Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi đấu thiếu người, Man City vẫn đánh bại Schalke 3-2 trên sân khách

Bị dẫn 2-1 đến phút 84 và chỉ còn 10 người, Man City vẫn có thể ngược dòng giành thắng lợi 3-2 trước chủ nhà Schalke ở lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng 21/2.

Lá thăm may rủi giúp Manchester City chỉ phải đối đầu Schalke ở vòng 16 đội cúp châu Âu. Nhà đương kim vô địch Premier League hành quân đến sân Veltins Arena với đội hình mạnh nhất cùng quyết tâm giành vé vào tứ kết ngay từ trận lượt đi.

Man City nguoc dong ha Schalke anh 1
Aguero mở tỷ số ở phút 18 sau sai lầm của hàng thủ chủ nhà.

Phải chơi trên sân khách, nhưng Man City sớm chứng tỏ sức mạnh và đẳng cấp vượt trội so với đối thủ. David Silva, Raheem Sterling, Kevin De Bruyne khuấy đảo hàng phòng ngự chủ nhà bằng khả năng phối hợp ăn ý cùng những cú sút đầy uy lực. Chủ động chơi phòng thủ, nhưng Schalke lại phải nhận bàn thua xuất phát từ sai lầm của cá nhân.

Tận dụng đường chuyền lỗi của thủ môn Fahrmann, David Silva băng lên cướp bóng rồi chuyền cho Aguero phía trong nhẹ nhàng dứt điểm mở tỷ số cho đội khách.

Man City tiếp tục kiểm soát thế trận và liên tục gây sức ép lên phần sân Schalke. Phút 33, đội chủ nhà mới có cơ hội đầu tiên sau cú sút xa của  Caligiuri, nhưng tình huống này ngay lập tức dẫn đến bàn gỡ hòa.

Cú sút của Caligiuri đưa bóng đi chạm tay Kyle Walker. VAR được sử dụng, và trọng tài chỉ tay vào chấm 11 m. Nabil Bentaleb không bỏ lỡ để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 

Man City nguoc dong ha Schalke anh 2
Schalke được hưởng 2 quả 11 m liên tiếp trong hiệp đầu tiên.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, Schalke có bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 45. Nabil Bentaleb tiếp tục thực hiện quả penalty thành công cho chủ nhà xuất phát từ pha phạm lỗi trong khu vực cấm địa của Fernandinho. Hiệp một khép lại với lợi thế nghiêng về Schalke.

Man City nỗ lực công sau tiếng còi bắt đầu hiệp hai. De Bruyne, Guendogan liên tiếp có những cú sút, và nỗ lực đột phá của Aguero không mang lại hiệu quả.

Phút 68, đội khách còn chơi với 10 người sau khi trung vệ Otamendi bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ 2. Chơi hơn người, nhưng Schalke vẫn quyết định phòng thủ ở phần sân nhà để bảo toàn lợi thế.

Man City nguoc dong ha Schalke anh 3
Khoảnh khắc lóe sáng của Sane và Sterling giúp nhà đương kim vô địch Premier League ngược dòng ngoạn mục.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ khép lại với thắng lợi cho Schalke, nhưng Man City đã ghi liền 2 bàn thắng từ phút 85 đến phút 90. Leroy Sane và Raheem Sterling sắm vai người hùng với 2 pha làm bàn đều ở đẳng cấp cao.

Trận đấu khép lại với màn ngược dòng ngoạn mục của  Man City. Đoàn quân của Pep Guardiola trở về sân nhà Etihad với lợi thế là chiến thắng cùng 3 bàn trên sân khách.

Man City nguoc dong ha Schalke anh 4
Đội hình ra sân của 2 CLB.
Man City nguoc dong ha Schalke anh 5
Kết quả của các trận đấu ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Ảnh: UEFA.

Ronaldo nhận kết quả buồn sau khi chế nhạo CĐV Atletico Madrid

Không những chịu thất bại cùng Juventus, Ronaldo còn phải nhận pha chơi xấu từ trung vệ Diego Godin. Trước đó, anh có tình huống xoáy vào nỗi đau của CĐV Atletico Madrid.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm