Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vén màn công thức thành công của futsal Iran

Thành công của đội tuyển futsal Iran ở giải bóng đá AFC Futsal Championship 2016 sớm nằm trong kế hoạch được tính toán trước. Song, mọi thứ chưa dừng lại ở đây.

Hôm 17/2, ĐT futsal Iran có chiến thắng đậm 7-0 trước Kyrgyzstan tại tứ kết giải AFC Futsal Championship 2016. Kết quả đó đưa ĐT futsal Iran vào bán kết và sẽ chạm trán ĐT futsal Việt Nam. Cùng ngày, ĐT futsal Việt Nam tạo nên cơn địa chấn khi vượt qua đối thủ mạnh Nhật Bản sau loạt sút penalty. Trước đó, hai đội hòa nhau với tỷ số 4-4.

HLV Nazemosharie

của tuyển futsal Iran rất tự tin sẽ giành chức vô địch ở giải năm nay. 

21h ngày 19/2, tuyển futsal Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Iran ở bán kết

Với ĐT futsal Iran, việc có mặt ở bán kết khẳng định cho tham vọng lớn lao của họ, đồng thời cảnh báo tất cả các đối thủ còn lại về sức mạnh vượt trội ở giải năm nay. Trên website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), ĐT futsal Iran được mô tả bằng hình ảnh những chiến binh tiên phong trong bộ môn futsal ở châu Á.

Trước thềm của giải, HLV Mohammad Nazemosharie tự tin tuyên bố mục tiêu của ĐT futsal Iran tại giải lần này là vị trí cao nhất. Ông cho biết "Hạng 2 là khái niệm không thể chấp nhận".

Nếu lắng nghe những phát biểu của HLV Nazemosharie, người ta dễ dàng nhận ra sự quyết tâm và khát khao giành chức vô địch của ĐT futsal Iran sau mỗi chiến thắng. Trước thềm giải đấu, HLV Nazemosharie từng mạnh miệng tuyên bố: "Tất cả người hâm mộ Iran đều kỳ vọng đội nhà sẽ giành chức vô địch. Đó là mục tiêu tối ưu của chúng tôi. Không hề có suy nghĩ ĐT futsal Iran sẽ giành hạng hai. Khái niệm đó không thể chấp nhận được".

Đối thủ tiếp theo của Việt Nam là vua futsal châu Á

Nằm trong tốp các đội mạnh thế giới, ĐT futsal Iran sở hữu thành tích đáng nể trên bình diện châu lục. Đội hình của họ có nhiều cầu thủ rất đáng chú ý.

Cũng theo nhà cầm quân này, ông cảm thấy rất tự tin với những quân bài đang có. "Iran có nhiều tài năng trong đội futsal. Chúng tôi còn sở hữu những ngôi sao có phong cách chơi bóng mạnh mẽ và toàn đội tới đây với mục tiêu trở thành nhà vô địch", HLV Nazemosharie trả lời phỏng vấn.

Điểm tựa xây dựng thành công cho ĐT futsal Iran đến từ giải đấu quốc nội được tổ chức rất chuyên nghiệp. Mô tả về sân chơi futsal tại Iran, HLV Nazemosharie cho biết thêm: "Chúng tôi có một giải đấu mạnh và các cầu thủ được chuẩn bị rất kỹ lưỡng mỗi khi lên tuyển thi đấu các giải quốc tế".

Ngoài ra, ĐT futsal có một sự đoàn kết trong mối quan hệ giữa các thành viên. Chia sẻ về điều này, HLV Nazemosharie phân tích các ĐT futsal của Thái Lan, Uzbekistan hay Iraq đều được trang bị kỹ lưỡng về nhiều phương diện khi đến với giải AFC Futsal Championship 2016, trong khi đó, điểm khác biệt giúp ĐT futsal Iran bay cao nằm ở tinh thần tương trợ lẫn nhau.

ĐT futsal Iran có tinh thần tập thể rất cao.

"Điều quan trọng nhất với ĐT futsal Iran là chúng tôi giống như một gia đình lớn. Không hề có sự phân biệt nào giữa các cầu thủ cả. Họ cùng nhau nhìn về một phía," ông Nazemosharie nói.

Thành công của ĐT futsal Iran chỉ là bước khởi đầu cho một chuỗi sự kiện hứa hẹn làm thay đổi bộ mặt bóng đá ở quốc gia này. Hôm 16/2, trang Tasnimnews cho biết Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) kiêm ứng viên cho chiếc chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã thực hiện chuyến đi tới Tehran (Iran) và thăm học viện bóng đá trẻ Quốc gia tại đây. Theo đó, nhiều kế hoạch sẽ được thực thi nhằm giúp đỡ nền bóng đá Iran phát triển trong tương lai.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm