Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VAR gây khó chịu khi khiến trận đấu của Man City gián đoạn hơn 4 phút

VAR làm gián đoạn trận đấu của Man City và Schalke tới 4 phút mà nguyên nhân là màn hình hiển thị của trọng tài chính không hoạt động.

Tình huống diễn ra khi Otamendi để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa sau cú sút xa của Daniel Caligiuri. Sau pha bóng đó, một quả phạt góc có vẻ như sẽ được dành cho Schalke, nhưng VAR được sử dụng và khiến trận đấu phải tạm dừng tới hơn 4 phút. 

Daily Mail đã tính chính xác quãng thời gian từ khi bóng chạm tay Otamendi đến khi được nhập cuộc trở lại lên tới 4 phút 26 giây và tiết lộ nguyên nhân của sự chậm trễ này là màn hình cho trọng tài chính tham khảo gặp vấn đề.

Trong khoảng thời gian đó, trọng tài Carlos Del Cerro dành một nửa thời gian giải thích quyết định cho Man City và nửa còn lại để tham khảo VAR.

schalke man city anh 1
Pha bóng gây tranh cãi nhất trận đấu mang lại quả phạt 11 m cho Schalke.

Quyết định cuối cùng được đưa ra là quả penalty cho chủ nhà Schalke. Bentaleb bước lên chấm đá phạt và dễ dàng đánh bại Ederson.

Tình huống trọng tài tham khảo VAR lên tới hơn 4 phút này khiến nhiều người xem trận đấu cảm thấy khó chịu. Cựu trung vệ Martin Keown nhận xét: "Thật mất thời gian. Sự tự nhiên của bóng đá đang có nguy cơ biến mất. Làm ơn, hãy đưa ra quyết định nhanh hơn được không?".

Cựu trung vệ Rio Ferdinand đồng tình với quan điểm này. Anh cho rằng việc mất quá nhiều thời gian để trọng tài tham khảo VAR, đưa ra quyết định là vấn đề lớn nhất của công nghệ này.

Cựu cầu thủ Mattle Tissier của CLB Southampton tỏ ra bất mãn: "Dùng VAR để làm gì khi mà phải mất tới 3 phút mới biết có chạm tay hay không? Đây là đỉnh cao của vô tích sự".

schalke man city anh 2
Trọng tài Carlos Del Cerro chỉ tay vào chấm phạt sau khi tham khảo VAR.

Không chỉ những người xem qua truyền hình, những cổ động viên có mặt trên sân cũng cảm thấy khó chịu khi trận đấu bị dừng quá lâu. Trong khoảng thời gian trọng tài tham khảo VAR, các khán đài liên tục có những tiếng la ó và chuyển thành tiếng hò reo khi quả phạt 11 m được xác định.

Trên mạng xã hội, các cổ động viên cũng không hài lòng với tình huống VAR và muốn những pha bóng thế này phải đẩy nhanh tốc độ hơn nữa.

Với Schalke, hưởng lợi từ VAR nhưng cuối cùng đội bóng nước Đức vẫn để thua trên sân nhà. Tới phút 85, Schalke còn dẫn đối phương 2-1 và chơi hơn người, nhưng sự xuất sắc của Sane, Sterling bên phía Man City đã giúp đội khách ngược dòng và ấn định tỷ số 3-2.

Phớt lờ Ronaldo, HLV Guardiola tin học trò là sao lớn nhất Bồ Đào Nha Phát biểu trước giới truyền thông, HLV Pep Guardiola cho rằng học trò của mình - tiền vệ tấn công Bernardo Silva - mới là ngôi sao lớn nhất của đội tuyển Bồ Đào Nha lúc này.

Ronaldo nhận kết quả buồn sau khi chế nhạo CĐV Atletico Madrid

Không những chịu thất bại cùng Juventus, Ronaldo còn phải nhận pha chơi xấu từ trung vệ Diego Godin. Trước đó, anh có tình huống xoáy vào nỗi đau của CĐV Atletico Madrid.

Phúc Long

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm