Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV đặc biệt tại Olympic Tokyo

Pita Taufatofua của Đoàn thể thao Tonga lần thứ ba liên tiếp tranh tài tại Olympic trong đó có 2 kỳ mùa Hè và một kỳ mùa Đông.

Taufatofua trở lại với môn taekwondo khi tranh tài ở Olympic Tokyo. Anh giành được vé tham dự hồi tháng 2/2020, sau khi chiến thắng trong trận đấu duy nhất ở Vòng loại Châu Đại Dương. Khi đó, Taufatofua đánh bại Steven Tommy của Papua New Guinea với tỷ số 20-4 ở hạng cân trên 80 kg nam.

Nam vận động viên 37 tuổi đặt mục tiêu đủ điều kiện tham dự 3 kỳ Thế vận hội liên tiếp ở các môn thể thao khác nhau, nhưng không thành. Anh thất bại trong việc giành vé môn canoeing ở Vòng loại khu vực Châu Đại Dương. Anh sẽ một lần nữa đại diện cho đất nước của mình thi đấu môn taekwondo, như đã làm ở Rio 2016.

VDV dac biet tai Olympic Tokyo anh 1

Taufatofua gây ấn tượng khi cởi trần trong lễ khai mạc Olympic tại Rio 2016 và Pyeongchang 2018.

Taufatofua cho biết việc anh nỗ lực tham dự Olympic không phải để làm nổi tiếng bản thân. "Mục tiêu của tôi không bao giờ là nổi tiếng. Tôi đã làm việc trong một trại tị nạn dành cho người vô gia cư trong 15 năm với những đứa trẻ. Tôi học được một điều ở đó là không có lý do gì để buồn bã với cuộc sống", võ sĩ 37 tuổi chia sẻ.

"Tôi đã trải qua một cuộc sống khó khăn khi lớn lên trên những hòn đảo, nhưng tôi thấy tin thần của con người mạnh mẽ như thế nào để vượt qua. Và tôi nghĩ mình không phải buồn. Hãy để tôi cố gắng và lạc quan nhất có thể".

Taufatofua được người hâm mộ thể thao biết đến rộng rãi tại Olympic Rio 2016, sau khi anh cởi trần và bôi dầu trong lúc cầm cờ ở lễ khai mạc. Anh thi đấu môn taekwondon và chịu thất bại ngay ở vòng đầu tiên trên đất Brazil.

Tại Olympic mùa Đông Pyeongchang 2018, Taufatofua tranh tài ở môn trượt tuyết băng đồng. Anh đứng thứ 114 trên tổng số 119 người tham dự.

VĐV mất tích khi tới Nhật Bản chuẩn bị cho Olympic

Vận động viên cử tạ Julius Ssekitoleko của Đoàn thể thao Uganda mất tích khi đang tập huấn ở Osaka, Nhật Bản.

Cơ hội tranh huy chương của Đoàn Việt Nam tại Olympic Tokyo

Cử tạ là môn thể thao có nhiều cơ hội tranh huy chương nhất của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo.

Dani Alves, Kubo và dàn sao ở Olympic Tokyo

Sau Euro 2020, người hâm mộ bóng đá thế giới có thêm giải đấu chất lượng để theo dõi. Dani Alves, Eric Baily sẽ khiến môn bóng đá nam của Olympic Tokyo hấp dẫn hơn.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm