Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Sài Gòn kiếm tiền nhờ cấm xe trên đường nghìn tỷ

Nhiều ngày nay, nhiều người sống trên tuyến đường Phạm Văn Đồng (đoạn qua quận Thủ Đức) kiếm tiền bằng cách bắc ván để đưa xe máy qua dải phân cách và thu mỗi xe 2.000 đồng.

Để tránh tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm trên đường Kha Vạn Cân, nhiều người điều khiển phương tiện chọn đi vào tuyến đường Phạm Văn Đồng đang thi công dang dở. Và khi đi qua đoạn đường này, họ phải đóng phí 2.000 đồng mỗi lượt.
Để tránh bị kẹt xe vào giờ cao điểm trên đường Kha Vạn Cân, nhiều người đã đi vào tuyến đường Phạm Văn Đồng đang thi công dang dở.
Tuy nhiên, vì đoạn đường Phạm Văn Đồng đang trong quá trình thi công, nên đơn vị thi công cho rào chắn hai đầu không có lối ra. Nhiều người đi đường vẫn bất chấp việc này, khiêng xe qua hàng rào để đi.
Tuy nhiên, vì đơn vị thi công đang rào chắn hai đầu nên các phương tiện không có lối ra, nhiều người phải khiêng xe qua dải phân cách để tiếp tục lưu thông.
Người dân sống gần khu vực này thấy tình trạng trên, nên dùng các tấm ván kê lên cho xe qua. Mỗi lượt qua của người điều khiển phương tiện, họ thu “phí” 2.000 đồng.
Người dân sống gần khu vực này thấy đây là cơ hội kiếm tiền nên đã dùng ván bắc cầu cho xe qua. Mỗi lượt họ thu “phí” 2.000 đồng.
Dù bị “móc túi” oan, nhưng người đi đường vẫn chấp nhận kiểu đi này. Theo lý giải của họ, vì để tránh đi vào đoạn đường Kha Vạn Cân rất hay xảy ra kẹt xe, lại tốn quá nhiều thời gian.
Dù mất tiền nhưng người đi đường vẫn chấp nhận vì sẽ đỡ phải tốn quá nhiều thời gian trên đường Kha Vạn cân luôn ùn tắc.
Mỗi ngày, những người kê ván cho người qua đường thu lợi từ việc này khoảng 200.000 đồng.
Mỗi ngày những người kê ván bắc cầu qua dải phân cách có thể thu được từ 200.000 đồng.
Những người “thu phí” ở đoạn đường này bằng phương thức trên cho biết, thấy người điều khiển có nhu cầu muốn đi qua đường nhanh, nên họ nghĩ ra cách này để kiếm tiền.
Những người  này cho biết, khi người dân có nhu cầu thì họ đáp ứng, cả hai bên cùng có lợi.
Những người mới đi qua đoạn đường này lần đầu, khi bị thu phí thường thắc mắc. Nhưng vì không muốn mất thời gian, nên họ vẫn cứu đi
Những người lần đầu đi qua đoạn đường này, khi bị thu phí thường thắc mắc. Tuy nhiên, cũng có người vui vẻ trả tiền vì theo họ, nếu đi đường vòng còn tốn gấp nhiều lần số tiền phải trả cho những người bắc ván.
Những người bắc ván chỉ thu phí khi xe máy đi qua, còn riêng các em học sinh đi xe đạp thường được cho qua tự do để kịp thời gian đến trường.
Những người bắc cầu chỉ thu phí xe máy, riêng các em học sinh đi xe đạp miễn phí để kịp thời gian đến trường.
Nhiều chủ phương tiện thắc mắc, tại sao đoạn đường Phạm Văn Đồng rộng rãi, và có thể lưu thông được mà chưa cho người dân đi qua. Nếu đi qua đường này, sẽ giảm thiểu tình trạng kẹt xe trên tuyến đường Kha Vạn Cân.
Đường Phạm Văn Đồng được xây dựng với 8 làn xe, trị giá hàng nghìn tỷ đồng. Việc bắc cầu qua dải phân cách để người dân qua lại cho thấy thực tế bất cập, hài hước.
Trả lời thắc mắc của người dân, cơ quan chức năng cho biết, vì đoạn đường vẫn còn nhiều hạng mục đang trong qúa trình hoàn thiện nên vẫn chưa cho phép lưu thông qua đây.
 Nhưng theo các cơ quan chức năng, đoạn đường vẫn còn nhiều hạng mục đang trong qúa trình hoàn thiện nên vẫn chưa cho phép lưu thông qua đây.

Nguyễn Quang

Bạn có thể quan tâm