Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VBA công bố điều lệ Giải bóng rổ 3x3 chuyên nghiệp Việt Nam

Nhằm tăng độ nóng cho Giải đấu VBA 3x3 gần kề, VBA công bố điều lệ giải cùng đội hình các đội bóng tham gia giải bóng rổ 3x3 chuyên nghiệp Việt Nam (VBA 3x3).

VBA 3x3 gồm 2 nội dung thi đấu là Giải bóng rổ 3x3 chuyên nghiệp Việt Nam (VBA 3x3 Pro) và Giải bóng rổ 3x3 U20 dành cho các câu lạc bộ VBA (VBA 3x3 U20). Cả hai nội dung thi đấu sẽ sử dụng luật thi đấu 3x3 ​theo quy định hiện hành của FIBA và thi đấu tập trung cùng ngày tại 2 chặng (stop).

Thể thức thi đấu

VBA 3x3 gồm 2 chặng thi đấu (tại Đà Nẵng và TP.HCM) và một chặng chung kết mùa giải (tại TP.HCM). Mỗi chặng gồm vòng thi đấu thứ nhất và vòng đấu loại trực tiếp. Vòng đấu thứ nhất tiến hành chia bảng để thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt.

Các vòng tiếp theo sẽ thi đấu loại trực tiếp cho đến khi xác định thứ hạng nhất, nhì, ba của mỗi chặng thi đấu. Cách tính điểm xếp hạng áp dụng theo quy định của luật bóng rổ FIBA 3x3 hiện hành. Trong đó, 4 đội bóng xếp hạng nhất, nhì, ba, tư dựa trên bảng xếp hạng chung cuộc của cả 2 chặng đấu sẽ giành quyền thi đấu vòng chung kết mùa giải (grand finals).

Ở vòng chung kết mùa giải, các đội bóng thi đấu theo thể thức đấu loại trực tiếp các cặp trận thi đấu như sau: Đội hạng nhất gặp đội hạng tư; đội hạng nhì gặp đội hạng ba. Hai đội thắng cuộc sẽ giành quyền thi đấu chung kết để tìm ra nhà vô địch của mùa giải.

VBA anh 1

Thông báo về điều lệ giải bóng rổ 3x3 chuyên nghiệp trên trên fanpage VBA.

Thành phần đội bóng

Mỗi đội bóng được đăng ký 4 vận động viên trong đội hình thi đấu 3x3 Pro, trong đó tối thiểu một vận động viên ngoại. Tổng số vận động vận động viên gốc Việt, vận động viên ngoại trong một đội bóng tối đa là hai người. Ngoài ra, đội bóng không được quyền thay thế vận động viên trong lúc vòng đấu đang diễn ra. Đội chỉ được thay thế vận động viên ngoại bị chấn thương trước khi bắt đầu một vòng đấu, ngoại trừ vòng chung kết mùa giải.

Đối với giải VBA 3x3 U20, mỗi đội bóng đăng ký 4 vận động viên trẻ là công dân Việt Nam hoặc là người gốc Việt dưới 20 tuổi trong đội hình thi đấu. Cách tính tuổi giới hạn theo quy định của FIBA. Đội bóng không được quyền thay thế vận động viên khi vòng đấu đang diễn ra.

VBA anh 2

VBA thông tin về quy định thành viên của các CLB tham gia đấu giải.

VBA phất thêm màu áo tân binh

Giải đấu lần này có sự xuất hiện của 2 đội bóng mới. Theo đó, VBA 3x3 Pro sẽ chào đón đội bóng NovaWorld Phan Thiet, còn VBA 3x3 U20 có màn tranh tài của đội bóng Binh Dinh Unicorns.

Sát cánh tại VBA với vị trí nhà tài trợ danh xưng 2021, thương hiệu dự án NovaWorld Phan Thiet của Tập đoàn Novaland tiếp tục đồng hành cùng bóng rổ thành thị qua vai trò CLB khách mời tại VBA 3x3 Pro mang tên NovaWorld Phan Thiet.

Ngoài ra, sự xuất hiện của những tân binh hồng xanh của đội quân Binh Dinh Unicorns với vai trò khách mời đã tạo ra nhiều quan tâm và bàn luận từ đầu vòng drafting (tuyển quân).

VBA anh 3

Các nội binh cùng huấn luyện viên Nguyễn Huỳnh Hải của đội bóng Binh Dinh Unicorns.

CLB Binh Dinh Unicorns được thành hình từ niềm tin vào năng lực nhanh nhẹn sắc bén và tinh thần vươn lên không khuất phục của người Việt Nam. Đội bóng quyết định chọn hình ảnh kỳ lân kiên cường bất khuất với mong muốn nhân tài trẻ nước nhà làm nên điều kỳ diệu, mang hình ảnh Việt Nam vươn tầm thế giới.

Chủ sở hữu đội bóng là chàng Việt kiều Mỹ mang dòng máu Tây Sơn Bình Định - Bryan Nguyễn. Anh đã đặt trọn kỳ vọng vào sức mạnh tập thể của những nội binh trẻ thuần Việt dám cháy hết mình trên mọi mặt trận. Tình yêu bóng rổ pha lẫn đam mê theo đuổi điều không tưởng là tinh thần mà anh sẽ truyền cho những chú kỳ lân để àm nên kỳ tích.

Bên cạnh đó, đại diện tại Việt Nam của đội bóng là anh Tuấn Nguyễn, người sẽ đồng hành cùng thế hệ nội binh tiếp bước. Anh được biết đến với tấm huy chương đồng Giải Vô địch Bóng rổ Toàn quốc 2012, đồng thời là nhà tài trợ vàng các giải bóng rổ phong trào tại tỉnh Bình Thuận.

Với sự kết hợp giữa những con người đam mê bóng rổ, các tân binh Binh Dinh Unicorns được kỳ vọng mang đến những trận đấu mãn nhãn cho khán giả.

Giải bóng rổ 3x3 chuyên nghiệp Việt Nam (VBA 3x3) diễn ra 2 chặng tại Đà Nẵng và TP.HCM trong ngày 7/5 và 8/5. Chặng một tại Đà Nẵng bắt đầu từ 8h30 đến 21h các ngày 30/4 và 1/5 tại nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng (35A Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm