Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VEC kiến nghị xử lý doanh nghiệp nộp hồ sơ dự thầu bằng giấy trắng

Trong quá trình lựa chọn nhà thầu lắp đặt hệ thống thu phí ETC, VEC ghi nhận một doanh nghiệp không nghiêm túc khi nộp hồ sơ dự thầu.

Tổng công ty đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa kiến nghị Bộ KH&ĐT xử lý một doanh nghiệp có hành vi không nghiêm túc trong hoạt động đấu thầu. Sự việc xảy ra khi VEC đang tìm kiếm nhà thầu lắp đặt công nghệ thu phí không dừng (ETC) cho các tuyến cao tốc của mình.

Ngày 25/5, VEC tổ chức mở thầu công khai với 3 đơn vị dự thầu là Công ty CP TASCO, liên danh Viettel và Công ty CP BON. Khi mở đến thùng hồ sơ dự thầu của BON thì đại diện doanh nghiệp cho biết quên không mang chìa khóa thùng hồ sơ này.

thu phi khong dung cao toc cua VEC anh 1

Một trạm thu phí của VEC trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dự kiến được lắp đặt hệ thống ETC. Ảnh: VEC.

VEC đã tiến hành phá khóa và phát hiện bên trong thùng hồ sơ của BON không có các tài liệu theo yêu cầu, chỉ có cái cặp file rỗng, thùng nước đóng chai và một tập giấy trắng. Sự việc khiến ứng viên BON bị loại, chỉ còn 2 ứng viên là TASCO và liên danh Viettel tiếp tục đấu thầu.

Đơn vị mời thầu đã ghi lại biên bản vụ việc, đồng thời nhận định hành vi của Công ty CP BON do thiếu nghiêm túc trong việc đệ trình hồ sơ dự thầu.

Sau khi loại nhà thầu vi phạm, VEC xem xét hồ sơ của TASCO, liên danh Viettel và xác định doanh nghiệp thắng thầu là Công ty CP TASCO. Giá trị gói thầu là hơn 694 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 64 tháng.

Theo kế hoạch, nhà thầu sẽ hoàn thiện hệ thống thu phí không dừng tại cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (đã được lắp đặt một phần) và lắp đặt mới tại 3 tuyến còn lại là Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Hạn chót để hoàn thành dự án là 31/7.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Xả trạm thu phí của VEC nếu không lắp ETC

"Đối với các trạm của VEC, đến 30/7 mà không triển khai xong việc lắp đặt ETC thì cho xả trạm", Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm