Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV sinh năm 2000 đi vào lịch sử thể thao Italy

Vito Dell'Aquila đang khiến nhiều người yêu thể thao ở Italy cảm thấy phấn khích khi mang về tấm huy chương vàng (HCV) đầu tiên ở Olympic 2020 cho đất nước này.

Calciomercato cho biết Dell’Aquila đi vào lịch sử thể thao Italy khi trở thành VĐV sinh sau năm 2000 đầu tiên giành HCV ở Olympic 2020. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của đoàn Italy tại Thế vận hội ở Tokyo.

Chàng trai 20 tuổi đánh bại đối thủ Mohamed Khalill Jenboudi (Tunisia) ở hạng cân 58 kg môn taekwondo trong trận chung kết. Một trận đấu không hề dễ dàng với Dell’Aquila. Anh bị dẫn trước với tỷ số 2-5 sau 2 phút đầu tiên và sau đó rút ngắn cách biệt xuống còn 8-10. Trong 50 giây cuối cùng, Dell’Aquila thực hiện 8 cú đá và giành chiến thắng với tỷ số 16-12.

Olympic 2020 anh 1

Dell'Aquila trở thành niềm tự hào của thể thao Italy. Ảnh: Getty Images.

Dell'Aquila sinh ra ở Mesagne, một đô thị thuộc vùng Brindisi và được mệnh danh là thủ phủ của môn taekwondo ở Italy. Carlo Molfetta, nhà vô địch Olympic London 2012 hạng 80 kg, cũng cất tiếng khóc chào đời tại đây. Dell’Aquila và Molfetta đều được làm việc cùng HLV Roberto Baglivo.

Niềm đam mê môn taekwondo của Dell’Aquila bắt đầu từ khi anh mới 8 tuổi. Chàng trai người Mesagne chia sẻ: “Tôi rất nhút nhát. Cha tôi, một người thích võ thuật, quyết định đưa tôi đến phòng tập của Baglivo”.

“Ban đầu, đối với tôi, taekwondo chỉ là môn thể thao để thư giãn. Tôi rất vui khi đến phòng tập và sẵn sàng dành thêm những buổi chiều để tập luyện cùng bạn bè. Bây giờ, tôi coi taekwondo là một nghề nghiệp và làm việc chăm chỉ để đạt những mục tiêu bản thân đề ra”, Dell’Aquila cho biết thêm.

Sự nỗ lực của Dell’Aquila được đền đáp khi anh giành HCV ở giải vô địch thế giới năm 2014, giải đấu quốc tế đầu tiên của anh. Năm 2019, Dell’Aquila lần đầu tranh tài ở hạng cân 58 kg và bị loại ở vòng 1/8 tại kỳ World Cup tổ chức ở Manchester.

Tuy nhiên, đây chỉ là bước đệm để anh giành HCV ở giải vô địch châu Âu diễn ra tại Bari và có tấm vé tham dự Olympic 2020. Một tháng sau, anh tiếp tục giành chiến thắng trước Jun Jang (Hàn Quốc) trong trận chung kết Moscow Grand Prix để dẫn đầu bảng xếp hạng taekwondo thế giới ở hạng cân 58 kg.

Dù mới 20 tuổi, Dell’Aquila bắt đầu tính đến kế hoạch sau khi giải nghệ. Anh chia sẻ trước khi tham gia Thế vận hội ở Tokyo: “Bây giờ, mục tiêu của tôi là giành HCV Olympic 2020. Sau đó, tôi sẽ đăng ký vào khoa Khoa học truyền thông ở Rome và trở thành nhà báo chuyên viết về taekwondo. Ở Italy, quá ít người viết về môn thể thao này, và tôi muốn trở thành người tiên phong”.

Olympic - giấc mơ của bóng đá Brazil

Brazil luôn tung đội hình mạnh khi tham dự các kỳ Thế vận hội ở nội dung bóng đá nam.

Thạch Kim Tuấn thi chung kết cử tạ Olympic ngày 25/7

Thạch Kim Tuấn là niềm hy vọng huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu thứ hai tại Olympic Tokyo 2020.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm