Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vào công xưởng ‘cắt gọt’ xe quá tải

Hàng loạt xe hổ vồ nâng thùng trái phép xếp hàng đợi đến lượt cắt gọt. Bên trong xưởng ngổn ngang những khung thép bị cắt bỏ.

Xe 'hổ vồ' 60 tấn hành quân phá nát quốc lộ 1

Sau khi bộ trưởng Thăng bắt quả tang xe Howo trên công trường quốc lộ 1A qua Hà Tĩnh, đến nay tình trạng xe khủng chở đất đá phá đường vẫn tiếp diễn.

Những ngày qua, nhiều xe ‘Hổ vồ’ nâng thùng đã lũ lượt đến các xưởng cơ khí tại địa bàn Quỳ Hợp và TX. Thái Hòa (Nghệ An) để chủ động cắt gọt về nguyên trạng ban đầu. Tại Cty CP Cơ khí và xây lắp 250 Phủ Quỳ (TX. Thái Hòa), mỗi ngày có cả chục lượt xe ‘Hổ vồ’ đến để “phẫu thuật”.
Những ngày qua, nhiều xe hổ vồ nâng thùng đã lũ lượt đến các xưởng cơ khí tại địa bàn Quỳ Hợp và TX Thái Hòa (Nghệ An) để chủ động cắt gọt về nguyên trạng ban đầu. Tại công ty CP Cơ khí và xây lắp 250 Phủ Quỳ (TX Thái Hòa), mỗi ngày có cả chục lượt xe hổ vồ đến để phẫu thuật.
Miền Tây Nghệ An, đặc biệt là huyện Quỳ Hợp tập trung hàng loạt mỏ đá và nhiều loại khoáng sản. Tại đây có hàng trăm xe ‘Hổ vồ’ ngày đêm lưu thông trên các trục đường. Báo VietNamNet từng phản ánh tình trạng xe quá tải, chủ yếu là ‘Hổ vồ’ chở đá cày nát tuyến đường tỉnh lộ 532 huyết mạch và những trục đường liên xã ở Quỳ Hợp. Trước sự quyết liệt của Sở GTVT Nghệ An, nhiều doanh nghiệp chủ động đưa xe đi cắt gọt trở lại hiện trạng ban đầu.
Miền Tây Nghệ An, đặc biệt là huyện Quỳ Hợp tập trung hàng loạt mỏ đá và nhiều loại khoáng sản. Tại đây có hàng trăm xe hổ vồ ngày đêm lưu thông trên các trục đường. Tình trạng xe quá tải, chủ yếu là hổ vồ chở đá cày nát tuyến đường tỉnh lộ 532 huyết mạch và những trục đường liên xã ở Quỳ Hợp. Trước sự quyết liệt của Sở GTVT Nghệ An, nhiều doanh nghiệp chủ động đưa xe đi cắt gọt trở lại hiện trạng ban đầu.
Anh Nguyễn Hồng Nghĩa, một thợ cơ khí chi sẻ, trước đây, công việc của những người thợ như anh là đóng bệ, gò hàn cơi nới thùng xe. Bây giờ anh lại được thuê làm ngược lại, cắt gọt những thùng xe quá khổ.
Anh Nguyễn Hồng Nghĩa, một thợ cơ khí chi sẻ, trước đây, công việc của những người thợ như anh là đóng bệ, gò hàn cơi nới thùng xe. Bây giờ anh lại được thuê làm ngược lại, cắt gọt những thùng xe quá khổ.
Những thùng xe khủng bị cắt gọt đến quá nửa.
Những thùng xe khủng bị cắt gọt đến quá nửa.
Thợ cơ khí cắt gọt thùng xe bằng cách dùng hàn xì. Mỗi ngày, một người thợ làm cật lực cũng chỉ hạ được 1-2 thùng xe ‘Hổ vồ’ quá khổ.
Thợ cơ khí cắt gọt thùng xe bằng cách dùng hàn xì. Mỗi ngày, một người thợ làm cật lực cũng chỉ hạ được 1-2 thùng xe hổ vồ quá khổ.
Bên trong công xưởng ‘phẫu thuật’ xe Hổ vồ, nhiều mảnh thùng xe bị cắt bỏ nằm ngổn ngang.
Bên trong công xưởng phẫu thuật xe hổ vồ, nhiều mảnh thùng xe bị cắt bỏ nằm ngổn ngang.
Hàng loạt xe ‘Hổ vồ’ xếp hàng trong các xưởng cơ khí chờ đến lượt để cắt gọt thùng xe cơi nới.
Hàng loạt xe xếp hàng trong các xưởng cơ khí chờ đến lượt để cắt gọt thùng xe cơi nới.
Trước tình trạng xe quá tải hoành hành trên tuyến QL48, một trạm cân được đặt ngay tại ngã 3 Săng Lẻ (xã Tam Hợp, Quỳ Hợp) để kiểm soát, xử lý các xe chở quá tải trọng.
Trước tình trạng xe quá tải hoành hành trên tuyến QL48, một trạm cân được đặt ngay tại ngã 3 Săng Lẻ (xã Tam Hợp, Quỳ Hợp) để kiểm soát, xử lý các xe chở quá tải trọng.

Bộ trưởng Thăng đi hơn 300 cây số bắt xe hổ vồ

Đang kiểm tra hiện trường dự án quốc lộ 1A đoạn qua huyện Kỳ Anh, Thứ trưởng Lê Đình Thọ từ xa chạy lại báo cáo ông Thăng: “Mời anh lại xem, kinh khủng”.

http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/199690/vao-cong-xuong--cat-got--xe-qua-tai.html

Theo Cao Thái/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm