Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vết thương nạn nhân vụ xả súng ngày 4/7 như 'vết thương thời chiến'

Vị bác sĩ đã dũng cảm lao vào hiện trường vụ xả súng để cứu người cho biết đã nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng, với những vết thương của nạn nhân "như thời chiến tranh".

Khi vụ xả súng nổ ra tại lễ diễu hành ngày 4/7, bác sĩ David Baum đã ngược dòng đám đông để chạy về phía hiện trường nhằm sơ cứu những nạn nhân bị thương. Ông cho biết nhiều thi thể như bị "bung ra".

"Một người bình thường không thể tả được cảnh tượng kinh hoàng khi thấy những thi thể này. Là một bác sĩ, tôi đã thấy nhiều điều trong phòng cấp cứu, thấy rất nhiều máu. Nhưng uy lực của khẩu súng đã khiến nhiều thi thể ở đây hở cả nội tạng. Ngoài ra còn một người bị bắn vào đầu. Thật không thể tả", ông Baum nói với CNN ngày 5/7.

Bác sĩ Baum cho biết vụ việc ngày 4/7 một lần nữa làm lộ ra những vấn đề của nước Mỹ trong việc kiểm soát súng đạn.

"Bạn không thể uống rượu dưới 21 tuổi, nhưng tôi không hiểu tại sao đất nước này cho phép một người 18 tuổi sở hữu vũ khí cho chiến tranh", ông nói.

Vị bác sĩ nói thêm những vết thương tại hiện trường giống như vết thương thời chiến. "Đó là những gì nhìn thấy ở nạn nhân của chiến tranh, không phải của một cuộc diễu hành".

bac si my cuu nan nhan vu xa sung anh 1

Bác sĩ Baum kể lại hiện trường kinh hoàng tại vụ xả súng. Ảnh: CNN.

Bà Debra Baum, vợ ông, nói rằng nhiều người đã bị giết trong vòng 30 giây.

"Hôm nay tôi thực sự rất buồn. Tôi nghĩ chúng ta phải thay đổi hành vi của mình cho đến khi điều này được kiểm soát. Tôi sẽ không dự diễu hành nữa. Tôi cũng sẽ không dự sự kiện thể thao. Tôi sợ việc đưa các cháu tôi đến trường", bà chia sẻ.

Robert E. Crimo III, người bị cảnh sát xác định là nghi phạm trong vụ xả súng ở ngoại ô Chicago, giết chết 6 người và khiến hàng chục người khác bị thương trong diễu hành mừng ngày Quốc khánh Mỹ 4/7. Robert Crimo đã bị bắt vài giờ sau vụ xả súng.

Ông Baum cũng đồng thời đề cập đến vụ xả súng hàng loạt ở Uvalde, Texas, khiến 19 trẻ em và hai giáo viên tại một trường tiểu học thiệt mạng: "Uvalde ở cách đây vài nghìn dặm, nhưng Uvalde đã xảy ra ở Highland Park theo một cách khác".

Video cảnh sát bắt giữ nghi phạm xả súng hàng loạt ngày Quốc khánh Mỹ Video được ghi lại ngày 4/7 cho thấy cảnh sát đã ra lệnh cho nghi phạm Robert E. Crimo III rời khỏi chiếc ôtô Honda Fit và đã bắt giữ người này gần Lake Forest, bang Illinois.

Người nhà nói tay súng khép kín, MXH lại phơi bày một phiên bản khác

Khác với vẻ khép kín ngoài đời thực, nghi phạm trong vụ xả súng vào ngày 4/7 tại Highland Park, bang Illinois, là một rapper và từng đăng nhiều video có hình ảnh bạo lực trên mạng.

Vị bác sĩ Mỹ ngược dòng đám đông tháo chạy hoảng loạn giữa vụ xả súng

Trong lúc nhiều người hoảng loạn tháo chạy khỏi vụ xả súng hàng loạt ở ngoại ô Chicago, một bác sĩ sản khoa dũng cảm lao vào hiện trường và sơ cứu cho những nạn nhân bị thương.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm