Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VAR cẩu thả tước bàn thắng của Man Utd

Juan Mata bị trọng tài video tước bàn thắng ở cuối hiệp một trận đấu thuộc vòng 5 FA Cup. Tuy nhiên, bằng chứng được đưa ra lại không thể thuyết phục người hâm mộ.

Highlights Huddersfield 0-2 Man Utd Romelu Lukaku tỏa sáng với 2 bàn thắng ở đầu mỗi hiệp đấu đem về tấm vé vào vòng tứ kết FA Cup cho "Quỷ đỏ".
VAR tuoc ban thang cua Man Utd anh 1

Phút thi đấu chính thức cuối cùng hiệp một trận đấu giữa Huddersfield và MU, tỷ số đang là 1-0 nghiêng vệ "Quỷ đỏ", Juan Mata có pha đi bóng kỹ thuật vượt qua thủ môn Jonas Loessl trước khi dứt điểm vào khung thành trống nâng tỷ số lên 2-0.

VAR tuoc ban thang cua Man Utd anh 2

Tuy nhiên, trọng tài chính Kevin Friend đã yêu cầu xem lại băng ghi hình và không công nhận bàn thắng của tiền vệ số 8 bên phía "Quỷ đỏ". 

VAR tuoc ban thang cua Man Utd anh 3

Trong giờ nghỉ giữa hiệp, BT Sport đưa ra bằng chứng về việc Mata đã việt vị khi nhận bóng từ Ashley Young. Được coi là công nghệ tương lai của bóng đá nhưng những đường kẻ cẩu thả, ngoằn ngoèo từ trợ lý Neil Swarbrick chẳng thể thuyết phục người hâm mộ.  

VAR tuoc ban thang cua Man Utd anh 4

Trọng tài Kevin Friend cũng có lý do khi tước bàn thắng của Juan Mata. Đầu gối của cựu sao Chelsea đã nhô cao hơn một chút so với hậu vệ cuối cùng của đội chủ nhà. Đây là một tình huống khá nhạy cảm và Kevin Friend đã quyết định từ chối công nhận bàn thắng của đội khách.

VAR tuoc ban thang cua Man Utd anh 5

Các cầu thủ Man Utd tỏ ra khá thoải mái trước quyết định của tổ trọng tài điều khiển trận đấu.

VAR tuoc ban thang cua Man Utd anh 6

Người hâm mộ MU không cần phải tiếc nuối bởi một ngôi sao khác trên hàng công là Romelu Lukaku đã tỏa sáng để đem về tấm vé vào tứ kết FA Cup cho "Quỷ đỏ".

VAR tuoc ban thang cua Man Utd anh 7

Lukaku mở tỷ số cho MU ở ngay phút thứ 3 sau đường kiến tạo của Juan Mata.

VAR tuoc ban thang cua Man Utd anh 8

Cũng ở một pha bóng tương tự nhưng là đường chọc khe của Alexis Sanchez, tiền đạo sinh năm 1993 có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội khách ở ngay đầu hiệp 2.

VAR tuoc ban thang cua Man Utd anh 9

Cựu cầu thủ Everton có phong độ cao tại đấu trường FA Cup. 10 trận gần nhất, anh đã ghi đến 11 bàn.

Lukaku lập cú đúp đưa MU vào tứ kết FA Cup

Không cần tấn công nhiều nhưng Man Utd vẫn có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Huddersfield. Romelu Lukaku trong một ngày phong độ cao có 2 bàn chỉ sau 4 lần dứt điểm.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm