Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường bị cày nát, dân lập rào chắn chặn 100 xe ben

Vì quá bức xúc việc hàng ngày có hàng trăm xe ben chở đá chạy ào ào cày nát đường gây khói bụi và nguy hiểm nên người dân đã làm rào chắn chặn đoàn xe.

Sáng 28/9, người dân ấp Hương Phước (xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) lại tiếp tục dùng vật dụng để ngăn không cho các xe tải ben lưu thông trên đoạn đường vào khu vực mỏ đá Tân Cang.

Người dân tại đây cho biết, đường lầy lội, bụi bặm khiến dân phải gánh chịu, trong khi hàng ngày cả trăm xe chở đá quá khổ quá tải chạy nát đường gây nguy hiểm cho người đi đường.

Người dân làm rào chắn chặn xe ben chở đá đi ngang qua.
Người dân làm rào chắn chặn xe ben chở đá đi ngang qua.

Do đó người dân dùng ghế đá, cây làm rào chắn và căng băng rôn với vòng chữ "Hư hỏng nặng - Đường ngập úng - Lầy lội - Nắng bụi mịt mù". Đề nghị các ngành chức năng giải quyết theo nguyện vọng chính đáng của nhân dân...".

Khoảng gần 100 xe chở đá vẫn còn neo đậu ở ven đường vì không thể vượt qua chốt chặn. Đã có xảy ra to tiếng giữa người dân và tài xế xe ben.

Theo ông Lê Mạnh, gần nửa tháng trước người dân cũng lập rào chắn không cho xe tải ben chạy qua lại. Lúc này chính quyền địa phương đã xuống làm biên bản và bản cam kết sẽ tiến hành sửa chữa những đoạn đường hư hỏng trong thời gian một tuần và thực tế đã vận động một số doanh nghiệp trong mỏ đá tiến hành nạo vét, đổ đất đá sửa chữa.

Đoàn xe ben bị mắc kẹt không ra được các khi mỏ đá.
Đoàn xe ben bị mắc kẹt không ra được các khi mỏ đá.

“Nhưng việc sửa chữa này chỉ được thực hiện qua loa, tạm thời. Vì vậy, ngay sau khi được sửa chữa, hàng trăm lượt xe tải ben chở đất đá lưu thông, khiến đoạn đường tiếp tục bi hư hỏng nặng. Những ngày gần đây, nhiều người dân và học sinh đi qua đoạn đường này rất thường xảy ra té ngã”, ông Mạnh bức xúc

Có mặt tại hiện trường, ông Mai Tấn Tài, Chủ tịch UBND xã Phước Tân cho biết, chính quyền địa phương đã vận đông các doanh nghiệp khai thác đá sửa chữa tạm thời các đoạn đường hư hỏng, song do nền đất yếu, cộng với lưu lượng xe tải ben chở đất đá qua lại quá nhiều, khiến đoạn đường này tiếp tục bị xuống cấp.

“Trong ngày mai các doanh nghiệp khai thác đá sẽ tiến hành dự toán kinh phí và thi công các đoạn đường bị hư hỏng trong thời gian sớm nhất” ông Tài khẳng định.

T. Hoài

Bạn có thể quan tâm