Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sắc màu may mắn trong năm Ngựa 2014

Theo phong thủy, màu sắc quần áo, đồ trang sức hay màu sơn nhà có thể giúp con người gặp may mắn và gặt hái nhiều thành công trong năm Giáp Ngọ 2014.

Năm 2014 là năm Giáp Ngọ (Ngựa Gỗ) theo lịch Việt Nam và một số nước phương Đông. Để hài hòa năng lượng với can Giáp (hành Mộc) và làm bạn với quyền năng của Ngựa Gỗ, các chuyên gia của trang Feng Shui khuyến khích mọi người mặc các loại màu sắc phù hợp với yếu tố mộc, bao gồm màu xanh lá cây và màu nâu. Ngoài ra, màu sắc phù hợp với các yếu tố nước (màu xanh và đen) và đất cũng rất tốt trong năm Giáp Ngọ.

Trang phục màu xanh hợp phong thủy năm 2014. Ảnh minh họa: Fabsugar.com.

Ngoài quần áo, các nhà phong thủy còn khuyến khích mọi người mang những phụ kiện màu xanh - nâu (chẳng hạn như đồ trang sức, thắt lưng, khăn choàng). Để gặp nhiều may mắn hơn, mọi người có thể sử dụng đồ trang sức dạng tinh thể (đá hoặc ngọc) phù hợp với hành Mộc như ngọc bích, mã não, đá khoáng chất tourmaline màu xanh, đá lông công (đá khoáng chất Malachit).

Các trang sức dạng tinh thể tự nhiên phù hợp với hành Thủy màu xanh như ngọc lam, ngọc trai, ngọc lưu ly, đá aquamarine, kyanite và moonstone. Ngoài ra, các tinh thể tự nhiên màu đen như đá obsidian, đá khoáng chất tourmaline đen hay mã não đen cũng rất tốt trong năm Ngựa.

Màu trắng, xám, tím, cam và đỏ cũng khá tốt trong năm Giáp Ngọ 2014. Theo Feng Shui, nếu không thể sử dụng những màu này trong cả năm, mọi người cố gắng sử dụng chúng trong dịp đầu năm mới. Tuy nhiên, mỗi người đều mang một mệnh khác nhau bao gồm Kim (sắt), Mộc (gỗ), Thủy (nước), Hỏa (lửa) và Thổ (đất). Theo thuyết ngũ hành, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hoả, Hoả khắc Kim. Để đạt hiệu quả tốt nhất, mỗi người nên tránh những màu sắc khắc với mệnh của bản thân trong năm Ngựa. Ví dụ, người mệnh Thổ không nên mang màu sắc của Gỗ (màu xanh lá cây và màu nâu).

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm