Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vedan VN trao kỷ niệm chương cho hơn 300 cán bộ, công nhân lâu năm

Vedan Việt Nam vừa tổ chức lễ trao kỷ niệm chương cho hơn 300 cán bộ, công nhân viên gắn bó làm việc 20-25 năm tại công ty.

Chương trình diễn ra trong không khí trang trọng và xúc động, khi những nhân viên lâu năm có dịp cùng ban giám đốc ôn lại kỷ niệm tại nơi làm việc mà họ gắn bó cả thanh xuân.

Vedan Viet Nam anh 1

Các cặp đôi có thâm niên làm việc tại Vedan trên 20 và 25 năm chụp ảnh kỷ niệm với ông Yang Kun Hsiang, Tổng giám đốc Công ty Vedan Việt Nam.

Anh Nguyễn Hữu Trụ (chuyên viên cao cấp bậc 7 tại xưởng lên men 1) chia sẻ: “Công ty Vedan Việt Nam không chỉ là nơi se duyên cho vợ chồng tôi, mà còn đảm bảo cho cuộc sống kinh tế của gia đình hơn 25 năm qua. Con của chúng tôi đã lớn, các cháu rất thích công ty của bố mẹ. Nếu sau khi tốt nghiệp, các cháu muốn làm việc ở Vedan thì đó là niềm vui của gia đình, vợ chồng tôi sẽ ủng hộ”.

Đến với Vedan là cái duyên, nhưng để giữ được nhân viên gắn kết lâu dài là bởi cái tình. Chị Thủy, vợ anh Trụ tiếp lời về sự thấu hiểu, đồng hành của công ty đối với nhân viên: “Tôi nuôi con cực lắm, lúc nhỏ cháu hay bị bệnh, có những lúc tôi phải nghỉ liên tục để chăm con trong viện. Những lúc khó khăn như vậy, công ty tạo điều kiện để tôi vừa làm việc, vừa chăm lo cho gia đình”.

Vedan Viet Nam anh 2

Anh Trụ và chị Thủy gắn bó với nhau từ khi bắt đầu làm việc tại Vedan Việt Nam.

Vào thời điểm đầu thập niên 90, Vedan Việt Nam là một trong những công ty FDI tiên phong đầu tư - phát triển tại tỉnh Đồng Nai, cũng là một trong những doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên tiếp nhận và tạo công ăn việc làm cho lao động tỉnh nhà.

Anh Đỗ Tràng Đạt (xưởng trưởng xưởng lên men 1) nhớ như in những kỷ niệm ngày đầu bước chân vào công ty: “Tìm được công việc trong thời gian đó rất khó khăn. Khi được nhận vào công ty Vedan Việt Nam tôi vui lắm vì có được thu nhập ổn định lo cho vợ con. Sau khi vào làm 4 tháng, tôi được cử sang Đài Loan tập huấn, mở mang tầm mắt với công nghệ axit amin tiên tiến hàng đầu khu vực. Thế nhưng, điều làm tôi nhớ nhất là dù bận trăm công nghìn việc, ban giám đốc tập đoàn vẫn dành thời gian đón tiếp chúng tôi nồng hậu”.

Vedan Viet Nam anh 3

Anh Đỗ Tràng Đạt trải qua hơn 25 năm gắn bó cùng Vedan Việt Nam.

Một trong những nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp Vedan là chương trình “Đào tạo 333” - một người nhân viên sẽ cố gắng đào tạo 3 người kế thừa. Vì lẽ đó, theo từng cấp bậc, tất cả nhân viên Vedan đều được theo học các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ, học ngoại ngữ, kỹ năng mềm, kỹ năng quản lý… để nâng cấp bản thân.

“Nhìn lại chặng đường gắn bó với công ty, tôi tin tưởng chỉ cần bản thân có tư tưởng tiến lên, cơ hội và môi trường tại Vedan luôn sẵn sàng để thúc đẩy mỗi nhân viên trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình”, anh Đạt chia sẻ.

Vedan Viet Nam anh 4

Các nhân viên lâu năm chia sẻ lại hành trình gắn bó với Vedan Việt Nam.

Anh Huỳnh Hữu Tân, người có hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc tại xưởng lên men 2, chia sẻ: “Một cán bộ người Đài Loan từng nói với chúng tôi ‘Trong công việc luôn có niềm vui, nhưng niềm vui đó phải do mình tìm ra’. Thật vậy, tôi vào Vedan khi chỉ mới học hết lớp 9, được sự khuyến khích của công ty, tôi tiếp tục học bổ túc lên cao rồi học tiếp các lớp ngoại ngữ, quản lý do công ty tổ chức. Dần dần, anh em Vedan cùng trưởng thành với nhau, công việc chung cũng vì thế mà phát triển”.

Vedan Viet Nam anh 5

Anh Huỳnh Hữu Tân luôn nhiệt huyết, cống hiến cho công việc suốt 25 năm qua.

Hiện nay, khi các công ty luôn cạnh tranh gay gắt để thu hút nhân tài, việc có được gần 1/3 số lượng nhân viên gắn bó, làm việc tại công ty trên 20 năm là cột mốc đáng tự hào, minh chứng cho nỗ lực tạo dựng môi trường làm việc thu hút của Vedan Việt Nam. Chưa kể, nhiều bạn trẻ đã vào làm việc tại công ty Vedan Việt Nam và trở thành đồng nghiệp của cha mẹ. Họ háo hức và đầy nhiệt huyết phát huy năng lực để chắp cánh, phát triển tương lai - nơi cha mẹ dày công xây dựng.

Chị Đoàn Thị Thanh Dung, Giám đốc nhân sự Công ty Vedan Việt Nam, chia sẻ: “Môi trường làm việc ổn định, luôn đồng hành cùng người lao động, cả trong những giai đoạn khó khăn nhất, theo tôi là yếu tố giữ chân người lao động ở lại với Vedan Việt Nam”.

Chị Dung dẫn chứng, từ những việc nhỏ như thường xuyên thay đổi thực đơn cho nhân viên, ưu tiên tuyển dụng lao động từ các trường đại học trong tỉnh, đào tạo chứng chỉ làm việc có tay nghề cho người lao động… đến những chính sách lương, thưởng, phúc lợi luôn đáp ứng quy chuẩn Nhà nước, là những yếu tố giúp người lao động yên tâm làm việc và cống hiến.

Vedan Viet Nam anh 6

Chị Đoàn Thị Thanh Dung.

Sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, bên cạnh các giải thưởng về chất lượng hàng hóa, công ty Vedan Việt Nam cũng nhiều lần nhận giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động”. Đó là sự cố gắng không ngừng nghỉ của một tập thể cán bộ, công nhân viên luôn gắn bó, đoàn kết, xem công ty như mái nhà thứ 2 của mình.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm