Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vật vờ, ngủ gục vì đợi mua vé tàu Tết

Nhiều người dân đến ga Sài Gòn vào lúc sáng sớm chờ mua vé tàu tết đã rất mệt mỏi và ngủ gục trong lúc chờ đợi đến lượt mua vé tàu về quê trong dịp tết Ất Mùi 2015.

Sáng cuối tuần, ga Sài Gòn tổ chức bán vé trực tiếp tại ga cho những người mua vé về quê vào dịp tết Ất Mù. Do vậy, hơn 1.000 lượt người đã đổ về Sài Gòn chờ mua vé tàu. Nhiều người từ Bình Dương, Đồng Nai... cũng có mặt tại ga từ rất sớm với hi vọng mua được tấm vé về quê ăn tết với gia đình. Có người đến ga từ 3-4h sáng để chờ đợi.
Tuy nhiên, vé tàu Tết bán sáng 6/12 chỉ dành cho những người đã lấy số thứ tự từ việc nhắn tin tổng đài khiến nhiều người bất ngờ. Khi đến ga, họ mới biết điều này nên chăm chú ghi lịch trình tàu và nhắn tin để nhanh chóng lấy được số thứ tự nhỏ.
Khu vực bán vé được tổ chức trên lầu 1. Số lượng hành khách đổ về tăng đột biến, ngồi kín hàng trăm ghế chờ của nhà ga nên nhưng người lên sau không còn chỗ, phải ngồi xuống nền nhà để chờ đợi.
Lực lượng bảo vệ, nhân viên của ga Sài Gòn cũng mướt mồ hôi để giải thích cho khách quy trình để mua được vé tàu tết. 
Nhiều bạn trẻ đến ga từ rất sớm và chờ đợi liên tục nhiều giờ để mua vé nên rất mệt mỏi. Nhóm ba bạn trẻ này đã chờ hơn 4 tiếng đồng hồ (từ 6h đến 10h) nên mệt mỏi ngủ thiếp đi.
Hai người phụ nữ trung niên ngủ thiếp đi vì chờ đợi quá lâu mà vẫn chưa mua được vé. Theo thông báo của ga Sài Gòn, hiện ga vẫn còn hơn 30.000 vé trong tổng số 300.000 vé phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết. Tuy nhiên số vé này đa số là ghế phụ và ít vé đi vào dịp cao điểm. 
Một phụ nữ trung niên tranh thủ chợp mắt lấy sức trong khi những người khác chờ đợi trong sự căn thẳng để đến lượt mình. Ga Sài Gòn cho biết, mỗi ngày sẽ phát 1.000 số thứ tự cho khách và được giải quyết mua vé trong ngày. Tuy nhiên nhiều người có số thứ tự trên 1.000 vẫn cố nán lại với hy vọng mua được vé.
Đến hơn 10h sáng 6/12, nhiều người mệt mỏi vì chờ đợi, tranh thủ chợp mắt. Những người khác thì tranh thủ ăn uống lấy sức để... tiếp tục chờ đợi.
Tuy chờ đợi mệt mỏi nhưng khi đến lượt mình mua vé, hành khách cũng chưa chắc mua được vé "đẹp" theo ngày mình muốn vì số vé còn lại ít. Do vậy, nhà ga khuyên hành khách nên ở nhà và lấy số thứ tự bằng cách nhắn tin tổng đài, đừng lên ga chờ đợi mà chen chúc mệt mỏi cũng như khiến khu vực bán vé thêm đông đúc ngột ngạt.
Để được về quê trong những ngày mình muốn, hành khách có thể mua vé ghế phụ hoặc mua vé những hành trình dài hơn, có dừng tại ga mình muốn xuống. Đến gần 11h, trong số hơn 1.000 khách đến ga thì chỉ có một số ít người mua được vé tàu tết và ra về trong niềm vui dù trước đó phải chờ đợi mệt mỏi.
Nhiều khách đặt chỗ thành công (đã cung cấp thông tin cá nhân và chuyển tiền đầy đủ) có thể yêu cầu nhân viên nhà ga giao vé tận nhà miễn phí trong nội thành. Tuy nhiên, sáng 6/12 vẫn có nhiều khách dạng này đến trực tiếp nhà ga lấy vé vì lo sợ vé thất lạc.
Một cô gái ngủ ngon lành trong khi nhiều người khác lo lắng chờ đời đến lượt mình mua vé.
Các chàng trai cũng không chịu nổi cảnh chờ đợi nhiều giờ liên tục.
Bé trai theo mẹ đi mua vé tàu. Người mẹ chuẩn bị sẵn cơm mang theo cho bé ăn trưa tại nhà ga trong lúc chờ đến lượt.
Có người còn mang theo bánh mỳ ăn trưa hoặc thêu thùa trong thời gian chờ đợi.

Nghìn người vật vã chờ mua vé tàu Tết ở ga Sài Gòn

Sáng sớm nay, hàng nghìn người đổ về ga Sài Gòn chờ chờ mua vé tàu về tết Ất Mùi. Tuy nhiên, chỉ một số người mua được vé, còn lại phải thất vọng ra về dù chờ đợi nhiều giờ.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm