Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vệ sĩ điển trai của tổng thống Hàn Quốc bối rối khi nổi tiếng

Ngày 19/5, Choi Young Jae, chàng vệ sĩ điển trai của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In lần đầu tiên lên tiếng sau khi trở thành tâm điểm của báo giới trong nhiều ngày qua.

Theo Korea Times, anh Choi cảm thấy vui và lo lắng khi bất ngờ trở thành tâm điểm của truyền thông. Anh không muốn mọi sự chú ý dồn vào mình thay cho tổng thống.

"Tôi trở thành vệ sĩ cho Tổng thống Moon vì tôi muốn giúp đỡ và đóng góp một phần nhỏ vào ước mơ xây dựng đất nước của ông ấy", anh Choi chia sẻ khi đang tận hưởng kỳ nghỉ bên gia đình sau nhiệm vụ bảo vệ ông Moon.

Choi thường tranh thủ thời gian để chơi cùng hai cô con gái bởi công việc buộc anh phải công tác xa nhà và ở cạnh tổng thống gần như 24/24.

ve si cua tong thong Han Quoc anh 1
Anh Choi từng tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc. Ảnh: Cetusnews.

Tốt nghiệp ngành cảnh sát tại Đại học Yong In, Choi Yong Jae tham gia Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp Quốc, hoạt động tại Lebanon và vùng Arab.

Tháng 2/2017, khi có thông tin ông Moon Jae In bị đe dọa trong cuộc đua cho chức tổng thống, anh Choi với 9 người khác tự thành lập đội vệ sĩ đi theo hộ tống ông. Đặc biệt, họ tự bỏ tiền để chi trả các trang thiết bị cần thiết cho công tác an ninh.

Bất ngờ nổi tiếng và nhận được nhiều lời khen, Choi Young Jae tự nhận mình chỉ là một cá nhân nhỏ bé trong số rất nhiều người dân Hàn Quốc đặt trọn niềm tin vào tân tổng thống và việc được hộ tống ông chính là một vinh dự lớn.

ve si cua tong thong Han Quoc anh 2
Choi trong khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Twitter Elena Yip

"Ngài tổng thống là một phần của người dân Hàn Quốc. Tôi mong ông ấy bình an và khỏe mạnh, vì chỉ như vậy ông ấy mới có thể xây dựng đất nước này", anh nhắn nhủ tới ông Moon Jae In, người vừa chiến thắng trong cuộc bầu cử và trở thành tổng thống tiếp theo của Hàn Quốc.

Trước đó, anh Choi bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội khi những hình ảnh về vẻ điển trai của anh được công bố. Anh cho biết "sứ mệnh" bảo vệ tổng thống đã kết thúc và sẽ có những kế hoạch mới ngay sau kỳ nghỉ. 

Hashtag tuần qua: Lộ diện 2 vị cứu tinh của thế giới Châu Âu thở phào với khi ông Emmanuel Macron đắc cử tổng thống Pháp, trong khi căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên có thể được xoa dịu với sự lên ngôi của tân tổng thống Hàn Quốc.

Áo gió của tổng thống thành hiện tượng ở Hàn Quốc

Một công ty quần áo Hàn Quốc phải ra tiếp dòng sản phẩm đã ngưng sản xuất sau khi Tổng thống Moon Jae In mặc một chiếc áo cùng loại đi leo núi.

Tân tổng thống Hàn Quốc lo mèo cưng gây hại ở Nhà Xanh

Tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In vừa đưa con mèo của mình vào sống trong Nhà Xanh nhưng lo lắng nó sẽ gây nguy hiểm cho các loại chim chóc sống quanh đó.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm