Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool lập nhiều cột mốc sau khi đánh bại Leicester

Pha lập công của tiền đạo Firmino ở phút 74 trong trận thắng Leicester City giúp Liverpool có 500 bàn dưới thời huấn luyện viên Juergen Klopp.

Tiếp đà hưng phấn sau khi đăng quang FIFA Club World Cup tại Qatar, Liverpool đè bẹp 4-0 đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Leicester City ngay tại King Power ở vòng 19 Premier League.

Chiến thắng tưng bừng rạng sáng 27/12 giúp Liverpool chạm cột mốc ghi bàn khủng. "The Kop" có tổng cộng 500 bàn thắng trên mọi mặt trận dưới thời HLV Juergen Klopp. Sau đó, Alexander-Arnold có bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho "The Kop".

51 bàn này được ghi sau 239 trận qua hơn 4 năm, kể từ khi thuyền trưởng người Đức cập bến Anfield vào tháng 10/2015. Như vậy, đoàn quân của Klopp ghi trung bình 2,1 bàn mỗi trận.

Danh bai Leicester,  Liverpool cham cot moc ky luc anh 1
Thầy trò Juergen Klopp ăn mừng chiến thắng quan trọng trước Leicester City. Ảnh: Getty Images.

Liverpool có lần đầu trong lịch sử thắng 5 trận đấu trong dịp "Boxing Day" (Lễ tặng quà), ghi đến 15 bàn thắng và không để lọt lưới lần nào trong số đó. Đội bóng vùng Merseyside đã nối dài mạch bất bại ở Ngoại hạng Anh lên con số 35 trận.

Hạ đối thủ trực tiếp trên bảng xếp hạng, Liverpool cũng tạo nên cột mốc lịch sử khác tại Premier League. Đây chính là chiến thắng có cách biệt lớn nhất giữa 2 đội đầu bảng sau 8 năm, kể từ khi Man City vùi dập Man Utd với tỷ số 6-1 hồi tháng 10/2011.

Khoảng cách 13 điểm mà "The Kop" tạo ra với đội xếp thứ 2 lúc này cũng chính là cách biệt lớn nhất mà đội bóng đầu bảng ở Premier League làm được sau khi kết thúc lượt đi, dù Liverpool vẫn còn một trận chưa đấu.

Roberto Firmino - cầu thủ lập cú đúp vào lưới Leicester City - đã cán cột mốc ấn tượng trong sự nghiệp. 8 bàn gần nhất của tiền đạo người Brazil cho Liverpool trên mọi đấu trường đều được ghi khi hành quân xa sân nhà Anfield.

Trận đấu này cũng tôn vinh hậu vệ cánh phải Alexander-Arnold, bởi anh đóng góp cú đúp kiến tạo và 1 bàn thắng trong đại tiệc vừa qua của "The Kop".

Giải xong bài toán Leicester, cuối tuần này, Liverpool sẽ trở về sân nhà Anfield để đón tiếp Wolves, đội bóng đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng.

HLV Klopp tức giận sau pha bóng của Salah

Chiến lược gia Juergen Klopp của Liverpool không hài lòng sau khi chứng kiến Mohamed Salah xử lý tình huống ở đầu hiệp một trong trận gặp Leicester City.

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm