Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VDTC nói về tình trạng kích hoạt ePass 'khống', khó hủy dịch vụ

Lãnh đạo VDTC cho biết chưa thể khôi phục việc hủy dịch vụ ePass online, nhưng sẽ bổ sung địa điểm làm thủ tục hủy để đảm bảo thuận lợi cho chủ phương tiện.

Tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành bước sang ngày thứ 4 triển khai thu phí không dừng. Tại trạm thu phí, xuất hiện nhiều tài xế than phiền về việc không đăng ký được dịch vụ của VETC do vướng mắc trong việc hủy dịch vụ ePass (VDTC).

Thậm chí, có tài xế bất ngờ khi phương tiện đã được đăng ký dịch vụ ePass mà bản thân không hề biết, trên xe cũng chưa hề có thẻ.

Trao đổi với Zing ngày 29/7, ông Bùi Trình, Tổng giám đốc Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC), cho biết doanh nghiệp ghi nhận tình trạng hủy dịch vụ ePass với khoảng 30.000-40.000 trường hợp trong 1-2 tháng qua.

vuong mac huy dich vu ePass anh 1

Xe cộ ùn ứ tại cao tốc TP.HCM - Long Thành sau khi triển khai hệ thống thu phí không dừng. Ảnh: Quỳnh Danh.

Lãnh đạo VDTC chia sẻ trước đây doanh nghiệp từng cho phép khách hàng hủy dịch vụ ePass bằng hình thức trực tuyến (online). Nhưng sau đó, VDTC phải đóng dịch vụ này lại do ghi nhận 35.000 trường hợp thẻ ePass bị bóc ra để dán thẻ của VETC.

Trước tình trạng tài xế ở khu vực TP.HCM phải đến tận Trảng Bom (Đồng Nai) để hủy dịch vụ, ông Trình cho biết tới đây sẽ triển khai chức năng hủy dịch vụ ePass tại hơn 1.000 cửa hàng Viettel trên toàn quốc.

Khi phóng viên hỏi về việc có thể khôi phục phương thức hủy online để thuận tiện cho khách hàng hay không, lãnh đạo VDTC cho biết việc này cần xin ý kiến các cơ quan quản lý.

vuong mac huy dich vu ePass anh 2

Ông Bùi Trình, Tổng giám đốc VDTC (trái) và ông Hồ Trọng Vinh, Phó giám đốc VETC. Ảnh: Ngọc Tân.

"Thẻ lỗi, thẻ hỏng thì khách hàng có thể phản ánh. Bên nào cũng sẽ có hiện tượng ấy thôi. Nhưng họ lại nói khách hàng hủy thẻ trong khi đã có thẻ dán trên xe rồi", lãnh đạo VDTC bày tỏ.

Về thông tin từ Tổng cục Đường bộ cho rằng có hiện tượng cộng tác viên dán thẻ của VDTC vì áp lực chạy doanh số nên đã kích hoạt khống các tài khoản ePass, ông Bùi Trình phân trần rằng đây là các trường hợp nhân viên làm hồ sơ "thiếu thông tin". Nhân viên có hành vi này sẽ bị hãng phạt nặng.

Trao đổi với Zing trước những thông tin chia sẻ của lãnh đạo VDTC, Phó giám đốc VETC Hồ Trọng Vinh khẳng định doanh nghiệp không có chủ trương chèo kéo khách hàng bóc thẻ của ePass để thay bằng thẻ của bên mình. Ông Vinh cho biết cũng có một lượng khách hàng bỏ VETC để chuyển sang VDTC và đây là điều doanh nghiệp phải chấp nhận.

Hiện, VETC chưa có chức năng hủy tài khoản online cho khách hàng với lý do còn phải rà soát lại dư nợ trong tài khoản giao thông. Khách hàng của VETC vẫn phải đến tận văn phòng của hãng để đăng ký hủy.

Trước đó, phản ánh với Zing, nhiều tài xế than phiền về thủ tục hủy tài khoản ETC phức tạp khiến họ gặp khó khăn trong việc dán thẻ mới để sử dụng dịch vụ, nhất là với trường hợp xe chuyển nhượng từ chủ cũ sang chủ mới.

Bộ GTVT đã có công văn yêu cầu VETC và VDTC phải có giải pháp để chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ đã dán thông qua việc tăng cường các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online.

Tài xế vẫn trả tiền mặt, xe cộ ùn tắc trên cao tốc TP.HCM - Long Thành

Ngày thứ 3 vận hành hệ thống thu phí không dừng, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tiếp tục phát sinh ùn tắc ở các trạm thu phí Long Phước và Long Thành - Dầu Giây.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm