Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Venezuela trục xuất đại sứ Đức vì ra sân bay đón lãnh đạo đối lập

Đại sứ Đức tại Venezuela Martin Kriener được chính quyền Caracas cho thời hạn 48 giờ để rời khỏi đất nước, sau khi ông Kriener ra tận sân bay tiếp đón lãnh đạo đối lập Juan Guaido.

Theo AFP, Bộ Ngoại giao Venezuela tuyên bố ông Martin Kriener là "người không được hoan nghênh" do can thiệp vào công việc nội bộ của nước này. Ông Kriener đã ra tận sân bay Caracas để đón lãnh đạo đối lập Juan Guaido sau khi ông này trở về từ Colombia.

Trong một bài phát biểu trước các nhà lập pháp, lãnh đạo đối lập Guaido cho rằng việc trục xuất ông Kriener "phải được coi là một sự đe dọa với thế giới tự do".

Venezuela truc xuat dai su Duc anh 1
Đại sứ Đức tại Venezuela, Martin Kriener bên cạnh lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido. Ảnh: AFP.

Đại sứ Kriener là một trong khoảng hơn chục đại diện ngoại giao của nhiều nước đến sân bay Caracas vào ngày 4/3 để tiếp đón ông Guaido, tuy nhiên cho đến lúc này ông Kriener là người duy nhất bị xếp vào dạng "không được hoan nghênh".

Đại sứ Đức lên án việc chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro ngăn chặn viện trợ nhân đạo của Mỹ vào Venezuela từ Colombia và Brazil. Ông từng phát biểu: "Có vẻ như chính quyền Maduro không tha thứ cho những ai muốn giúp đỡ Venezuela".

Ông Juan Guaido tự xưng là tổng thống lâm thời của Venezuela vào ngày 23/1. Ông được Mỹ và khoảng 50 quốc gia ủng hộ, trong khi Tổng thống Maduro được quân đội hậu thuẫn và nhiều nước như Nga, Trung Quốc, Cuba, Thổ Nhĩ Kỳ công nhận là lãnh đạo hợp pháp.

Mỹ đang xúc tiến kế hoạch gia tăng các lệnh trừng phạt lên chính quyền Caracas bất chấp sự chỉ trích của Liên Hợp Quốc. Washington đã hủy bỏ visa của 77 người liên quan đến chính phủ Venezuela, trong đó có các quan chức và gia đình của họ.

Bạo lực nổ ra ở biên giới Venezuela - Colombia, cảnh sát dùng hơi cay

Cảnh sát Venezuela sử dụng đạn hơi cay để trấn áp các cuộc đụng độ nổ ra khi người dân nước này cố gắng vượt biên sang Colombia.

Nga sẵn sàng giúp Venezuela đối thoại, cảnh báo Mỹ không can thiệp

Nga tuyên bố sẵn sàng tạo điều kiện cho việc đối thoại giữa chính phủ Venezuela và phe đối lập, cảnh báo Washington không được can thiệp vào nội bộ quốc gia Nam Mỹ.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm