Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Varane giã từ sân cỏ ở tuổi 31

Trung vệ người Pháp thông báo giã từ sự nghiệp bóng đá ở tuổi 31, để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Varane giải nghệ sau khi dính chấn thương nặng.

"Dù tốt đẹp đến đâu, mọi thứ đều phải đi đến hồi kết. Sự nghiệp của tôi đã trải qua nhiều thăng trầm. Tôi chạm đến những điều tưởng như không thể. Những cảm xúc lạ thường, những khoảnh khắc vinh quang sẽ theo tôi suốt cuộc đời. Với niềm tự hào lớn lao và cảm giác trọn vẹn, tôi quyết định giã từ môn thể thao mà ai cũng yêu thích", Varane chia sẻ trên trang cá nhân.

Hè 2024, Varane rời Manchester United sau khi hết hạn hợp đồng. Anh gia nhập CLB Como tại Serie A, theo lời mời từ HLV Cesc Fabregas. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp lại dính chấn thương nặng ngay trong trận ra mắt, để rồi phải chấm dứt hợp đồng với Como.

Varane giai nghe anh 1

Varane có sự nghiệp viên mãn.

Sau khoảng thời gian đắn đo, Varane quyết định giải nghệ. Trước đó, anh cũng thông báo giã từ tuyển Pháp để tập trung cho sự nghiệp CLB. Tuy nhiên, chấn thương không cho phép cựu sao Real Madrid thực hiện mong muốn.

Khi còn thi đấu đỉnh cao, Varane thừa nhận bị chấn động não do chịu quá nhiều tác động vào đầu trong những tình huống không chiến. Anh thừa nhận bản thân có thể tử vong, nếu tình trạng này kéo dài lâu.

"Tôi luôn giữ bản thân ở một tiêu chuẩn cao nhất. Tôi muốn ra sân với sự tập trung và sức mạnh lớn nhất. Dù vậy, mong muốn và khả năng lại là hai điều khác nhau. Tôi gục ngã và đứng dậy ngay sau đó cả nghìn lần. Nhưng giờ là lúc tôi cho phép mình nghỉ ngơi. Đôi giày của tôi sẽ được treo lên sau trận đấu trọn vẹn cuối cùng, đó là khi cùng Man Utd giành FA Cup tại Wembley", Varane nói thêm.

"Từ Lens, Madrid đến Manchester, tôi yêu và chiến đấu với tất cả những gì mình có. Tôi yêu từng phút giây được khoác áo tuyển quốc gia. Tôi không hối tiếc về bất kỳ điều gì. Tôi giành chiến thắng nhiều hơn những gì mình nghĩ. Tôi mong rằng bản thân đã làm người hâm mộ tự hào. Từ giờ, tôi sẽ bắt đầu cuộc sống mới", cựu sao Real Madrid thổ lộ.

Cũng theo chia sẻ từ Varane, anh sẽ ở lại Como, có thể để đảm nhận một chức vụ trong ban huấn luyện. Trên mạng xã hội, CĐV đồng loạt bày tỏ sự tiếc nuối và gửi lời cảm ơn đến những đóng góp của Varane cho bóng đá.

Varane là trung vệ lừng danh của bóng đá Pháp. Sự nghiệp của anh gắn liền với thành công tại Real Madrid. Trung vệ sinh năm 1993 giành 3 chức vô địch La Liga, 4 Champions League, trước khi gia nhập MU và có thêm 2 danh hiệu quốc nội là Carabao Cup và FA Cup. Trong màu áo tuyển Pháp, Varane cũng là nhân tố chủ chốt mang về cho "Les Bleus" chức vô địch World Cup 2018, UEFA Nations League 2021.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

CĐV MU hả hê khi sân Etihad bị dột

Sân nhà của Manchester City hứng chịu cơn mưa và bị dột trong trận hòa 2-2 với Arsenal ở vòng 5 Premier League diễn ra hôm 22/9.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm