Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo im tiếng, Juventus thua 0-2 trên sân Atletico Madrid

Nhà ĐKVĐ Serie A để thua 0-2 trên sân khách rạng sáng 21/2 và đứng trước nguy cơ cao phải chia tay Champions League ngay từ vòng 16 đội.

Highlights Atletico Madrid 2-0 Juventus Cặp trung vệ người Uruguay Jose Gimenez và Diego Godin lần lượt lập công giúp Atletico Madrid giành chiến thắng 2-0 trước Juventus trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Cả Juventus và Atletico Madrid đều nhập cuộc đầy thận trọng với hàng phòng ngự lùi sâu. Các tình huống uy hiếp khung thành của đôi bên hầu hết đến từ những cú sút xa và các tình huống cố định.

Cristiano Ronaldo có một ngày thi đấu vất vả khi phải đối mặt với hàng thủ số đông và sẵn sàng chơi rắn để ngăn cản anh thực hiện những pha đi bóng từ cánh trái. Trọng tài nhiều lần bỏ qua những pha vào bóng thô bạo của cầu thủ đội chủ nhà với tiền đạo số 7 bên phía Juventus.

truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 1
Ronaldo gặp nhiều khó khăn trước lối chơi rắn của chủ nhà.

Hiệp một khép lại với thế trận giằng co. Điểm nhấn là tình huống VAR giúp Juventus thoát quả 11 m sau pha va chạm giữa De Sciglio và Diego Costa ở phút 27. Ban đầu trọng tài cho Atletico Madrid hưởng penalty nhưng sau khi tham khảo VAR, ông đã thay đổi quyết định và chỉ cho chủ nhà hưởng quả đá phạt trực tiếp.

Atletico Madrid cho thấy bộ mặt khắc hẳn trong hiệp hai. Những sự điều chỉnh của HLV Diego Simeone giúp mặt trận tấn công của đội chủ nhà khởi sắc.

Sau nhiều cơ hội ngon ăn bị Costa, Griezmann bỏ lỡ, Alvaro Morata đã đưa được bóng vào lưới Juventus sau pha đánh đầu ở phút 71. Tuy nhiên, VAR một lần nữa can thiệp và tước đi bàn thắng của cầu thủ người Tây Ban Nha do anh đã phạm lỗi với Chiellini.

CĐV chủ nhà không cần phải tiếc nuối lâu khi Atletico tiếp tục kiểm soát thế trận và có bàn mở tỷ số chỉ 7 phút sau. Tận dụng pha bóng lộn xộn trước khung thành Juventus, trung vệ Jose Gimenez băng vào tung cú dứt điểm ở cự ly gần hạ gục thủ môn Szczesny.

truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 2
Hàng thủ Atletico Madrid có ngày thi đấu trên cả tuyệt vời.

Phút 83, tỷ số nâng lên 2-0 cho Atletico Madrid cũng từ một tình huống cố định. Mandzukic nỗ lực ngăn chặn cú đá phạt của Griezmann nhưng lại vô tình kiến tạo cho Diego Godin tung cú sút ở góc hẹp ấn định chiến thắng cho chủ nhà.

Để thua 0-2 ở lượt đi, Ronaldo cùng đồng đội đối mặt với rất nhiều khó khăn ở trận lượt về dù được chơi trên sân nhà Allianz sau đây 3 tuần.

truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 3
Sơ đồ chiến thuật 2 CLB.
  • Ronaldo, hung thần đáng sợ nhất của Atletico Madrid

    Theo thống kê, Ronaldo đã có tới 29 lần chạm trán Atletico Madrid trong sự nghiệp và anh đã… 30 lần in dấu giày vào các bàn thắng, trong đó có 22 lần CR7 ghi bàn và 8 lần còn lại anh kiến tạo để đồng đội kết liễu Atletico. Trong tất cả đội bóng ở La Liga, Atletico Madrid chính là CLB bị Ronaldo “hành hạ” nhiều nhất.

    Càng bi kịch hơn với Atletico Madrid khi Ronaldo rất thường xuyên đóng vai cầu thủ bóp nát giấc mơ Champions League của họ. Mùa 2013/14, Ronaldo chạm trán Atletico trong trận chung kết. Anh ghi 1 bàn thắng và kiến tạo 1 bàn trong chiến thắng chung cuộc 4-1 của Real. Đến mùa 2014/1, Atletico xuất sắc cầm hòa Real trên sân nhà, nhưng rốt cuộc vẫn phải dừng bước ở tứ kết vì Ronaldo. CR7 chính là người đã kiến tạo ra bàn thắng duy nhất ở trận lượt về.

    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 4

  • 'Cristiano Ronaldo là người ngoài hành tinh'

    "Ronaldo là người ngoài hành tinh, luôn luyện tập để trở thành số một. Cách mà cậu ấy đổ mồ hôi trên sân tập luôn cho thấy ba điều: sự cống hiến, tính cạnh tranh và thái độ tích cực", cựu HLV thể lực Giovanni Mauri của Ronaldo trả lời với Tuttosport.

    "Chúng ta đang nói về ngôi sao mà sau khi trở về từ trận đấu trên sân khách tại Champions League lúc 2h không đi về nhà. Cậu ấy tới thẳng trung tâm tập luyện của CLB ít nhất là một tiếng để thực hiện các bài trị liệu phục hồi sức khỏe cơ bắp".

    Không chỉ Giovanni Mauri, Leonardo Bonucci, đồng đội của Ronaldo tại Juve cũng ngưỡng mộ phong thái tập luyện chuyên nghiệp của CR7. "Ronaldo luôn tích cực, anh ấy luôn là người đầu tiên động viên những cầu thủ khác. Thái độ với tập luyện của anh ấy thật đáng kinh ngạc, cứ mỗi buổi tập là chúng tôi lại thấy anh ấy tập thêm trong phòng gym", Bonucci trả lời tờ AS.

    "Khả năng chịu đựng của Ronaldo thực sự đáng kinh ngạc. Anh ấy là một cỗ máy. Tôi ngưỡng mộ Ronaldo", hậu vệ người Italy kết lại.

    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 5

     

  • HLV Allegri: 'Juventus có lợi thế vì sở hữu Ronaldo'

    Trước trận gặp Atletico Madrid lúc 3h ngày 21/2, HLV Massimiliano Allegri tin tưởng đội bóng của ông nắm lợi thế chiến thắng nhờ sở hữu siêu sao Cristiano Ronaldo.

    HLV Allegri: 'Juventus có lợi thế vì sở hữu Ronaldo' Trước trận gặp Atletico Madrid lúc 3h ngày 21/2, HLV Massimiliano Allegri tin tưởng đội bóng của ông nắm lợi thế chiến thắng nhờ sở hữu siêu sao Cristiano Ronaldo.

     

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Atletico Madrid

    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Juventus

    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 7

  • Ronaldo cùng đồng đội bảnh bao đến SVĐ Wanda Metropolitano để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng ở vòng 16 đội Champions League.

    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 8
    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 9

     

     

  • Diego Godin cùng đồng đội đã sẵn sàng cho màn tiếp đón nhà ĐKVĐ Serie A trên sân nhà.

    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 10
    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 11

  • Trọng tài Felix Zwayer nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách Juventus giao bóng trước.

     

  • 2': Antoine Griezmann bị đau sau pha kê chân của Matuidi. Cầu thủ Atletico ngay lập tức kéo đến đòi trọng tài sử dụng VAR. Ông Felix Zwayer cho rằng tác động là chưa đủ để thổi phạt tiền vệ đội khách.

  • 6': Antoine Griezmann đi bóng tự tin qua 2 cầu thủ Juventus nhưng đường chuyền của anh dành cho Diego Costa lại đi hơi sâu.

    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 12

  • 8': Juventus được hưởng quả đá phạt từ cự ly 30 m. Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Diego Costa vì không nghe hiệu lệnh của trọng tài. Anh sẽ phải nghỉ trận đấu lượt về trên sân Allianz.

    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 13

     


  • 9': KHÔNG VÀO! Cristiano Ronaldo thực hiện cú đá phạt khá tốt. Bóng đi căng nhưng chưa đủ độ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Jan Oblak.

    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 14
    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 15

  • 12': Từ quả đá phạt bên cánh phải, Leonardo Bonucci bật cao đánh đầu ở vị trí không bị ai kèm nhưng bóng đi cao hơn so với khung thành của đội chủ nhà.

     

  • 15': Nhận thấy khoảng trống trước mặt, Thomas Partey tung cú ra chân từ khoảng cách khá xa. Bóng đi căng nhưng lại tìm đến đúng vị trí thủ môn Szczesny chọn sẵn.

  • 22': Nửa hiệp đấu đầu tiên diễn ra khá cân bằng. Hàng thủ 2 đội vẫn chưa cho các chân sút nhiều khoảng trống để tung ra cú dứt điểm.

    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 16

  • 27': Nỗ lực đi bóng của Diego Costa mang về cho Atletico Madrid một quả phạt đền. Xem lại pha quay chậm, điểm xảy ra pha phạm lỗi của Mattia De Sciglio là ở ngoài vùng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chỉ cho đội chủ nhà hưởng quả đá phạt trực tiếp.

    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 17

     


  • 28': Từ chấm đá phạt cách khung thành 18 m, Antoine Griezmann tung cú đá táo bạo vào góc gần nhưng thủ môn Szczesny đã chơi cảnh giác.

     

  • 38': Hiệp đấu đang diễn ra với tốc độ khá chậm. Cả 2 HLV đều đang có những toan tính riêng. Ưu tiên hàng đầu của Atletico Madrid là bảo toàn mành lưới trên sân nhà. Juventus lại cần có bàn thắng nếu không gặp khó khăn ở trận lượt về tại sân Allianz.

    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 18

     


  • 42': Ronaldo nằm sân đau đớn. Anh vừa bị Saul Niguez đạp vào mắt cá, ngay sau đó là pha giẫm lên mu bàn chân của Juanfran. Không có thẻ phạt nào được trọng tài rút ra.

    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 19

  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.

     

  • HẾT GIỜ

    Hiệp 2 khép lại với tấm thẻ vàng của Thomas Partey. Tiền vệ của Atletico cũng sẽ vắng mặt ở trận lượt về sau đây 3 tuần.

    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 20

     

  • Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, cú sốc tại Veltins Arena khi Schalke đang dẫn trước Man City với tỷ số 2-1. Aguero mở tỷ số cho nhà ĐKVĐ Premier League nhưng chủ nhà đã được hưởng 2 quả penalty liên tiếp và đều được thực hiện thành công bởi Nabil Bentaleb.

    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 21

  • Thống kê đáng chú ý sau 45 phút bóng lăn

    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 22

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 48': Tận dụng pha lộn xộn trong vùng cấm của Atletico Madrid, Miralem Pjanic tung cú volley nhưng không trúng tâm bóng. Trước hàng thủ số đông của đội chủ nhà, Juventus chỉ còn biết trong cậy vào những khoảnh khắc xuất thần từ các cá nhân trên hàng công.

  • 50': KHÔNG VÀO!! Diego Costa băng xuống đối mặt Szczesny sau đường chọc khe của Griezmann nhưng cú dứt điểm của anh lại đi chệch cột khung thành đội khách.

    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 23

  • 53': VẪN KHÔNG VÀO! Griezmann băng xuống tung cú dứt điểm sau đường chuyền của Koke. Thủ môn Szczesny đã bó tay nhưng bóng lại đi trúng xà.

    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 24

  • 54': Mario Mandzukic để bóng chạm tay trong vùng cấm nhưng trọng tài đã không cho Atletico Madrid hưởng quả 11 m. VAR cũng không được sử dụng ở tình huống này.

  • 56': Alex Sandro nhận thẻ vàng sau pha va chạm với Jose Gimenez. Hậu vệ người Brazil sẽ phải nghỉ thi đấu trận lượt về.

  • 58': Diego Costa rời sân nhường chỗ cho Alvaro Morata.

    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 25

  • 61': Thomas Lemar vào sân thay thế vị trí của Thomas Partey.

  • Tỷ số được mở cho Atletico Madrid

    71': VÀO!! Từ quả treo bóng bên cánh trái của Felipe Luis, Alvaro Morata bật cao đánh đầu ở cự ly gần không cho thủ môn Szczesny một cơ hội cản phá.

    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 26

  • 72': Sau khi xem lại băng quay chậm, trọng tài xác định Morata đã có pha phạm lỗi với Chiellini trước khi dứt điểm vào lưới Juventus. Một quả phát bóng lên cho nhà ĐKVĐ Serie A.

  • Tỷ số được mở cho đội chủ nhà

    78': VÀO! Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm đội khách, Jose Gimenez băng vào tung cú dứt điểm ở cự ly gần hạ gục thủ môn Szczesny. Bonucci nằm sân nhưng lần này VAR đã không được trọng tài sử dụng.

    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 27
    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 28

     


  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Atletico Madrid

    83': VÀO!! Nỗ lực ngăn chặn quả treo bóng từ cánh phải của Mario Mandzukic vô tình trở thành pha kiến tạo cho Diego Godin tung cú sút ở góc hẹp hạ gục thủ môn Szczesny lần thứ hai.

  • 89': Thẻ vàng được rút ra dành cho Antoine Griezmann sau pha vào bóng ở sát đường biên với Alex Sandro.

  • 90': Ronaldo thực hiện đường chuyền bất ngờ cho Bentancur băng lên dứt điểm tuyến hai nhưng bóng đi không đủ hiểm để hạ gục thủ môn Oblak.

  • Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Atletico Madrid lột xác trong hiệp hai và xứng đáng với thắng lợi 2-0 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

     

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    truc tiep Juventus v Atletico Madrid anh 29



Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm