Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vắng Sanchez, Oezil, Arsenal thua ngược Bournemouth 1-2

Kiểm soát thế trận và có bàn mở tỷ số ở đầu hiệp 2 nhưng sự lơ là của hàng phòng ngự khiến "Pháo thủ" trắng tay khi rời sân Dean Court.

Bournemouth 2-1 Arsenal (vòng 23 Premier League, SVĐ Dean Court).

Trước khi vòng 23 diễn ra, Bournemouth là "con mồi ưa thích" của các ông lớn tại Ngoại hạng. "The Cherries" đã thua cả 9 lần gần nhất đối đầu top 6, chỉ ghi 2 bàn và để lọt lưới đến 23 lần. 

Trong khi đó, Arsenal sở hữu thành tích đối đầu ấn tượng khi 3 trận đấu gần nhất đều ghi ít nhất 3 bàn vào lưới CLB chủ sân Dean Court.

Với những thống kê áp đảo, nhiều người hâm mộ nghĩ rằng thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ có một trận đấu nhàn hạ. Tuy nhiên mọi chuyện lại diễn ra hoàn toàn ngược lại.

Sự vắng mặt của bộ đôi trụ cột Alexis Sanchez và Mesut Oezil khiến những đợt lên bóng của Arsenal trở nên tầm thường và dễ bị bắt bài. Phải chờ đến đầu hiệp 2, Hector Bellerin mới tỏa sáng với pha bứt tốc bên hành lang cánh phải trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Asmir Begovic mở tỷ số trận đấu.

truc tiep bong da Anh anh 1
Bellerin ghi bàn ở 2 vòng đấu liên tiếp.

Không còn gì để mất, chủ nhà đẩy cao đội hình tấn công và có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 70 do công của tiền đạo Callum Wilson. Sau bàn thua bất ngờ, HLV Arsene Wenger rút hậu vệ Chambers ra nghỉ và tăng cường sức mạnh hàng công bằng Ramsey. Hiệu quả chưa thấy đâu, mành lưới của đội khách đã rung lên lần thứ 2 ở phút 74. Callum Wilson một lần nữa tỏa sáng với tình huống phá bẫy việt vị trước khi mớm bóng cho Jordon Ibe nã đại bác tung lưới Petr Cech. 

Thời gian còn lại là không đủ cho những nỗ lực của Arsenal. Đội khách hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự số đông của đội chủ nhà và đành chấp nhận rời Dean Court với 2 bàn tay trắng.

truc tiep bong da Anh anh 2
Arsene Wenger như ngồi trên đống lửa sau thành tích bết bát của CLB thời gian gần đây.

3 vòng đấu liên tiếp tại giải Ngoại hạng trôi qua (5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường), Arsenal chưa biết đến mùi chiến thắng. Thậm chí trong 9 vòng đấu gần nhất, thầy trò HLV Arsene Wenger chỉ giành 2 chiến thắng, để hòa 5 lần và phải nhận đến 2 thất bại. 

Đáng chú ý hơn, Arsenal đã để thua 3 trận khi Alexis Sanchez vắng mặt. Đó lần lượt là những thất bại trước Stoke (0-1), Watford (1-2) và giờ là Bournemouth (2-1). Nếu ngôi sao người Chile rời đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, đây sẽ thực sự là một thảm họa với đội bóng chủ sân Emirates.

truc tiep bong da Anh anh 3
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.
truc tiep bong da Anh anh 4
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.
  • Arsenal trở thành cựu vương FA Cup sau trận thua 2-4

    Giấc mộng bảo vệ ngôi vương tại FA Cup của Arsenal chấm dứt ngay từ vòng 3 sau thất bại 2-4 trên sân của CLB hạng nhất Nottingham Forest.

    Arsenal trở thành cựu vương FA Cup sau trận thua 2-4

    Ở vòng 3 cúp FA diễn ra lúc 23h ngày 7/1, Arsenal thua 2-4 trên sân của đội hạng 2 Nottingham Forest. Trong khi, Tottenham thắng Wimbledon 3-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Harry Kane.

  • Highlights Nottingham Forest 4-2 Arsenal

    Highlights Nottingham Forest 4-2 Arsenal Nottingham Forest hưởng quả penalty sau khi Debuchy phạm lỗi với Traore trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Dowell đánh bại thủ môn Ospina ấn định tỷ số 4-2 cho đội chủ nhà.
  • Thua Nottingham, Arsenal tái lập thành tích tệ hại 22 năm trước

    Lần đầu tiên trong 22 năm dẫn dắt Arsenal, HLV Arsene Wenger phải dừng chân ngay từ vòng 3 FA Cup. Lần gần nhất "Pháo thủ" phải chịu nỗi nhục này là vào mùa giải 1995/96, với thất bại 0-1 trước Sheffield ở trận đá lại sau khi 2 đội hòa nhau 1-1.

    Thua Nottingham, Arsenal tái lập thành tích tệ hại 22 năm trước

    Trận thua Nottingham không chỉ chấm dứt tham vọng bảo vệ chức vô địch FA Cup của Arsenal mà còn khiến CLB thành London lặp lại quá khứ tồi tệ từ năm 1996.

  • Arsenal hòa Chelsea nhờ thủ môn Ospina và cột dọc

    Trận lượt đi bán kết League Cup giữa chủ nhà Chelsea và Arsenal khép lại với tỷ số hòa 0-0. Thủ môn David Ospina xứng đáng nhận lời khen với nhiều pha cứu thua cho "Pháo thủ".

    Highlights Chelsea 0-0 Arsenal Hai câu lạc bộ thành London hòa 0-0 ở lượt đi bán kết League Cup diễn ra trên sân Stamford Bridge của Chelsea ngày 11/1.
  • Man Utd lên phương án chiêu mộ Alexis Sanchez

    Các nguồn tin từ châu Âu như Goal, Mirror Sport, Manchester Evening, BBC ... đồng loạt đưa tin Man Utd chính thức vào cuộc đua giành Alexis Sanchez với Man City. Nửa đỏ thành Manchester đã có những kế hoạch rõ ràng nhằm cướp ngôi sao người Chile ngay trước mũi đối thủ cùng thành phố.

    Theo các nguồn tin trên, HLV Mourinho và phó chủ tịch Ed Woodward đưa ra hai phương án để thuyết phục BLĐ Arsenal trong thương vụ này. Phương án thứ nhất, đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng chi ra 35 triệu bảng (nhiều hơn 15 triệu bảng so với mức giá Man City đưa ra) để mua 5 tháng hợp đồng còn lại của Sanchez.

    Man Utd lên phương án chiêu mộ Alexis Sanchez

    Ngoài việc theo sát Mesut Oezil trên thị trường chuyển nhượng, HLV Mourinho và phó chủ tịch Ed Woodward đã có chiến lược rõ ràng để chuẩn bị cướp Alexis Sanchez khỏi tay Man City.

  • Mourinho lên tiếng về Alexis Sanchez

    Khi được Skysports hỏi về thương vụ Sanchez, HLV Jose Mourinho cho biết: “ Tôi nghĩ rằng sẽ là không tốt khi nói về cầu thủ của đội bóng khác. Tôi cũng sẽ không vui khi ai đó nói quan tâm đến một trong những cầu thủ của tôi. Sanchez là một cầu thủ của Arsenal. Có thể cuối tuần này cậu ấy vẫn khoác lên mình màu áo Arsenal. Tôi không thể nói chính xác về tương lai của cậu ấy”.

    “Tôi và BLĐ đội bóng không đặt nhiều kỳ vọng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tuy nhiên trong bóng đá, có một số cầu thủ nếu bạn có cơ hội  ký hợp đồng với họ thì cần phải làm ngay lập tức, cho dù đó là tháng 1, tháng 3 hay tháng 7. Bạn phải nhanh chóng có được anh ta”.

    “Đối với Sanchez, tất cả những gì tôi có thể nói, đó là những gì mọi người nói, cậu ấy là một cầu thủ phi thường. Và tôi cảm thấy mình không nên nói nhiều hơn thế”, “Người đặc biệt” dành lời khen ngợi cho Sanchez và không phủ nhận việc Man Utd đang theo đuổi chân sút này.

    truc tiep bong da Anh anh 5

  • Rio Ferdinand khuyên Sanchez đầu quân cho Man City

    Trả lời phỏng vấn của BT Sports về tương lai của Alexis Sanchez, Rio Ferdinand cay đắng thừa nhận Man Utd hiện tại không có được sức hút lớn như kình địch cùng thành phố Man City. Không chỉ vượt trội về sức mạnh, nửa xanh thành Manchester còn đứng trước cơ hội rất lớn giành chức vô địch Premier League cùng nhiều danh hiệu vào cuối mùa.

    "Thành thật mà nói, nếu phải lựa chọn giữa Arsenal, Manchester United và Manchester City hiện tại, tôi sẽ chọn Man City. Từng là một cầu thủ khao khát giành danh hiệu, tôi đánh giá sân Etihad là nơi có thể đáp ứng tham vọng của Alexis Sanchez", cựu trung vệ MU chia sẻ.

    "Man City đang đứng đầu Premier League, họ cũng đang có phong độ cao ở các giải đấu cúp như Champions League, FA Cup hay League Cup. Vì vậy, cơ hội giành danh hiệu là rất lớn", Ferdinand nói thêm.

    truc tiep bong da Anh anh 6

     

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Arsenal

    Cả Alexis Sanchez và Mesut Oezil đều vắng mặt ở chuyến làm khách đến sân Dean Court đêm nay.

    truc tiep bong da Anh anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Bournemouth

    truc tiep bong da Anh anh 8

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    truc tiep bong da Anh anh 9

  • Thành tích đối đầu 6 trận gần nhất giữa 2 CLB

    "The Cherries" chưa bao giờ là thử thách khó khăn với thầy trò HLV Arsene Wenger ở đấu trường Premier League.

    truc tiep bong da Anh anh 10

  • Chia sẻ quãng thời gian khoác áo đội chủ sân Dean Court dưới dạng cho mượn, Jack Wilshere cho biết: "Đó là một năm thật tuyệt mà tôi tận hưởng đến từng ngày. Tôi có những người bạn tốt tại đây. HLV cũng đối xử tốt với tôi. Thật là một trải nghiệm quý giá".

    truc tiep bong da Anh anh 11

  • Bảng xếp hạng Premier League trước giờ bóng lăn.

    truc tiep bong da Anh anh 12

  • Hiệp một bắt đầu. Đội khách Arsenal giao bóng trước.

     

  • Truyền thông Anh đưa tin, đại gia đình của Alexis Sanchez đã có mặt tại London vào hôm qua (13/1). Không loại trừ khả năng họ đến Anh để giúp ngôi sao người Chile chuyển nhà và ra mắt CLB mới. Việc Sanchez vắng mặt ở trận đấu đêm nay càng khiến người hâm mộ tin vào việc anh sắp chia tay sân Emirates.

    truc tiep bong da Anh anh 13

     

  • 8': Nhận đường chuyền của Lacazette, sao trẻ Ainsley Maitland-Niles thực hiện hàng loạt động tác giả trước khi thực hiện cú cứa lòng chân phải đưa bóng đi dội xà khung thành đội chủ nhà. Cả Bournemouth và Arsenal đều nhập cuộc khá cởi mở trong những phút đầu.

    truc tiep bong da Anh anh 14

  • 15': Tiền đạo đội chủ nhà Callum Wilson huých ngã Petr Cech rồi sút bóng vào lưới. Tất nhiên bàn thắng không được công nhận bởi bóng chưa rời khỏi tay thủ môn đội khách. 

  • 23': Jack Wilshere đi bóng xộc thẳng vào trung lộ nhưng cú dứt điểm của anh lại đi trúng người hậu vệ đội chủ nhà. Tiền vệ sinh năm 1992 đang thi đấu vô cùng năng nổ khi đối đầu những người đồng đội cũ tại Bournemouth.

    truc tiep bong da Anh anh 15

     


  • 31': Simon Francis nhận thẻ vàng sau pha tranh chấp với Danny Welbeck.

    truc tiep bong da Anh anh 16

     


  • 35': Arsenal cầm nhiều bóng (60%) nhưng vẫn chưa tạo được thêm cơ hội nào thực sự nguy hiểm sau cú sút dội xà của sao trẻ Ainsley Maitland-Niles ở phút thứ 8.

    truc tiep bong da Anh anh 17

     

     

  • 36': KHÔNG VÀO! Danny Welbeck tì đè thông minh vượt qua sự truy cản của hậu vệ đội chủ nhà nhưng cú dứt điểm chéo góc bằng má ngoài của anh lại không thắng được chốt chặn cuối cùng là thủ môn Asmir Begovic.

    truc tiep bong da Anh anh 18

     


  • 40': NGUY HIỂM! Tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm Arsenal, Ryan Fraser tung cú dứt điểm ở vị trí trống trải nhưng Calum Chambers đã kịp lăn xả giải nguy cho khung thành của Petr Cech.

    truc tiep bong da Anh anh 19

     


  • Hiệp một có 1 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT!

