Bộ GTVT vừa có công văn ghi nhận thông tin tiêu cực trong quá trình triển khai thu phí không dừng như xe bị tự động đăng ký dịch vụ của Epass do "chạy doanh số" dán thẻ bất chấp mong muốn của chủ phương tiện; xe không qua trạm vẫn bị trừ tiền...
Trước hiện tượng gây bức xúc, khó khăn cho các phương tiện khi muốn dán thẻ ETC, Bộ GTVT đề nghị tập đoàn Viettel (quản lý Công ty CP Giao thông số VDTC) và TASCO (quản lý Công ty TNHH Thu phí tự động VETC) chỉ đạo các doanh nghiệp kiểm tra, rà soát các thông tin báo chí đã nêu để có giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8.
Bộ GTVT yêu cầu rà soát, chấn chỉnh tình trạng xe tự động đăng ký dịch vụ của Epass dù tài xế không mong muốn. Ảnh: Việt Linh. |
Bộ GTVT yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tăng cường phối hợp trong quá trình vận hành, khai thác, bảo đảm hệ thống vận hành thông suốt, kết nối, liên thông, đồng thời cảnh báo các đơn vị này phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống.
Các doanh nghiệp cung cấp Epass và Etag phải có giải pháp để chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ đã dán thông qua việc tăng cường các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, chỉ đạo nhà cung cấp dịch vụ khắc phục tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8, đồng thời có chế tài xử lý trong trường hợp ghi nhận vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng.