Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghìn người vật vã chờ mua vé tàu Tết ở ga Sài Gòn

Sáng sớm nay, hàng nghìn người đổ về ga Sài Gòn chờ chờ mua vé tàu về tết Ất Mùi. Tuy nhiên, chỉ một số người mua được vé, còn lại phải thất vọng ra về dù chờ đợi nhiều giờ.

Ngày 6/12, ga Sài Gòn tổ chức bán vé tàu tết ngay tại ga. Dù phải đến 8h mới chính thức bán vé nhưng rất đông người dân đã có mặt từ rất sớm, có người đến từ lúc 3-4h để chờ bốc số thứ tự.
Khu vực bán vé được bố trí trên lầu của nhà ga. Hàng trăm ghế ngồi chờ đã chật kín từ lúc 6h.
Phía bên ngoài, hàng trăm xe máy vẫn chen chúc vào bãi gửi gây nên tình trạng kẹt cứng. Nhiều người phải đứng chờ gần 30 phút mới gửi được xe. Ga Sài Gòn đã lập thêm hai bãi giữ xe mới nhưng không đủ phục vụ lượng xe máy đổ về tăng đột biến như hôm nay.
Ga Sài Gòn thông báo chỉ cấp số thứ tự cho những người nhắn tin qua tổng đài và vé tàu sẽ chỉ được bán cho những người có số thứ tự từ việc nhắn tin nên nhiều người kéo đến khu vực hướng dẫn cách nhắn tin lấy số thứ tự. Việc lấy số thứ tự bằng tin nhắn có ưu điểm là nhanh, khách không cần lên trực tiếp ga để lấy nhưng cũng gây khó khăn cho một số người, nhất là những người lớn tuổi, ít sử dụng điện thoại di dộng.
Lối lên khu vực bán vé trên lầu 1 bị các cán bộ nhà ga phong toả. Chỉ những người có số thứ tự mới được lên lầu mua vé.
Còn những người chưa có số thứ tự từ tin nhắn phải đợi bên dưới để tránh tình trạng hành khách quá đông tại khu vực bán vé.
Quầy hướng dẫn của ga tàu lúc nào cũng đông kín người đến hỏi thủ tục mua vé.
Những người lên sau không có chỗ ngồi đành ngồi bệt dưới nền nhà chờ đợi tới lượt mua vé.
Nhân viên bán vé của ga Sài Gòn đang kiểm tra giấy tờ cá nhân của hành khách đăng ký mua vé tàu. Ông Nguyễn Văn Thành - Trưởng ga Sài Gòn cho biết: "Khách nên ở nhà và đặt vé qua mạng, đừng đến ga xếp hàng mà mệt mỏi. Hiện ga chỉ còn lại vé của những ngày 8-9-10 và 11/2 cho khách về Tết".
Một nam thanh niên tươi cười khi mua được vé tàu sớm, không còn phải mệt mỏi chờ đợi. Các hành khách được mua vé đầu tiên trong buổi sáng hôm nay cho biết, gần như các vé theo yêu cầu đã không còn. Nhà ga hướng dẫn khách mua vé ghế phụ hoặc mua vé của những chặng tàu xa hơn có dừng lại tại ga mình muốn xuống.
Những hành khách có số thứ tự lớn  được hướng dẫn đến ga vào đầu giờ chiều quay lại ga để mua vé. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cố bám trụ lại ga vì sợ bị mất cơ hội mua vé.
Những hành khách có số thứ tự nhỏ sẽ mua được vé vào sáng hôm nay. Những hành khách có số lớn được nhà ga hướng dẫn nên quay lại vào đầu giờ chiều để mua vé. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cố bám trụ lại ga vì sợ bị mất cơ hội. Không ít người chờ từ sớm đã mệt mỏi ngủ thiếp tại ghế.

Trường Nguyên - Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm