Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân tổng thống Hàn Quốc lo mèo cưng gây hại ở Nhà Xanh

Tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In vừa đưa con mèo của mình vào sống trong Nhà Xanh nhưng lo lắng nó sẽ gây nguy hiểm cho các loại chim chóc sống quanh đó.

Ngày 14/5, Tổng thống Moon đã đưa con mèo ông nuôi lâu năm vào sống cùng trong Nhà Xanh, dinh tổng thống Hàn Quốc. Korea Herald cho biết Jjing Jjing là một con mèo hoang được con gái tổng thống, Moon Da Hye, nhận nuôi. Khi kết hôn vào năm 2007, Da Hye để Jjing Jjing lại cho cha mẹ chăm sóc.

meo cua tong thong Han Quoc anh 1
Tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và con mèo Jjing Jjing của ông. Ảnh: KoreabizWire.

 

Kể từ đó, con mèo này sống với vợ chồng ông Moon ở Yangsan, tỉnh Nam Gyeongsang (Hàn Quốc). Jjing Jjing trở nên nổi tiếng vào năm 2012, trong lần đầu tiên ông Moon tranh cử tổng thống (và thất bại trước bà Park Geun Hye sau đó). 

meo cua tong thong Han Quoc anh 2
Maroo, con chó đã sống cùng vợ chồng ông Moon tại Yangsan, cũng sẽ theo chủ vào Nhà Xanh. Ảnh: Yonhap.

Hôm 14/5, Moon viết trên Twitter về bầy chim giẻ quạt (chim đớp ruồi) vừa làm tổ trong vườn Nhà Xanh. 

"Jjing Jjing đã đến đây rồi, nhưng tôi có một lo lắng. Có năm con chim giẻ quạt con sống trong một cái tổ giữa cửa kính và cửa giấy", ông viết.

"Khi còn ở Gyeongsang, Jjing Jjing vẫn thường làm chúng tôi bất ngờ với mấy con chim chết".

Ngoài Jjing Jjing, ông Moon cũng mang vào nhà xanh Maroo, con chó ông từng nuôi tại Yangsan. Ông cũng đang có kế hoạch nhận nuôi một chú chó hoang tên Tory.

Ngày 10/5 vừa qua, ông Moon Jae In, 64 tuổi, đã chiến thắng trong cuộc bầu cử sớm và trở thành tổng thống thứ 12 của Hàn Quốc. Chiến thắng của ông Moon, người thuộc đảng Dân chủ cấp tiến, kết thúc một thập kỷ cầm quyền của phe bảo thủ tại Hàn Quốc và đặt dấu chấm hết cho giai đoạn khủng hoảng chính trị sau bê bối của cựu tổng thống Park Geun Hye.

Bà Park đã bị phế truất, bắt giam, truy tố và chờ ngày ra tòa.

Vì cuộc bầu cử diễn ra sớm do tổng thống cũ bị phế truất, ông Moon đã nhậm chức ngay khi được tuyên bố thắng cử. Tổng thống mới, vốn được biết đến là người có quan điểm tự do, tiến bộ, đã hứa ông sẽ mang Nhà Xanh đến gần người dân hơn, trái với phong cách khép kín và chỉ tin tưởng một số ít cộng sự của bà Park.

Hashtag tuần qua: Lộ diện 2 vị cứu tinh của thế giới Châu Âu thở phào với khi ông Emmanuel Macron đắc cử tổng thống Pháp, trong khi căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên có thể được xoa dịu với sự lên ngôi của tân tổng thống Hàn Quốc.

Đường đến quyền lực của tân tổng thống Hàn Quốc

Sinh ra trong một gia đình nghèo từ Triều Tiên chạy sang Hàn Quốc, ông Moon Jae In từng không muốn bước chân vào con đường chính trị mà chỉ muốn làm luật sư giúp đỡ người dân.

Mối tình từ thời đại học của vợ chồng tân tổng thống Hàn Quốc

Tân Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung Sook lần đầu gặp chồng tại đại học. Bà cùng chồng trải qua nhiều sóng gió trước khi ông Moon Jae In trở thành tổng thống Hàn Quốc.


Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm