Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Huy Hoàng và Quách Thị Lan cầm cờ Đoàn Việt Nam tại Olympic

Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ có 2 vận động viên cầm cờ trong lễ khai mạc Olympic Tokyo.

Ủy ban Olympic Việt Nam xác nhận kình ngư Nguyễn Huy Hoàng và vận động viên điền kinh Quách Thị Lan sẽ cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam trong lễ khai mạc Olympic Tokyo, diễn ra tối 23/7.

Việc lựa chọn 2 vận động viên cầm cờ đã được lãnh đạo ngành tính toán kỹ dựa trên lịch thi đấu, cũng như vóc dáng, gương mặt khả ái, tạo được hình ảnh cho thể thao nước nhà.

Cam co Olympic anh 1

Đoàn thể thao Việt Nam tổ chức lễ xuất quân hôm 13/7. Ảnh: Bùi Lượng.

Theo ban tổ chức Olympic Tokyo, mỗi đoàn thể thao sẽ có một vận động viên nam và một vận động viên nữ cầm cờ, để thể hiện sự bình đẳng giới. Đây cũng là kỳ Thế vận hội có tỷ lệ vận động viên nữ góp mặt cao nhất, chiếm 48,8%. Ủy ban Olympic Quốc tế đã đặt ra mục tiêu tỷ lệ nam, nữ cân bằng trong việc tham gia các môn tại Thế vận hội Paris 2024.

Ở 2 kỳ Olympic gần nhất, trọng trách cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam ở lễ khai mạc thuộc về kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật (London 2012), và Vũ Thành Anh (Rio 2016).

Tại Olympic Tokyo, Nguyễn Huy Hoàng sẽ tham dự 2 nội dung 800 m và 1.500 m bơi tự do. Đây là 2 nội dung kình ngư người Quảng Bình đã đạt chuẩn A theo quy định của Hiệp hội các môn thể thao dưới nước (FINA). Trong khi đó, Quách Thị Lan tranh tài ở đường chạy 400 m rào nữ.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho biết Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch không giao chỉ tiêu, nhưng đoàn đăng ký với Bộ sẽ cố gắng phấn đấu có huy chương. Vận động viên giành HCV sẽ nhận ít nhất 2 tỷ đồng từ các nhà tài trợ.

Đêm 18/7, Đoàn Việt Nam sẽ bay sang Tokyo, với 43 thành viên, trong đó có 25 cán bộ đoàn, huấn luyện viên, chuyên gia, cùng 18 vận động viên thi đấu ở 11 môn. Phó tổng cục trưởng phụ trách Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn làm trưởng đoàn.

Cam co Olympic anh 2

Đoàn thể thao Việt Nam xuất quân dự Olympic Tokyo

Tối 13/7 tại Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội Tokyo.

Số suất đoàn Việt Nam dự Olympic chỉ xếp thứ 6 Đông Nam Á

Đoàn Thể thao Việt Nam có 17 suất dự Olympic Tokyo, đứng sau Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore và Philippines tại khu vực Đông Nam Á.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm