sân Mỹ Đình, theo công bố đã lên đến 300.000 Euro. Đồng thời, tổng chi phí tổ chức trận đấu đã đội lên đến hàng chục tỷ đồng.

Nay, kế hoạch tham vọng của VFF không chỉ có Brazil mà cả Pháp, Argentina... chi phí dự kiến chắc chắn sẽ còn cao hơn gấp bội. Nên nhớ, giá chung cho một trận giao hữu với đầy đủ ngôi sao của đội tuyển Brazil đã vào khoảng 1 triệu USD. Pháp, Argentina hay Hà Lan thấp hơn, song cũng không thể dưới 1/2 con số đó, cộng thêm tiền di chuyển, ăn ở sinh hoạt và tiền thưởng, Thạc sỹ kinh tế Nguyễn Như Giang (một Hội viên Hội CĐV Thể Công) tính toán, chúng ta có thể sẽ phải tiêu tốn hàng chục triệu USD cho giải đấu hoành tráng này.

Tuy nhiên, với người hâm mộ, khoản tiền lớn được chi cho một sự kiện đặc biệt và cơ hội được chứng kiến rất nhiều ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới hoàn toàn không phải là sự lãng phí.

Hãy tưởng tượng lần đầu tiên Henry, Kaka, Ronaldinho... cùng xuất hiện trên SVĐ Mỹ Đình trước sự thổn thức của hàng triệu trái tim. Một sự kiện lớn như thế không mấy khi diễn ra trên sân cỏ thế giới, nếu không muốn nói là "ngàn năm có một" với riêng Việt Nam.

Theo Gia Đình

Theo Gia Đình

Bạn có thể quan tâm