Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV thành tích cao của Nga đột tử ở tuổi 22

Alexander Kukarin, vận động viên (VĐV) giành huy chương bạc giải vô địch thế giới 5 môn phối hợp 2015 qua đời ở tuổi 22 vì suy tim.

Thi thể Alexander Kukarin được phát hiện ngày 26/11 trong một khách sạn tại thủ đô Moscow (Nga). Tuy nhiên phải đến ngày 30/11, Liên đoàn 5 môn phối hợp Nga mới đưa ra thông báo về cái chết của nam VĐV 22 tuổi.

“Chúng tôi không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào của một vụ tấn công. Trong khi các nghi vấn bất thường khác cũng bị loại bỏ. Alexander mới kết thúc mùa giải và không còn ở trung tâm huấn luyện. Theo chẩn đoán ban đầu, một cơn suy tim đột ngột đã cướp đi mạng sống của cậu ấy. Kết quả khám nghiệm tử thi sẽ có trong vòng một tháng rưỡi đến hai tháng”, trang R-Sport dẫn lại nguồn tin cho biết.

VĐV xấu số Alexander Kukarin. Ảnh: Elmundo.

Kukarin là gương mặt rất triển vọng của thể thao thành tích cao Nga ở nội dung 5 môn phối hợp (Modern Pentathlon) khi vừa giành huy chương bạc ở giải vô địch thế giới. Cũng trong năm nay, vận động viên xấu số này từng đăng quang ở giải vô địch quốc gia Nga và giành huy chương đồng giải vô địch châu Âu.

Sự ra đi đường đột của Kukarin khiến nhiều ánh mắt nghi ngờ lại chĩa vào vấn nạn sử dụng doping tràn lan trong làng điền kinh Nga. Sau cuộc điều tra kéo dài gần 1 năm, Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) đã đưa ra tài liệu dài 323 trang về việc sử dụng chất cấm có hệ thống của các VĐV xứ sở bạch dương.

Ngày 13/11, Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) đã quyết định tạm đình chỉ thi đấu vô thời hạn với điền kinh Nga tại các giải quốc tế. Do lo ngại không được tham dự Olympic Rio 2016 và muốn làm trong sạch nền thể thao nước nhà, bộ trưởng thể thao Nga, Vitaly Mutko khẳng định sẽ không phản đối phán quyết của IAAF.

Nữ VĐV từng sử dụng doping chết bí ẩn

Sau 3 tuần mất tích, Yulia Balykina – ngôi sao điền kinh người Belarus từng tham dự Olympic London - bị phát hiện đã chết trong một khu rừng.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm