Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vàng trong nước bất ngờ nhảy vọt lên 41 triệu đồng

Chiều nay, vàng trong nước hồi phục với mức tăng sốc, chiều bán tiến đến mốc 41 triệu đồng sau khi lùi về 39,5 triệu/lượng lúc sáng.

Vàng trong nước bất ngờ nhảy vọt lên 41 triệu đồng

Chiều nay, vàng trong nước hồi phục với mức tăng sốc, chiều bán tiến đến mốc 41 triệu đồng sau khi lùi về 39,5 triệu/lượng lúc sáng.

Bảng giá đầu giờ chiều của công ty SJC bất ngờ thay đổi, chiều thu gom niêm yết tại 40,1 triệu đồng, còn bán ra 41 triệu đồng. So với mức 38,7 triệu đồng và 39,5 triệu đồng trưa nay, mỗi lượng đã tăng gần 1,5 triệu đồng mỗi chiều. Trên thị trường quốc tế, giá kim loại này tăng nhẹ lên vùng 1.375 USD/ounce. So với mức đáy 1.328 USD/ounce thiết lập đêm qua, mỗi ounce vàng đã tăng xấp xỉ 50 USD.

Giá vàng trong nước giảm sâu hơn 2 triệu đồng so với chốt phiên hôm qua sau đó lại phục hồi khiến cho nhà đầu tư và người dân đều dè chừng. Sáng nay, sau khi các công ty vàng trong nước niêm yết giá mua bán, một số cửa hàng vàng bạc tại Hà Nội đông khách hơn bình thường. Lúc gần 10h, tại cửa hàng vàng bạc Phú Quý trên phố Trần Nhân Tông, có khoảng gần 30 người đang giao dịch. Trong số này, có một số người đến mua vàng miếng khi nghe tin giá giảm, song phần lớn đều có tâm lý dè chừng, thăm dò thị trường. Giá vàng mua vào thấp hơn bán ra cả triệu đồng/lượng và xu hướng giảm giá “sốc” của kim loại này là yếu tố chính khiến cho người dân e dè, dù vẫn có một bộ phận mua vào.

Không tiết lộ doanh số cụ thể, song anh Tú - phụ trách kinh doanh cửa hàng Phú Quý cho biết, tỷ lệ mua bán khoảng 70-30% với phần vênh nghiêng về nhu cầu mua. "Chủ yếu vẫn là khách mua lẻ, chưa thấy nhà đầu tư lớn tham gia thị trường. Giao dịch sáng nay sôi động hơn thời kỳ trước đó", anh này tiết lộ. Theo nhận định của anh Tú, người dân đi mua nhiều vì thấy giá thấp đi, và vì mua tích trữ nên thường sẽ không quá quan tâm đến yếu tố chênh lệch trong nước - quốc tế dù khoảng cách này vẫn cao.

Trong khi đó, giới đầu tư lại có xu hướng cầm chừng hơn. Chị Huệ, một nhà đầu tư vàng cho biết, nhìn diễn biến giá vàng trong khoảng chục ngày nay mà chưa dám cân nhắc mua vào hay bán ra. Chị Huệ mua gần chục lượng vàng miếng SJC lúc giá còn 47 triệu đồng/lượng vì thời điểm đó, nhiều dự báo cho thấy kim loại này vẫn còn tăng. Song đến nay, sau 8 tháng, giá bất ngờ rơi mạnh xuống vùng 45 triệu, sau đó là 43 triệu và đến sáng nay là hơn 39 triệu đồng. “Khó dự đoán xu hướng giá nên cứ chờ xem một vài ngày nữa diễn biến thế nào, tôi mới tính có mua tiếp hay không. Còn xả vàng vào lúc này, tôi chưa có ý định”, khách hàng này chia sẻ.

Lan Anh

Theo Infonet

 

Lan Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm