Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vay ngân hàng mua nhà và xe, tại sao không?

Việc vay tiền ngân hàng để mua nhà, ôtô đã giúp nhiều người tiêu dùng chạm tới giấc mơ "an cư, lạc nghiệp" sớm và dễ dàng hơn.

Anh Nguyễn Hoài Nam (30 tuổi, TP.HCM) đang chuẩn bị kết hôn và muốn tìm mua một căn chung cư cho tổ ấm mới. Dành dụm mãi sau gần 8 năm đi làm, anh mới có trong tay 400 triệu đồng, cộng thêm 200 triệu đồng của vợ chưa cưới, và khoản tiền 300 triệu đồng bố mẹ hai bên hỗ trợ, anh có 900 triệu đồng trong tài khoản. Tuy vậy, căn hộ anh muốn mua có giá lên tới 1,6 tỷ đồng.

Băn khoăn mãi, lại được người bạn thân tư vấn, anh Nam quyết định tìm đến ngân hàng vay tiền, thế chấp bằng chính căn hộ mình định mua. Nhờ dự án có “lý lịch” pháp lý rõ ràng và ngân hàng đứng ra trợ vốn, nên thủ tục khá đơn giản.

“Một số người bạn của tôi chỉ có vài ba trăm triệu cũng vay ngân hàng để mua nhà. Vay mượn nhiều cũng lo lắm, nhưng không vay thì chẳng bao giờ chúng tôi có hạnh phúc ngày hôm nay. Hơn nữa, có áp lực trả nợ thì vợ chồng tôi sẽ phải cố gắng làm việc nhiều hơn, tiết kiệm hơn”, anh Nam hồ hởi nói.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thanh Lan (42 tuổi, Hà Nội) lại muốn “lên đời” chiếc xe hai bánh của gia đình thành xe 4 bánh. Đứa con thứ hai của chị tròn 6 tuổi, vừa vào lớp 1. Cả cơ quan và trường học khá xa nhà, chồng lại hay đi công tác xa, nên sáng nào chị cũng phải đèo hai đứa trẻ đến trường từ sáng sớm. Ngày tạnh ráo, mát mẻ thì không sao, gặp ngày mưa gió hay rét mướt, ba mẹ con chở nhau gặp không ít khó khăn. Bởi vậy, vợ chồng chị bảo nhau cố mua được chiếc ôtô để tiện chở con đi học hay về quê cuối tuần.

“Tiền tiết kiệm không đủ, vợ chồng tôi quyết định đi vay ngân hàng. Bạn bè tôi muốn mua ôtô cũng đều vay ngân hàng cả. Chỉ là tôi đang băn khoăn chưa biết chọn ngân hàng nào”, chị Lan kể.

VPBank anh 1
Vay tiền ngân hàng mua nhà, mua xe đang trở thành xu hướng chung trong xã hội hiện đại.

Những trường hợp như anh Nam, chị Lan không hiếm. Xã hội ngày càng hiện đại, đời sống ngày càng phát triển thì nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao cũng ngày một tăng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có sẵn lượng tiền mặt lớn để chi trả một lần cho nhu cầu đó, đặc biệt là mua nhà hay ôtô. Tìm đến ngân hàng để trả góp là giải pháp tài chính phù hợp mà nhiều người áp dụng ngày nay, với lợi thế về cơ chế tài chính, thủ tục không quá khó khăn, giải ngân nhanh, tài sản thế chấp là chính sản phẩm định mua.

“Vay mua nhà, mua xe đã giúp nhiều người chạm tay tới giấc mơ của mình sớm và dễ dàng hơn. Đừng lo sợ việc vay vốn ngân hàng để mua nhà sẽ chịu gánh nợ, quan trọng là vay như thế nào cho tốt nhất”, anh Nam chia sẻ.

Nhu cầu lớn, thị trường tiềm năng nên rất nhiều ngân hàng hiện nay cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho vay mua nhà, mua xe. “Tôi đã băn khoăn rất nhiều, cũng tìm hiểu nhiều nguồn khác nhau, rồi cuối cùng quyết định chọn vay của VPBank”, chị Lan nói. Ngân hàng này vừa tung ra gói sản phẩm Home Plus và Car Plus, dành riêng cho khách hàng có nhu cầu vay mua nhà và ôtô dưới 9 chỗ ngồi. Thấy hợp với mình, lại có nhiều cơ chế ưu đãi hấp dẫn nên chị “chốt” luôn.

Chị kể khi đăng ký sử dụng gói dịch vụ này, bên cạnh sản phẩm vay vốn, chị còn được hỗ trợ mở thêm 2 sản phẩm khác, bao gồm thẻ tín dụng và tài khoản thanh toán với nhiều ưu đãi trong thời gian đầu ra mắt. Ngoài ra, chị còn được hỗ trợ mức phí nếu mua thêm bảo hiểm sức khỏe, được tặng kèm gói bảo hiểm xe, gói phụ kiện như camera hành trình, bộ thoát hiểm Swiss+Tech, dụng cụ đa năng Swiss+Tech, bơm lốp Michelin, lọc không khí Sharp, sạc dự phòng Anker... cho chiếc ôtô mới mua.

Theo đại diện VPBank, với việc ra mắt gói sản phẩm Home Plus và Car Plus, VPBank kỳ vọng mang cơ hội sở hữu những chiếc ôtô hiện đại hay căn nhà tiện nghi tới gần hơn với khách hàng, theo đúng tinh thần "Get healthy - Get wealthy" mà ngân hàng đang thực hiện.

VPBank anh 2

Gói sản phẩm Home Plus và Car Plus giúp khách hàng vừa có thể vay vốn mua nhà, mua xe, vừa sở hữu thẻ tín dụng để phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng. Khi đăng ký gói Home Plus, khách hàng được ưu đãi giảm trừ 0,5%/năm vào lãi suất cho vay trong thời gian đầu (theo từng quy định sản phẩm). Các chương trình khuyến mại kèm theo cũng đa dạng như tặng bộ đồ nhà bếp hiện đại thương hiệu Elmich với bộ 4 nồi, chảo inox, máy xay đa năng, hộp cơm giữ nhiệt và ấm siêu tốc…

Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả liên hệ 1900 545415 hoặc truy cập tại đây.


Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm