Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vẻ đẹp của cựu nữ hoàng trượt băng Nhật Bản

Mao Asada có 3 lần vô địch trượt băng nghệ thuật thế giới, từng được nam giới Nhật Bản mong muốn lựa chọn để kết hôn trong một cuộc khảo sát năm 2019.

nu hoang truot bang nghe thuat anh 1

Mao Asada, 29 tuổi, là cựu vận động viên trượt băng nghệ thuật giàu thành tích nhất Nhật Bản. Cô lớn lên tại tỉnh Aichi, từng học múa ballet trước khi đến với môn thể thao này từ năm 1995, lúc 5 tuổi. Năm 2002, cô giành chức vô địch giải nghiệp dư Nhật Bản và cán đích thứ 7 giải vô địch quốc gia. Sự nghiệp của Asada bước sang chương mới khi lên ngôi tại giải trẻ vô địch thế giới 2005.

nu hoang truot bang nghe thuat anh 2

Trong sự nghiệp thi đấu lẫy lừng, Asada giành tổng cộng 12 HCV thế giới, trong đó đáng chú ý với 3 lần lên ngôi giải vô địch thế giới, 4 lần về nhất tại Grand Prix. Dù gặt hái nhiều danh hiệu cao quý thế giới, cô gái nhỏ nhắn người Nhật Bản chỉ 1 lần giành HCB tại Olympic mùa đông Vancouver 2010.

nu hoang truot bang nghe thuat anh 3

Tại Skate America 2013, Asada trở thành vận động viên trượt băng đầu tiên ở cả nội dung nam, nữ giành chiến thắng trong tất cả 7 sự kiện ở cấp độ Grand Prix. Cô cũng là người hiếm hoi sưu tập đủ các danh hiệu ở môn thể thao này, và được coi là nữ vận động viên trượt băng giỏi nhất mọi thời đại. Ảnh: Japan Times.

nu hoang truot bang nghe thuat anh 10

Với những thành công trong sự nghiệp, Asada là một trong những vận động viên nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Trong cuộc khảo sát của Japan Times cho thấy có tới 99,7% tỷ lệ số người được hỏi nhận ra cô. Cùng với đó, theo khảo sát của PR Times cuối năm 2019, Asada là nữ vận động viên được nam giới Nhật Bản mong muốn kết hôn nhất, khi được nhận xét là người phụ nữ hoàn hảo. Ảnh: Instagram NV.

Nữ hoàng trượt băng Nhật Bản giành HCB lịch sử tại Olympic 2010 Tại Olympic diễn ra ở Vancouver 2010, Mao Asada có màn trình diễn xuất sắc, nhưng vẫn kém điểm đối thủ nhiều duyên nợ Kim Yuna và nhận tấm HCB Thế vận hội duy nhất trong sự nghiệp.

Vẻ đẹp dàn hoa khôi của bóng chuyền Hà Lan

Đội bóng chuyền Hà Lan sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tài năng, cùng vẻ đẹp rạng ngời với nước da trắng và gương mặt khả ái.

Nhan sắc sao điền kinh quyến rũ nhất thế giới

Alica Schmidt, ngôi sao của làng điền kinh Đức, khiến người hâm mộ thương nhớ khi sở hữu mái tóc vàng, đôi mắt xanh cùng vóc dáng cân đối.

Tiến Đạt

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm