Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ GTVT yêu cầu xử lý việc dán ETC ảo để 'chạy doanh số'

Trước thông tin nhiều tài xế phát hiện xe của mình bị tự động kích hoạt dịch vụ Epass, Bộ GTVT yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ ETC xử lý dứt điểm tình trạng này.

Bộ GTVT vừa có công văn ghi nhận thông tin tiêu cực trong quá trình triển khai thu phí không dừng như xe bị tự động đăng ký dịch vụ của Epass do "chạy doanh số" dán thẻ bất chấp mong muốn của chủ phương tiện; xe không qua trạm vẫn bị trừ tiền...

Trước hiện tượng gây bức xúc, khó khăn cho các phương tiện khi muốn dán thẻ ETC, Bộ GTVT đề nghị tập đoàn Viettel (quản lý Công ty CP Giao thông số VDTC) và TASCO (quản lý Công ty TNHH Thu phí tự động VETC) chỉ đạo các doanh nghiệp kiểm tra, rà soát các thông tin báo chí đã nêu để có giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8.

chi dao tinh trang chay doanh so ETC anh 1

Bộ GTVT yêu cầu rà soát, chấn chỉnh tình trạng xe tự động đăng ký dịch vụ của Epass dù tài xế không mong muốn. Ảnh: Việt Linh.

Bộ GTVT yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tăng cường phối hợp trong quá trình vận hành, khai thác, bảo đảm hệ thống vận hành thông suốt, kết nối, liên thông, đồng thời cảnh báo các đơn vị này phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống.

Các doanh nghiệp cung cấp Epass và Etag phải có giải pháp để chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ đã dán thông qua việc tăng cường các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, chỉ đạo nhà cung cấp dịch vụ khắc phục tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8, đồng thời có chế tài xử lý trong trường hợp ghi nhận vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng.

Kích hoạt thẻ ETC 'khống' để chạy chỉ tiêu

Nhiều chủ xe chưa đăng ký dán thẻ thu phí không dừng vẫn nhận được thông báo đã mở tài khoản. Việc này do CTV nhà cung cấp dịch vụ chạy chỉ tiêu nên lấy thông tin kích hoạt khống.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm