Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VCS mùa Hè hoãn ngày khai mạc, nhiều người khóc dở mếu dở

Trưa 11/6, Ban tổ chức giải đấu Vietnam Championship Series (VCS) đã thông báo lùi ngày khai mạc của giải mùa Hè.

Theo kế hoạch ban đầu, VCS mùa Hè 2019 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/6. Tuy nhiên, GG Stadium, địa điểm thi đấu của giải phải tiến hành tu sửa, nâng cấp các hạng mục sau khi MSI 2019 kết thúc. 

Tiến trình này kéo dài hơn dự kiến nên thời gian khai mạc đã bị hoãn. Ban tổ chức (BTC) đã ấn định ngày khai mạc mới của VCS mùa Hè 2019 là ngày 20/6. Theo BTC, khoảng thời gian 1 tuần là đủ để GG Stadium có được trạng thái hoàn hảo nhất. 

vcs hoan lich khai mac anh 1
GG Stadium, nơi diễn ra các trận đấu tại VCS. Ảnh: Vietnam Esports TV. 

Ngoài thông báo, BTC giải đấu cũng gửi lời xin lỗi đến cộng đồng vì sự chậm trễ. Nhiều người hâm mộ từ miền Bắc đã đặt vé máy bay để vào TP.HCM trong ngày khai mạc cũ tỏ ra bất bình. 

"Thật không thể chịu được. Book vé máy bay vô chơi từ 1 tháng trước. Thấy lịch thi đấu 14 là trận mở màn của GAM. Giờ đổi lịch bay mất 350k, tiền ăn 1 ngày cũng 100k, tiền khách sạn 400k. Và giờ thì dời lịch. Ai đền bù cho tôi", bạn Nguyễn Phú Tú Anh chia sẻ. 

Nhiều người hâm mộ cho rằng việc hoãn ngày khai mạc là không cần thiết. Một số cách khác có thể áp dụng là 2 đội đánh online tại gaming house, phòng net. Tuy nhiên, những cách này không phù hợp với giải đấu đang cần khẳng định sự chuyên nghiệp như VCS. 

"Đúng là có những cách khác để tổ chức như các bạn có đề cập nhưng cân nhắc trên nhiều yếu tố thì việc dời giải đấu một tuần để đảm bảo chất lượng và vẫn kịp lịch thi đấu để gửi hai đội đi CKTG nên ban tổ chức VCS đã thống nhất với Riot Games để đi đến quyết định cuối cùng này", ban tổ chức chia sẻ.

vcs hoan lich khai mac anh 2
Thời gian thi đấu của VCS mùa Hè 2019. Ảnh: VCS.

VCS là giải đấu Liên minh huyền thoại chuyên nghiệp của Việt Nam. Một năm sẽ có 2 mùa giải Xuân và Hè. VCS mùa Hè có 8 đội tham dự gồm: GAM Esports, Dashing Buffalo, EVOS Esports, Lowkey Esports, Cerberus Esports, QTV Gaming, Team Flash và FTV Esports. 

Đội vô địch VCS mùa Hè 2019 sẽ giành vé vào vòng bảng của Chung kết thế giới năm nay. Trong khi đó, đội á quân sẽ được dự vòng khởi động của giải đấu Liên minh huyền thoại lớn nhất trong năm. 

LMHT Việt Nam: Từ con chuột 20.000 đồng đến gaming house tiền tỷ

Mùa giải VCS sắp diễn ra dự kiến sẽ vô cùng sôi động, thể hiện qua những thay đổi về mặt nhân sự và nhà tài trợ những ngày qua.


Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm