Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VAR khiến đội của Văn Lâm thua ngược CLB tân binh

VAR giúp Muangthong mở tỷ số nhưng cũng là nguyên nhân khiến Văn Lâm cùng đồng đội phải nhận thất bại 1-2 chung cuộc trước Pathum Utd ở trận mở màn mùa giải Thai League 2020.

Highlights Pathum - Muangthong: Văn Lâm và đồng đội thua ngược Muangthong United có lợi thế dẫn bàn, nhưng không thể tận dụng thành công và chấp nhận thua ngược 1-2 trước chủ nhà Pathum United trong trận ra quân tại Thai League 2020 tối 15/2.

Được đánh giá cao hơn so với tân binh Bangkok Glass Pathum Utd nhưng Muangthong lại nhập cuộc đầy bị động. Đoàn quân của HLV Gama bị chủ nhà dồn ép và nếu không có tài năng của Văn Lâm, đội khách đã phải nhận bàn thua từ sớm.

Chơi không hay hơn đối thủ nhưng Muangthong lại bất ngờ nhận được hàng thủ Pathum Utd tặng quà ở phút 36. Suwannapat để bóng chạm tay lộ liễu buộc trọng tài phải chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền đạo Derley tận dụng cơ hội từ chấm 11 m để đưa đội khách vượt lên.

Lợi thế tiếp tục đến với Muangthong khi chủ nhà mất người vì tấm thẻ đỏ trực tiếp của Irfan Fandi ở phút 43. Hậu vệ người Singapore bị truất quyền thi đấu sau một pha giẫm thẳng lên lưng cầu thủ đội khách.

truc tiep Muangthong Utd anh 1

Văn Lâm chơi tốt trong hiệp đấu đầu tiên.

Sau khi mang may mắn cho Muangthong trong hiệp một, VAR tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong hiệp đấu thứ 2. Phút 52, tổ trọng tài video phát hiện Sarach dùng tay cản cú dứt điểm của cầu thủ chủ nhà. Pathum được hưởng phạt đền và tận dụng cơ hội để gỡ hòa 1-1. Lực lượng đôi bên cũng trở về thế cân bằng khi thủ quân Sarach của đội khác nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài chính.

Bàn thua khiến hàng thủ Muangthong rối loạn. Phút 60, Barros Tardeli xử lý bình tĩnh loại bỏ hậu vệ trước khi tung cú dứt điểm bằng chân trái làm tung nóc lưới của Văn Lâm. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do VAR chỉ ra một cầu thủ đội chủ nhà đã phạm lỗi khi tham gia tấn công.

Thoát thua đầy may mắn nhưng hàng thủ Muangthong vẫn để đối thủ thoải mái triển khai tấn công. 10 phút sau, mành lưới của Văn Lâm lại rung lên sau pha xoay người dứt điểm của Thitiphan. Lần này VAR đã không thể cứu đội khách.

Sự tự tin của Pathum Utd dâng cao sau khi có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Muangthong bế tắc trước lối chơi áp sát của đối thủ và chỉ biết trong chờ vào những tình huống dứt điểm từ xa.

Hàng thủ số đông của Pathum duy trì được sự tập trung cần thiết để bảo toàn mành lưới của Chatchai Budprom trong những phút cuối. Trận đấu khép lại với màn ngược dòng ấn tượng của tân binh Pathum Utd trước CLB đứng thứ 5 tại Thai League 2019, Muangthong Utd.

  • CĐV Thái Lan ghen tỵ với tài bắt penalty của Đặng Văn Lâm

    Tối 30/1, Muangthong United, đội bóng Đặng Văn Lâm đang đầu quân, đánh bại Prachuap để giành quyền vào chung kết Leo Cup 2020. Văn Lâm tỏa sáng khi cản phá thành công 2 quả penalty, góp công lớn vào chiến thắng của toàn đội.

    Trên trang chủ đội bóng, nhiều cổ động viên Thái Lan dành lời khen ngợi: "Văn Lâm là số một của Muangthong, rất tuyệt vời", Anh ấy xứng đáng là thủ thành số một" hay "Lần đầu tiên tôi thấy anh ấy cứu thua tốt như vậy. Chúc mừng Văn Lâm" là 3 trong số những bình luận.

    truc tiep Muangthong Utd anh 2

  • Những pha cản phá penalty của Văn Lâm

    Từ năm 2019 đến nay, Đặng Văn Lâm đã có nhiều pha cứu thua ngoạn mục trên chấm penalty ở câu lạc bộ và đội tuyển.

    Những pha cản phá penalty của Văn Lâm Từ năm 2019 đến nay, Đặng Văn Lâm đã có nhiều pha cứu thua ngoạn mục trên chấm penalty ở câu lạc bộ và đội tuyển.
  • HLV Muangthong: 'Tài bắt penalty là lý do tôi tin dùng Văn Lâm'

    Huấn luyện viên trưởng Alexandre Gama không dưới một lần ca ngợi tài năng của thủ môn Đặng Văn Lâm trong quãng thời gian làm việc ở Muangthong United từ năm 2019 đến nay.

    Sau khi cùng các học trò vượt qua Prachuap để vào chung kết Leo Cup, ông Gama một lần nữa có lý do để nhắc đến tài bắt penalty của thủ thành người Việt Nam. "Đặng Văn Lâm đã làm quá tốt. Tài bắt penalty của Lâm là điều miễn bàn, và cậu ấy lại thể hiện điều đó. Đây là một trong những lý do khiến tôi luôn tin dùng cậu ấy. Trong trận này, chúng tôi đáng ra có thể thắng trong 90 phút nếu tận dụng tốt các cơ hội".

    truc tiep Muangthong Utd anh 3

  • Đội hình ra sân của Muangthong Utd

    - Muangthong Utd: Đặng Văn Lâm, Rocha, Wattana, Saringkan, Petcharat, Wattanakorn, Sarach, Sorawit, Saharat, Mirzaev, Derley.

    truc tiep Muangthong Utd anh 4

  • Trận đấu bắt đầu. Đội khách Muangthong trong trang phục áo trắng, quần đỏ giao bóng.

  • 6': Chủ nhà Pathum sớm chịu tổn thất khi số 8 Thitiphan Puangjan dính chấn thương và phải rời sân bằng cáng.


  • 7': Cầu thủ chủ nhà treo bóng vào vùng cấm nhưng Đặng Văn Lâm đã có tình huống chọn điểm rơi chuẩn xác để hóa giải pha tấn công của Pathum.

  • 9': KHÔNG ĐƯỢC! Sarach (Muangthong) băng lên tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm nhưng bị thủ môn đội chủ nhà bắt gọn.


  • 11': Thêm một quả tạt được chủ nhà Pathum thực hiện nhưng bóng không thể tìm đến vị trí của tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha. Tuyển thủ Malaysia vừa đầu quân cho CLB chủ sân Leo từ đầu mùa giải.

  • 18': KHÔNG VÀO!! Tận dụng sai lầm của hàng thủ Muangthong, Barros Tardeli tung cú cứa lòng kỹ thuật từ sát vạch 16,5 m nhưng Văn Lâm đã kịp đổ người cứu thua cho đội khách.


  • 25': Nửa hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua, chủ nhà Pathum là đội tạo ra thế trận tốt hơn. Tân binh của Thai League triển khai bóng nhiều sang hai biên và tạo ra không ít sóng gió về phía khung thành của Văn Lâm.

  • 34': Muangthong Utd gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của chủ nhà Pathum. Ngoại trừ cú sút xa của đội trưởng Sarach, đoàn quân của HLV Alexandre Gama vẫn chưa tạo thêm cơ hội nào nguy hiểm.

  • Penalty cho Muangthong

    36': Hậu vệ Suwannapat dùng tay cản bóng lộ liễu trong vùng cấm, buộc trọng tài chính phải chỉ tay vào chấm phạt đền cho Muangthong Utd.


  • Tỷ số được mở cho Muangthong

    38': Sau khi tham khảo VAR, trọng tài giữ nguyên quyết định cho Muangthong hưởng phạt đền, kèm theo đó là tấm thẻ vàng cho hậu vệ đội chủ nhà. Tiền đạo Derley tận dụng cơ hội từ chấm 11 m để đưa đội khách vượt lên.

  • Chủ nhà Pathum mất người

    43': VAR một lần nữa vào cuộc để xác định tình huống giẫm lên lưng đối thủ của Irfan Fandi. Trọng tài cho rằng đó là một pha phạm lỗi ác ý. Tuyển thủ Singapore sẽ phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

  • Hiệp đấu đầu tiên có 3 phút bù giờ.

  • 45+1': NGUY HIỂM! Bóng dội xà khung thành đội chủ nhà sau cú đá phạt. Ngay sau đó, đến lượt Sorawit tung cú dứt điểm ở cự ly gần nhưng thủ môn Budprom đã bắt gọn.


  • HẾT HIỆP MỘT

    Pathum chơi tốt hơn trong khoảng thời gian đầu trận nhưng những sai lầm của hàng phòng ngự khiến đội chủ nhà để mất lợi thế vào thay Muangthong Utd.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 51': Số 7 của chủ nhà Pathum tung cú dứt điểm từ sát vạch 16,5 m nhưng bóng đi quá nhẹ và không thể gây khó khăn cho Văn Lâm.

  • Chủ nhà Pathum được hưởng 11 m

    52': Trọng tài chính dừng trận đấu để tham khảo VAR. Ông phát hiện bóng đã chạm tay tiền vệ Sarach sau cú sút của cầu thủ đội chủ nhà. Muangthong phải chịu một quả phạt đền. Tiền vệ đội trưởng của Muangthong bị truất quyền thi đấu sau tấm thẻ vàng thứ 2.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Pathum Utd

    56': VÀO! Tiền vệ Victor tung cú sút vào góc xa, Văn Lâm đã đoán đúng hướng nhưng không thể cứu thua cho Muangthong.


  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Pathum

    60': VÀO! Barros Tardeli xử lý bình tĩnh loại bỏ hậu vệ trước khi tung cú dứt điểm bằng chân trái làm tung nóc lưới của Văn Lâm.

  • VAR tước bàn thắng của chủ nhà

    64': VAR tước bàn thắng của đội chủ nhà. Trước đó, Sumanya đã đẩy ngã một hậu vệ bên phía Muangthong, tạo cơ hội cho Tardeli dứt điểm tung lưới Văn Lâm.


  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Pathum

    70': VÀO! Từ pha đánh đầu làm tường của đồng đội, Thitiphan xoay người dứt điểm ở cự ly gần không cho Văn Lâm cơ hội cản phá.


  • 80': Pathum Utd chủ động giảm nhịp độ trong những phút cuối trận. Muangthong tấn công bế tắc và chỉ biết trong chờ vào những tình huống dứt điểm từ xa.

  • 84': KHÔNG VÀO!! Số 22 của Pathum "nã đại bác" từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi dội cột khung thành của Văn Lâm.


  • Hiệp đấu thứ 2 có 6 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho Pathum Utd.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm