Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vệ sĩ căng mình bảo vệ nguyên thủ dự APEC 2014

Trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra tại Trung Quốc, người ta dễ dàng nhận thấy sự hiện diện của các vệ sĩ, những người được mệnh danh là cái bóng của các nguyên thủ.

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Hội nghị thượng đỉnh APEC 2014, kéo dài trong hai ngày 10 - 11/11, Trung Quốc đã tăng cường tối đa an ninh nhằm bảo đảm an toàn cho nguyên thủ các nước tham dự. Dù đã lắp đặt số lượng lớn máy quay giám sát và các chốt gác nhưng Bắc Kinh vẫn phải dựa chủ yếu vào đội vệ sĩ riêng, những người được mệnh danh là cái bóng hoặc lá chắn sống của các nguyên thủ.

Tất cả các vệ sĩ đều có thân hình rất cao to. Ngoài kỹ năng chiến đấu vượt trội, họ còn là những người gan dạ và quả cảm bậc nhất. Các vệ sĩ luôn sẵn sàng lấy thân mình che chắn cho nguyên thủ trong trường hợp nguy hiểm. Ngay sau khi gặp sự cố, họ sẽ lập thành hàng rào người bao quanh người được bảo vệ.

Bí mật cao thủ và á hậu bên lãnh đạo Trung Quốc

Nằm ở phía tây Tử Cấm Thành, Trung Nam Hải - nơi sống và làm việc của các lãnh đạo Trung Quốc - là khu vực được bảo vệ cẩn mật nhất và cũng là nơi khiến nhiều người tò mò.

Để trở thành vệ sĩ, họ phải trải qua các khóa đào tạo cực kỳ khắc nghiệt. Chỉ những người xuất sắc nhất mới được phép bảo vệ nguyên thủ. Vệ sĩ phải rèn luyện cho bản thân khả năng quan sát tinh nhanh cùng kỹ năng bắn súng chính xác.

Mọi hành động của các vệ sĩ đều được thực hiện dựa theo các bài tập từ trước. Họ di chuyển theo hướng che chắn tốt nhất cho nguyên thủ trong khi cách mở cửa xe hay vị trí ngồi trong xe cũng được tính toán kỹ lưỡng. Trong ảnh là đội vệ sĩ nhận nhiệm vụ bảo vệ Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Vệ sĩ đeo kính râm là hình ảnh khá quen thuộc xung quanh các nguyên thủ.

 Đội cảnh vệ và các vệ sĩ lập thành hàng rào đưa các nguyên thủ lên xe riêng tại sân bay Bắc Kinh. Thông thường, đội ngũ bảo vệ nguyên thủ các quốc gia thường gồm nhiều lớp. Vệ sĩ là lá chắn cuối cùng và cũng là vũ khí bí ẩn của các nhà lãnh đạo.

7 lần ám sát hụt và lá chắn sống của Tổng thống Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin nổi tiếng là người đặc biệt coi trọng vấn đề an ninh. Chịu trách nhiệm bảo vệ ông là các vệ sĩ được tuyển chọn kỹ càng bởi Cục Bảo vệ liên bang (FSO).

Lực lượng an ninh tập trung xung quanh đường băng khi chiếc Air Force One của Tổng thống Mỹ Barack Obama đáp xuống.

Trước đó, truyền thông Trung Quốc cho biết Bắc Kinh đã cử đoàn xe Hồng Kỳ L5 gồm những chiếc limousine đảm bảo an ninh cho sự kiện họp mặt của các nhà lãnh đạo khối APEC tại Bắc Kinh. Đây là những chiếc xe trang bị kính chống đạn do Trung Quốc sản xuất trong nước.

Hồng Duy

Ảnh: Haiwainet.cn

Bạn có thể quan tâm