    Hiệp đấu đầu tiên diễn ra với tốc độ khá nhanh. Liên tiếp là những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ 2 đội nhưng chưa có bàn thắng nào được ghi.

    truc tiep bong da Anh anh 20

     


  • Thống kê trong hiệp đấu đầu tiên

    Bị Arsenal dồn ép nhưng chủ nhà Bournemouth bất ngờ đẩy cao đội hình tấn công trong những phút cuối hiệp một và tạo ra khá nhiều sóng gió trước khung thành của Petr Cech. Nếu không có sự lăn xả của Calum Chambers, rất có thể mành lưới đội khách đã rung lên sau cú ra chân của tiền vệ Ryan Fraser ở phút 40.

    truc tiep bong da Anh anh 21

  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • Theo thống kê của Opta, đội hình ra sân ngày hôm nay của Arsenal có độ tuổi trung bình 25 tuổi 56 ngày. Lần gần nhất "Pháo thủ" thi đấu với đội hình trẻ hơn là vào tháng 11/2012, trong trận gặp Aston Villa. Khi đó HLV Arsene Wenger đã tung vào sân 11 cầu thủ có độ tuổi trung bình 25 tuổi 11 ngày.

    truc tiep bong da Anh anh 22

  • Bellerin mở tỷ số cho đội khách

    52': VÀO!!! Nhận đường chọc khe của Iwobi, Hector Bellerin thoát xuống rất nhanh bên cánh phải rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Begovic mở tỷ số cho Arsenal.

    truc tiep bong da Anh anh 23
    truc tiep bong da Anh anh 24


  • 56': Granit Xhaka nhận thẻ vàng từ trọng tài chính sau pha phạm lỗi ngăn cản đợt phản công nhanh của đội chủ nhà.

     

  • 65': Ryan Fraser thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí của thủ môn Petr Cech. Bournemouth đang đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ trong thời gian còn lại của trận đấu.

     

  • Chủ nhà gỡ hòa ở phút 70

    70': VÀO!! Callum Wilson gỡ hòa cho chủ nhà Bournemouth bằng một pha chạy chỗ và dứt điểm đầy cảm giác. Petr Cech cùng 2 hậu vệ của Arsenal đã làm tất cả những gì có thể nhưng vẫn không thể ngăn cản tiền đạo số 13 lập công. Chủ nhân của đường kiến tạo là Ryan Fraser với một đường căng ngang bên cánh phải loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đội khách.

    truc tiep bong da Anh anh 25

  • 74': Hậu vệ Calum Chambers được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho tiền vệ Aaron Ramsey.

     

  • Chủ nhà dẫn ngược Arsenal ở phút 74

    74': VÀO!!!!! Chưa đầy một phút sau sự điều chỉnh nhân sự, mành lưới của Arsenal đã rung lên lần thứ 2. Lại là Callim Wilson với một pha phá bẫy việt vị, khống chế bóng rồi chuyền ngang cho Jordon Ibe tung cú sút căng hạ gục Petr Cech.

    truc tiep bong da Anh anh 26

     


  • 84': Cả Theo Walcott cũng đã được tung vào sân nhưng dấu ấn tiền đạo người Anh để lại chỉ là những pha bóng việt vị liên tiếp. Đoàn quân của Arsene Wenger vẫn chưa tìm ra kẽ hở nào nơi hàng phòng ngự của đội chủ nhà Bournemouth.

  • 90': Trận đấu đã bước sang phút thi đấu chính thức cuối cùng. Bournemouth đã dồn toàn bộ đội hình về phần sân nhà để bảo toàn thắng lợi.

    truc tiep bong da Anh anh 27

     

     


  • 4 phút bù giờ là thời gian dành cho nỗ lực của thầy trò HLV Arsene Wenger.

  • 91': Người hùng Callum Wilson rời sân nhường chỗ cho Afobe. Tiền đạo số 13 có một trận đấu xuất sắc với 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo.

  • HẾT GIỜ!

    Bournemouth chấm dứt chuỗi 9 trận toàn thua trước top 6 giải Ngoại hạng bằng màn ngược dòng ngoạn mục trước Arsenal trên sân nhà Dean Court. Đoàn quân của HLV Eddie Howe trình diễn lối đá phòng ngự phản công đầy hiệu quả.

    truc tiep bong da Anh anh 28

     

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    Cầm bóng nhiều hơn nhưng lượng cơ hội Arsenal tạo ra lại thấp hơn so với đội chủ nhà Bournemouth.

    truc tiep bong da Anh anh 29





Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm