Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VAR giúp Liverpool thắng nhọc Wolverhampton

Liverpool có chiến thắng thứ 18 sau 19 trận đã đấu ở mùa giải này khi vượt qua Wolverhampton trên sân nhà Anfield trong trận đấu có điểm nhấn lớn nhất là VAR.

Đối đầu với Wolves trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc, Liverpool vẫn tung ra đội hình gần như mạnh nhất với bộ ba tấn công Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino. Ngay từ tiếng còi khai cuộc, Liverpool kiểm soát được thế trận và triển khai tấn công nguy hiểm về phía khung thành đội khách.

Tuy nhiên, sự vô duyên của Salah khiến The Kop không thể có được bàn thắng dù những cơ hội đến với chân sút người Ai Cập là rất ngon ăn. Phía Wolves không tung hai ngôi sau Raul Jimenez và Adama Traore ra sân từ đầu và chịu lép vế ở những pha hãm thành. Song với các pha phản công tốc độ, Wolves cũng gây được sức ép phần nào lên hàng phòng ngự Liverpool.

truc tiep Liverpool vs Wolves anh 1

Các cầu thủ Wolves phản đối dữ dội quyết định của VAR. Ảnh: Reuters.

Bước ngoặt trận đấu đến vào phút 42 khi Sadio Mane sút tung lưới Wolves từ đường chuyền bằng vai của Adam Lallana. Trọng tài chính Anthony Taylor phủ nhận bàn thắng khi cho rằng Lallana dùng tay chơi bóng, song VAR xác nhận nỗ lực của tiền vệ số 20 là pha kiến tạo chuẩn xác. 

Liverpool được công nhận bàn thắng và vượt lên dẫn trước. Kịch tính của hiệp 1 chưa kết thúc. Phút bù giờ thứ 2, Pedro Neto gỡ hòa cho Wolves với pha dứt điểm cực hay trong vùng cấm. 

Song VAR lại vào cuộc. Tổ trọng tài này đã xác định cầu thủ kiến tạo của Wolves việt vị bởi mũi giày và tước bàn thắng của đội khách trong sự phản đối dữ dội của các cầu thủ.

truc tiep Liverpool vs Wolves anh 2

Sadio Mane là người ghi bàn duy nhất cho Liverpool. Ảnh: Reuters.

Bước sang hiệp 2, Wolves dồn lên ép sân Liverpool và tạo ra nhiều cơ hội. Song Alisson và Van Dijk đã chơi cực kỳ chắc chắn để vô hiệu hóa các nỗ lực của Diogo Jota, Jimenez và Traore.

Trên hàng công, Salah vẫn chơi vô duyên song chỉ riêng sự xuất sắc của hàng phòng ngự là đủ để Liverpool bảo toàn tỷ số cho đến những phút cuối trận. Thắng Wolves, Liverpool có 55 điểm sau 19 vòng, hơn đội nhì bảng Leicester 13 điểm.

Vòng tới, Liverpool sẽ gặp Sheffield lúc 3h ngày 3/1.

  • Liverpool lập nhiều cột mốc sau khi đánh bại Leicester

    Pha lập công của tiền đạo Firmino ở phút 74 trong trận thắng Leicester City giúp Liverpool có 500 bàn dưới thời huấn luyện viên Juergen Klopp.

    Tiếp đà hưng phấn sau khi đăng quang FIFA Club World Cup tại Qatar, Liverpool đè bẹp 4-0 đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Leicester City ngay tại King Power ở vòng 19 Premier League.

    Chiến thắng tưng bừng rạng sáng 27/12 giúp Liverpool chạm cột mốc ghi bàn khủng. "The Kop" có tổng cộng 500 bàn thắng trên mọi mặt trận dưới thời HLV Juergen Klopp. Sau đó, Alexander-Arnold có bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho "The Kop".

    51 bàn này được ghi sau 239 trận qua hơn 4 năm, kể từ khi thuyền trưởng người Đức cập bến Anfield vào tháng 10/2015. Như vậy, đoàn quân của Klopp ghi trung bình 2,1 bàn mỗi trận.

    Liverpool có lần đầu trong lịch sử thắng 5 trận đấu trong dịp "Boxing Day" (Lễ tặng quà), ghi đến 15 bàn thắng và không để lọt lưới lần nào trong số đó. Đội bóng vùng Merseyside đã nối dài mạch bất bại ở Ngoại hạng Anh lên con số 35 trận.

    Hạ đối thủ trực tiếp trên bảng xếp hạng, Liverpool cũng tạo nên cột mốc lịch sử khác tại Premier League. Đây chính là chiến thắng có cách biệt lớn nhất giữa 2 đội đầu bảng sau 8 năm, kể từ khi Man City vùi dập Man Utd với tỷ số 6-1 hồi tháng 10/2011.

    Khoảng cách 13 điểm mà "The Kop" tạo ra với đội xếp thứ 2 lúc này cũng chính là cách biệt lớn nhất mà đội bóng đầu bảng ở Premier League làm được sau khi kết thúc lượt đi, dù Liverpool vẫn còn một trận chưa đấu.

    truc tiep Liverpool vs Wolves anh 3

  • HLV Klopp tức giận sau pha bóng của Salah

    Chiến lược gia Juergen Klopp của Liverpool không hài lòng sau khi chứng kiến Mohamed Salah xử lý tình huống ở đầu hiệp một trong trận gặp Leicester City.

    "Mo!", huấn luyện viên Klopp hét lớn ngoài đường biên. Cử chỉ của nhà cầm quân người Đức tỏ rõ sự giận dữ. Salah lẽ ra có thể giúp Liverpool mở tỷ số ngay phút 11, nhưng tiền đạo người Ai Cập với thói quen chơi bóng ích kỷ đã cướp mất bàn thắng của đội nhà.

    Xuất phát từ tình huống phản công nhanh, Naby Keita có đường chuyền kiến tạo thuận lợi cho Salah băng xuống đối mặt thủ thành Kasper Schmeichel. Cựu sao Chelsea vượt qua được người gác đền của Leicester City, những pha đẩy bóng lại đi hơi dài khiến góc sút về khung thành hẹp lại.

    Lúc này, Salah thay vì giữ bóng và chuyền cho Roberto Firmino hay Sadio Mane, những người có vị trí thuận lợi gần đó, anh lại chọn giải pháp dứt điểm. Pha xử lý ích kỷ của tiền đạo người Ai Cập không chỉ làm HLV Klopp, mà cả những đồng đội cảm thấy tức giận.

    Trước đó, cựu tiền vệ Manchester City là Samir Nasri từng nhận xét Salah chỉ biết chạy đua theo thành tích và không phải mẫu cầu thủ có tinh thần đồng đội cao.

    truc tiep Liverpool vs Wolves anh 4

  • 'Đây là trận hay nhất của Liverpool từ đầu mùa'

    Trent Alexander-Arnold đã đóng góp một bàn và 2 đường kiến tạo trong chiến thắng 4-0 của Liverpool trước Leicester City tại vòng 19 Premier League diễn ra rạng sáng 27/12.

    Sau trận gặp Leicester, Alexander-Arnold tỏ ra tự hào với chiến thắng 4-0 của đội nhà. Anh cho rằng “Lữ đoàn đỏ” chơi trận hay nhất từ đầu mùa giải.

    Goal dẫn lời hậu vệ của Liverpool: “Giai đoạn vừa qua chúng tôi phải di chuyển và thi đấu liên tục. Đây là trận hay nhất của Liverpool từ đầu mùa. Đội bóng kiểm soát trận đấu. Việc ghi 4 bàn vào lưới Leicester City là điều đáng tự hào”.

    truc tiep Liverpool vs Wolves anh 5

  • Đội hình ra quân của Liverpool

    truc tiep Liverpool vs Wolves anh 6

  • Đội hình ra quân của Wolverhampton

    truc tiep Liverpool vs Wolves anh 7

  • Quang cảnh phòng thay đồ và bên ngoài sân Anfield trước giờ thi đấu.

    truc tiep Liverpool vs Wolves anh 8

    truc tiep Liverpool vs Wolves anh 9

  • truc tiep Liverpool vs Wolves anh 10

    Các ngôi sao của Liverpool đã ra sân thi đấu.

    truc tiep Liverpool vs Wolves anh 11

  • Đây là trận đấu thứ 100 của Van Dijk trong màu áo Liverpool, với Sadio Mane là 150 còn với Jordan Henderson là 350. 

    truc tiep Liverpool vs Wolves anh 12

    truc tiep Liverpool vs Wolves anh 13

    truc tiep Liverpool vs Wolves anh 14

  • truc tiep Liverpool vs Wolves anh 16

    truc tiep Liverpool vs Wolves anh 17

    6':
    Wolves đang cho thấy họ không tới Anfield để thua cuộc. Đội khách đang sử dụng nhiều những tình huống bứt tốc với cường độ cao nhằm đánh bại cặp trung vệ Virgil van Dijk và Joe Gomez.

  • 15': KHÔNG VÀO!!! Alexander-Arnold có pha đá phạt góc nhanh để Adam Lallana chuyền bóng nhanh vào vùng cấm cho Wijnaldum dứt điểm. Tuy nhiên cú đá của cầu thủ người Hà Lan lại đi lên trời.

    truc tiep Liverpool vs Wolves anh 18

  • 21': Salah tung cú đá nhanh bằng chân trái bên ngoài vùng cấm, nhưng bóng đi không đủ hiểm để đánh bại thủ môn của Wolves.

  • 26': Liverpool vẫn chơi thứ bóng đá đầy quen thuộc của họ trong mùa giải này: Triển khai chậm, nhưng tốc độ ở biên và bùng nổ ở 1/3 cuối sân với Firmino, Mane và Salah.

  • 31': Firmino có pha đánh đầu nguy hiểm trong vùng cấm Wolves nhưng bóng đi chệch cột.

    truc tiep Liverpool vs Wolves anh 19

  • 40': Liverpool vẫn đang triển khai tấn công với hướng chủ đạo là cánh phải, nơi có sự góp mặt của Arnold, Lallana và Salah. Tuy nhiên hiệu quả vẫn chưa thấy khi hàng phòng ngự đội khách đã chơi khá kín kẽ.

  • Hiệp 1 có 3 phút bù giờ.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 50': Wolves đẩy cao tốc độ đầu hiệp 2. Đội khách thậm chí sở hữu bóng tới 73% sau 5 phút đầu tiên. Bên ngoài sân, hai ngôi sau Raul Jimenez và Adama Traore chuẩn bị được tung vào. 

    truc tiep Liverpool vs Wolves anh 28

  • 55': Liverpool đang lấy lại thế trận trong những phút vừa rồi bằng sự cơ động của Arnold và Firmino. Hậu vệ số 66 vẫn đang chơi xuất sắc với pha chuyền bóng bằng sức sát thương cao.

    truc tiep Liverpool vs Wolves anh 29

  • 65': Wolves đang cố gắng kiểm soát thế trận để công phá hàng phòng ngự Liverpool, nhưng bộ tứ vệ của The Kop vẫn đang đứng vững.

  • 67': Liverpool có sự thay đổi người. Adam Lallana rời sân, vào thay cho cầu thủ người Anh là Naby Keita.

  • 67': KHÔNG VÀO!!! Van Dijk để mất bóng chủ quan vào chân Diogo Jota. May mắn cho Liverpool là cầu thủ người Bồ Đào Nha không thắng được Alisson với cú đá từ góc hẹp. 

    truc tiep Liverpool vs Wolves anh 31

  • 74': Trận đấu đang diễn ra cực kỳ căng thẳng ở khu vực giữa sân. Cả Liverpool và Wolves đều muốn chiếm trung lộ và trận đấu trở thành bữa tiệc của những pha va chạm. 

  • 80': Salah có pha băng xuống nguy hiểm nhưng nỗ lực của cầu thủ người Ai Cập không thể mang về cho The Kop bàn thắng thứ 2. Salah đang không gặp may ở trận này.

  • 83': KHÔNG VÀO! Raul Jimenez phá bẫy việt vị cực hay để đối mặt với Alisson. Tuy nhiên cú đá của cầu thủ người Mexico lại đi trúng chân Joe Gomez. Wolves đang ép sân Liverpool trong những phút cuối trận. 

  • 86': Liverpool tung James Milner và Divock Origi vào sân trong những phút cuối nhằm duy trì sự chắc chắn ở tuyến giữa và có áp lực ở tuyến tiền đạo.

  • Trận đấu được bù giờ 4 phút.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm