Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VBA lần đầu khai mạc Giải bóng rổ 3x3 chuyên nghiệp Việt Nam

Ngày 30/4, lễ khai mạc Giải bóng rổ 3x3 chuyên nghiệp Việt Nam (VBA 3x3) đã diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng. Giải hứa hẹn những trận đấu kịch tính, hấp dẫn.

Lễ khai mạc có sự góp mặt của đại diện ban lãnh đạo Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam (VBF), Đội tuyển Quốc gia, 7 CLB VBA (có đội chuyên nghiệp và cả đội trẻ).

Các đội tham gia bao gồm Hanoi Buffaloes, Thang Long Warriors, Danang Dragons, Nha Trang Dolphins, Ho Chi Minh City Wings, Saigon Heat, Cantho Catfish. Sự kiện còn có hai đội bóng khách mời là NovaWorld Phan Thiet và Binh Dinh Unicorns, cùng các đơn vị truyền thông báo chí, khách mời.

VBA anh 1

Đại diện các câu lạc bộ nhận hoa khai mạc Giải bóng rổ 3x3 chuyên nghiệp Việt Nam.

Chia sẻ mở đầu sự kiện, ông Nguyễn Trọng Thao - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao TP Đà Nẵng cho biết do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong năm qua các hoạt động bóng rổ trên địa bàn TP Đà Nẵng không được triển khai. Nhân dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, sở cùng Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam đăng cai Giải bóng rổ 3x3 chuyên nghiệp Việt Nam.

"Đây là dịp để Đội tuyển Quốc gia tập luyện, hướng đến SEA Games 31 sắp diễn ra tại Hà Nội”, ông Thao khẳng định.

VBA anh 2

Ông Trần Trọng Thao phát biểu tại lễ khai mạc VBA 3x3.

Phát biểu khai mạc mùa giải VBA 3x3, ông Trần Chu Sa - Giám đốc điều hành VBA - cho biết: “Từ năm 2019, khi nhận ra tiềm năng và sức hấp dẫn của bóng rổ 3x3, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam và VBA đã quyết tâm phát triển bộ môn này trong nước, cũng như đặt mục tiêu phát triển lên thành giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam. Sự kiện lần này không chỉ là giải đấu 3x3 đầu tiên trong lịch sử VBA, mà còn là cơ hội để đội tuyển nam 3x3 quốc gia có dịp cọ xát nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31 sẽ diễn ra trong thời gian tới”.

Ông Sa cũng kỳ vọng sự thành công trong giải đấu lần này sẽ là tiền đề để VBA tổ chức thường niên giải 3x3. Nỗ lực này sẽ góp phần đưa bóng rổ 3x3 - bộ môn mang nét văn hóa thành thị (urban culture) thành chất kết nối cộng đồng văn hóa, đem bóng rổ phát triển sâu rộng hơn trên khắp cả nước.

VBA anh 3

Ông Trần Chu Sa chia sẻ về lần đầu khai mạc giải VBA 3x3 sau 3 năm ấp ủ.

Sau khai mạc, xen kẽ trận đấu là cuộc thi 3pts Contest (ném 3 điểm) giữa 17 vận động viên chuyên nghiệp VBA. Ngoài ra, xuyên suốt sự kiện còn có gian hàng thức uống và các hoạt động bên lề miễn phí.

Tại khu vực giải đấu cũng diễn ra chương trình lái thử xe Audi A4, Audi A6, Audi Q5 và Audi Q8 dành cho người hâm mộ tốc độ. Mini game ném bóng cũng nhận được nhiều sự yêu thích từ khán giả tham dự.

VBA anh 4

Dàn xe được Audi triển lãm tại VBA 3x3.

Đồng hành toàn diện cùng CLB Thang Long Warriors nhiều năm từ các giải đấu như giải chuyên nghiệp VBA, giải phong trào, giải trẻ đến các hoạt động phát triển, thiện nguyện, Audi Việt Nam hướng đến mục tiêu đưa bóng rổ thành môn thể thao thành thị bất cứ ai cũng có thể tiếp cận.

Tại sân chơi bóng rổ 3x3 chuyên nghiệp đầu tiên ở nước ta, Audi Việt Nam, Công ty Cổ phần Bất động sản Trâm Anh và thương hiệu dự án NovaWorld Phan Thiet của Tập đoàn Novaland tiếp tục ủng hộ lý tưởng này dưới vai trò nhà tài trợ chính của mùa giải VBA 3x3.

Bên cạnh các nhà tài trợ chính, VBA 3x3 còn đón nhận sự đồng hành của những đơn vị tài trợ gồm Vifa Sport (nhà tài trợ trụ rổ thi đấu chính thức của giải đấu); Play Nutrition (nhà tài trợ dinh dưỡng chính thức); Spalding (nhà tài trợ bóng thi đấu); Hemero (nhà tài trợ áo thi đấu); Revive (nhà tài trợ nước bù khoáng) và VietContent (đối tác đồng hành truyền thông của giải).

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm