Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vẽ 138 con ngựa trên tranh 20 m để đón Tết

Bức tranh ngựa với chiều dài lên tới 20 m là tác phẩm mà một họa sĩ dân gian lừng danh tại Trung Quốc vẽ để đón Tết Nguyên đán.

Jiang Xinanxiao, một họa sĩ 65 tuổi ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, đã vẽ 138 con ngựa trên giấy cuộn trong một năm, CCTV cho biết. Những con ngựa hiện ra trong tranh với nhiều hình dạng, màu sắc, động tác khác nhau - bao gồm phi nước đại, gặm cỏ, bơi trong nước, nằm nghỉ.

Video: CCTV

Do chiều dài bức tranh lên tới 20 m nên Jiang cần sự hỗ trợ của nhiều người để trải nó ra. Những người xem tranh nói rằng họ chưa bao giờ thấy nhiều ngựa trong tranh như thế.

Cô cháu gái của Jiang cũng thừa hưởng niềm đam mê và năng khiếu hội họa của ông. Nữ sinh 10 tuổi tự vẽ một tranh ngựa dài bằng nhiều màu sặc sỡ. Những con ngựa trong tranh của em chơi, đùa, đàn, hát, thực hiện các trò chơi.

Trong tiếng Trung Quốc, cách phát âm của từ 138 gần giống với cách phát âm của cụm từ "giàu trọn kiếp", Jiang cho hay. Vì thế, bức tranh 138 con ngựa là tác phẩm mà Jiang thực hiện để chúc mọi người an khang, phát tài.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm